โอกาส ในวิกฤต ของคนทำหนังไทย
โอกาส ในวิกฤต ของคนทำหนังไทย
อาริยาฟิมล์ (ARRIYA FILM) ค่ายหนังเล็กๆที่พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสในช่วงCovid-19 ขณะโรงภาพยนตร์ถูกปิดยาวไม่มีกำหนด
ผู้คนส่วนใหญ่ต้องทำงานอยู่บ้าน จึงเปลี่ยนพฤติกรรมการดูหนังผ่านทาง vod ott platform
คุณทิพย์ธิดา ปณิธิจรูญโรจน์ CEO คนเก่งแห่ง อาริยาฟิมล์ จึงพลิกวิกฤตหันมาจับงานด้านDistributor หยิบเอาคอนเทนต์ของผู้ผลิตหนังและซีรี่ส์ค่ายเล็กๆร่วมวงการ มาช่วยขยายโอกาสไปในต่างประเทศ ผ่านแพลตฟอร์มการดูหนังออนไลน์สร้างรายได้ในช่วงlock down ให้เพื่อนๆร่วมวงการ
และยังวางแพลนส่งหนัง-ซีรี่ส์ แนวผี, Yไทย ขยายตลาดvod ประเทศเพื่อนบ้านในแถบเอเชีย มุ่งตีตลาดBoy Love (Y)ไทย สู่ยุโรปและอเมริกา
ในปีหน้าทางค่ายอาริยาฟิมล์เองก็กำลังจะปล่อยหนังสองเรื่องสองอารมณ์อย่าง Bloddy Buddy ที่เป็นที่น่าจับตามองของตลาดYในต่างประเทศ และหนังผีระทึกขวัญ ที่จะมาโชว์ความหลอนแบบผีไทยให้ต่างชาติได้ดูอย่าง HOME SWEET HELL