ไม่รับสินค้าปรับ100บาท!!มิจจาชีพคราบแม่ค้าออนไลน์หรือไหม
หนุ่มนักช้อปออนไลน์คนหนึ่ง..เกิดมาเพิ่งเคยเจอไม่รับสินค้าโดนปรับ...
เหตุที่ไม่รับเพราะมีเหตุผลว่าซั่นไปอ่านกันใครผิด
อยากสอบถามเพื่อนๆ เรื่องการสั่งซื้อของ ออนไลน์ครับ
คือผมได้สั่งซื้อสินค้าแบบเก็บเงินปลายทางโดยทาง
ร้านบอกว่าสินค้าจะส่งถึงเราใช้เวลา 2-3วัน(สินค้าราคาไม่ถึง500บาท)
ของที่เราจะใช้ก็ประมาณอีก10กว่าวันเราเลยสั่งซื้อไป
ทางร้านก็ส่งใบสั่งซื้อมาแล้วแถมท้ายว่าห้ามปฎิเสธการรับสินค้าถ้าปฎิเสธต้องเสียค่าปรับเป็นเงิน100บาท
เราก็ไม่ว่าอะไร
ผ่านไป7วันสินค้ายังไม่มาถึง
จึงแชทสอบถามไปทางร้านบอกว่าสินค้าส่งแล้วอีก4วันถึง(ยังทัน)
พอครบกำหนด4วันของไม่ถึง
เราก็แชทไปบอกว่าเรายังไม่ได้สินค้า
ดังนั้นเมื่อของมาถึงเราจะไม่รับสินค้าเพราะทางร้านส่งเกินกำหนดเอง
ต่อมาหลังสั่งสินค้าไปแล้ว15วันสินค้ามาเราจึงปฎิเสธการรับสินค้าไป
ทางร้านแชทมาหาเราบอกว่าเราต้องเสียค่าปรับให้เขา100บาท ส่งมาแบบรัวๆ
เลยแล้วยังบอกว่าหากเราชำระเงินแล้วให้ส่งสลิปให้ร้านด้วย
###สรุปตัดความรำคาญเราก็โอนเงินไปให้แล้วแชทกลับไปว่าโอนไปแล้วแต่สลิปไม่ส่งให้นะหาเอาเองแล้วกัน
คำถามคือ
1.ร้านมีสิทะฺปรับเงินลูกค้าได้จริงๆหรือเปล่าเพราะเขาไม่ใช่เจ้าพนักงานผู้มีอำนาจ
2.ในเคสของผมทางร้านจัดส่งสินค้าไม่ตรงตามสัญญาเกินกำหนดเวลาที่ตกลงกันไว้เกือบ2อาทิตย์แบบนี้เราผิด หรือทางร้านผิดกันแน่ครับ ขอคุณเพื่อนๆทุกคนที่จะเข้ามาตอบคำถามนะครับ
มีคนคอมเม้นว่า
ใครมีปัญหากับแม่ค้า...เขาบอกแล้วไม่รับปรับ100 บาท ก็ตกลงแล้ว. แม่ค้าไม่ได้ระบุถ้าทางแม่ค้าส่งช้ากว่า7วัน ลูกค้าไม่รับไม่ต้องเสียค่าปรับ..นี้อาจจะเป็นมิตร มิจฉาชีพออนไลน์หลอกกินค่าปรับ
ขอบคุณข้อมูลภาพ