ชาลารอรับรถไฟความเร็วสูง!!ที่สถานีกลางบางซื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว...
สถานีกลางบางซื่อเป็นสถานีรถไฟที่ล้ำสมัยใหญ่ที่สุดในอาเซียน...หลายคนคงได้ไปใช้บริการกันแล้วทั้งรถไฟสายสีแดงหรอฉีดวัคซีน
แต่ส่วนชั้นที่ 3 ซึ่งเป็นชานชาลารถไฟความเร็วสูง จะยังปิดตายไปอีกอย่างน้อย 4 ปีขึ้นไป
.
รอจนกว่ารถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเฉียงเหนือ ไทย-จีน (กรุงเทพฯ-นครราชสีมา) และ รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) สร้างเสร็จเปิดบริการ
.
แต่ถึงจะยังไม่เปิดบริการ “ร.ฟ.ท.” ต้องเสียเงินค่าบำรุงรักษา เช่น ลิฟต์ บันไดเลื่อน ที่จะต้องมีการเช็กอัพระบบ ซึ่งประเมินว่าจะมีค่าใช้จ่ายไม่สูง ประมาณปีละ 2-3 ล้านบาท
.
กว่าจะถึงคิว รถไฟความเร็วสูงสายเหนือ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ และ รถไฟความเร็วสูงสายใต้ กรุงเทพฯ-ปาดังเบซาร์ เรียกได้ว่าแย่หนัก พอสมควรเลย
.
รูปที่ 1 📷 : ทางวิ่งบริเวณกม. 11 รอ ส่วนต่อขยาย
ฝั่งซ้ายมือ สำหรับ รถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน(ดอนเมือง - สุวรรณภูมิ - อู่ตะเภา และ ส่วนต่อขยายรถไฟความเร็วสูงสายตะวันออก อู่ตะเภา - ระยอง - แกลง - จันทบุรี - ตราด) และ รถไฟฟ้าเชื่อมท่าอากาศยานแอร์พอร์ตเรลลิงค์(ดอนเมือง - สุวรรณภูมิ)
ฝั่งขวามือ สำหรับ รถไฟความเร็วสูงสายเหนือ(กรุงเทพฯ-เชียงใหม่) และ รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเฉียงเหนือ(กรุงเทพฯ-หนองคาย)
รูปที่ 2 📷 : ทางวิ่งบริเวณโรงรถจักรบางซื่อ
สำหรับ รถไฟความเร็วสูงสายใต้(กรุงเทพ-ปาดังเบซาร์)
รูปที่ 3 📷 : สถานีกลางบางซื่อ ฝั่งทิศตะวันตก
.
รออะไรเล่า จะเท่า รอรถไฟความเร็วสูงเข้ามาพัฒนา
สะพานที่สร้างออกมาจากสถานีกลางบางซื่อนี้เป็นของ Airport Link อยู่ทางบริเวณทิศใต้ ของสถานีกลางบางซื่อ เพื่อมุ่งหน้าสู่สถานีพญาไทต่อไป
ทางที่ออกมาจากชั้น 3 เดี่ยวๆ เป็นของ HSR 3 สนามบินและแอร์พอร์ตลิ้งค์
อย่างน้อยก็มีจุดศูนย์กลางแล้วคือสถานี...เส้นทางรอสร้างครับ..เสร็จเมื่อใหร่ก็ได้ใช้แน่นอน..
งบประมาณมาแล้ว...รอก่อสร้างนะครับ
สายนครราชสีมาเริ่มแล้ว
ขอบคุณข้อมูลภาพ