เผย 3 วิธีสำหรับเอเจนซี่ รับทำ SEO ให้ลูกค้าอย่างไรถึงจะเห็นผล
หากจะกล่าวถึงกลไกของ Digital Marketing หรือการตลาดออนไลน์แล้วล่ะก็ จากที่ค้นหาข้อมูลดูแล้วพบว่าบทความส่วนใหญ่มักจะกล่าวถึงในแง่ของแบรนด์หรือเจ้าของธุรกิจที่ต้องการว่าจ้างหรือมองหาบริษัทรับทำ SEO หนึ่งใน Tools สำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนทำให้หน้าเว็บไซต์หรือแบรนด์กลายเป็นที่รู้จัก ติดอันดับการค้นหาและติดอันดับตลาดโดยส่วนมาก แต่น้อยบทความมากที่จะกล่าวในมุมของตัวเอเจนซี่หรือบริษัทที่รับทำ SEO ดังนั้นในบทความนี้เรามีข้อมูลดีๆ มาฝาก ในฐานะเอเจนซี่หรือบริษัทผู้รับจ้างทำ Digital Marketing ให้กับแบรนด์ต่างๆ มีเคล็ด (ไม่) ลับ หรือเทคนิคอะไรที่ควรทราบบ้าง ตามมาหาคำตอบกันต่อได้จากบทความด้านล่างนี้เลย
ขยายฐานกลุ่มเป้าหมายให้กับแบรนด์
โจทย์แรกเริ่มที่บริษัทผู้รับทำ SEO จะต้องทำความเข้าใจและตีโจทย์ให้แตกเลยนั่นก็คือการสอบถามจากแบรนด์ลูกค้าให้ดีว่ากลุ่มเป้าหมายที่ต้องการจะเจาะกลุ่มเพื่อตีตลาดนั้นคืออะไร กลุ่มเป้าหมายมีพฤติกรรม อายุ เพศ หรืออาชีพไปในทิศทางไหน จากนั้นจึงเป็นหน้าที่ของผู้รับทำ SEO ที่จะต้องกลับมาทำการบ้านด้วยเทคนิคการทำ SEO วิธีไหนก็ตามแต่เพื่อให้ได้มาซึ่งผลของการที่แบรนด์กลายเป็นที่รู้จัก ว่าง่ายๆ คือสามารถขยายฐานกลุ่มเป้าหมายออกมาในรูปแบบของตัวเลขการค้นหาที่ติดอันดับ จากนั้นจึงค่อยขยับขยายออกไปพัฒนา Digital Marketing ด้วย Tools อื่นๆ ในลำดับถัดไป
เนื้อหาที่เผยแพร่มีความดึงดูดหรือติดเทรนด์
ขึ้นชื่อว่าเป็นการโปรโมทแบรนด์ด้วยวิธีการรับทำ SEO สิ่งที่เอเจนซี่ผู้รับผิดชอบจะต้องทราบและทำความเข้าใจในลำดับถัดมานั่นก็คือเนื้อหาหรือ Content ที่เผยแพร่บนหน้าเว็บไซต์จะต้องมีความน่าสนใจ ดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย ทำให้ผู้ใช้งานหน้าเว็บไซต์รู้สึกสนใจและอยากอ่านต่อหรืออยู่บนหน้าเว็บไซต์นั้นๆ ให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยเนื้อหาที่เผยแพร่นั้นนอกจากจะติดเทรนด์หรืออยู่ในจุดที่ผู้คนสนใจแล้ว ตัวเนื้อหาเองยังจะต้องมีความสอดคล้องกับแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ที่ต้องการจะโปรโมท ไม่มากหรือน้อยจนเกินไปนั่นเอง
รู้จักการสร้างลิงก์
หนึ่งในเทคนิคที่เอเจนซี่รับทำ SEO ทราบอยู่แล้วเป็นอย่างดีในกรณีที่ต้องการจะโปรโมทแบรนด์ให้ลูกค้าด้วยช่องทางนี้นั่นก็คือหน้าเว็บไซต์นั้นๆ จะต้องมีการแทรกลิงก์เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Internal Link ลิงก์ที่ทำหน้าที่เชื่อมหน้าต่างๆ ภายในเว็บไซต์เข้าด้วยกันเอง นำพาผู้ใช้งานจากหน้าหนึ่งไปยังอีกหน้าหนึ่ง ส่วน External Link ก็คือลิงก์ที่ทำหน้าที่เชื่อมเว็บไซต์ของลูกค้าที่เอเจนซี่ดูแลเข้ากับหน้าเว็บเพจอื่นๆ ที่อยู่ภายนอก โดยเนื้อหาภายในเว็บไซต์ก็มีส่วนสำคัญว่าจะมีความดึงดูดมากเพียงพอให้ผู้ใช้งานจากภายนอกกดเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราหรือไม่