Proton X90|Proton X80|UMW Toyota
เครื่องหมายการค้าของ Proton X90 และ Proton X80 เริ่มขึ้นแล้ว สัญญาณของสิ่งที่จะเกิดขึ้น?
ตามแหล่งข่าวที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้ โปรตอนอาจเต็มไปด้วย SUV มากขึ้นในอนาคต เนื่องจากบริษัทอยู่ท่ามกลางชื่อเครื่องหมายการค้าเช่น Proton X80 และ Proton X90
ใช่ โปรตอนยังมีเครื่องหมายการค้าชื่อโปรตอน X80 ซึ่งเป็นชื่อที่ไม่คุ้นเคยกับชาวมาเลเซียจำนวนมาก
แล้วโปรตอน X80 คืออะไร?
เมื่อพิจารณาจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ SUV ที่กว้างขวางของ Geely เป็นเรื่องยากที่จะแยกแยะว่า Proton X80 จะใช้รุ่นใด
หนึ่งในตัวเลือกดังกล่าวคือ Geely Xingyue L ซึ่งมีราคาอยู่ระหว่าง CNY 137,200 (~RM 90k) ถึง CNY 185,200 (~RM121k)
ตัวเลือกอื่นที่เป็นไปได้คือ Geely Xingyue ซึ่งมีราคาตั้งแต่ 127,800 หยวนจีน (~ 83k ริงกิต) ถึง 187,800 หยวน (~ 123k ริงกิต)
Xingyue และ Xingyue L มีราคาแพงกว่า Boyue ประมาณ 30% ถึง 40% ซึ่งชาวมาเลเซียรู้จักในชื่อ Proton X70 (94,800 ถึง 122,800 ริงกิต) สมมติว่าใช้ช่องว่างราคาเดียวกันกับมาเลเซีย ราคาสูงเกินไปเล็กน้อยสำหรับแบรนด์ Proton (ในสถานะปัจจุบัน) ที่จะรองรับ
คำอธิบายที่สมเหตุสมผลกว่าคือเครื่องหมายการค้า X80 เป็นเพียงม่านบังตา อย่าอ่านมากเกินไป โปรตอนก็เหมือนกับผู้ผลิตรายอื่น ๆ ที่เป็นเครื่องหมายการค้าชื่อเพื่อป้องกันความยุ่งยากหากผู้ผลิตรายอื่นต้องการใช้ชื่อที่คล้ายคลึงกัน ไม่ได้หมายความว่า Proton จะใช้ชื่อนี้สำหรับรุ่นใหม่เสมอไป
แล้วโปรตอน X90 ล่ะ?
ในขณะนี้ สัญญาณทั้งหมดของ Proton X90 ชี้ไปที่ Geely Haoyue อันที่จริงแล้ว Geely Haoyue ถูกพบในมาเลเซีย ดังนั้นจึงเพิ่มความเชื่อถือให้กับทฤษฎีนี้มากขึ้น
เพื่อเป็นการรีเฟรช Geely Haoyue เป็น SUV ขนาดใหญ่ที่เปิดตัวในประเทศจีนเมื่อต้นปีที่แล้ว Geely นำเสนอ Haoyue ที่มีตัวเลือกมากมาย รวมถึงการกำหนดค่าแบบห้าและเจ็ดที่นั่ง Haoyue สเปกระดับบนสุดมีซันรูฟแบบพาโนรามาขนาดใหญ่ 60 นิ้ว แม้ว่าเราจะไม่คาดหวังว่าสิ่งนี้จะมีให้บริการในรถยนต์สเปกมาเลเซีย เนื่องจากความร้อนในส่วนต่างๆ เหล่านี้ของโลกจะร้อนจัด
สำหรับตลาดจีน ขุมพลังมาจากเครื่องยนต์เบนซินสี่สูบขนาด 1.8 ลิตรเทอร์โบชาร์จที่ให้กำลัง 184 PS และ 300 Nm ระบบส่งกำลังไปยังล้อหน้าด้วยทอร์กคอนเวอร์เตอร์อัตโนมัติ 6 สปีด หรือระบบคลัตช์คู่อัตโนมัติ 7 สปีด Proton X90 สเปกมาเลเซียควรสะท้อนระบบส่งกำลังนี้
แม้ว่า Proton X90 จะมีขนาดใหญ่กว่า Proton X70 ในทุกๆ ด้าน แต่ก็ไม่สามารถตั้งราคาได้ไกลจาก Proton X70 มากนัก เนื่องจากโมเดลดังกล่าวไม่ได้มีราคาค่อนข้างสูงอย่างที่ Geely นำเสนอ
ไม่เหมือนกับ Geely รุ่นอื่น ๆ ที่เพิ่งเปิดตัว Haoyue ไม่ได้พัฒนาบนแพลตฟอร์ม BMA หรือ CMA แต่เป็นแพลตฟอร์ม CV ที่มีชื่อแปลก ๆ แพลตฟอร์ม CV เปิดตัวครั้งแรกบน Geely Jiaji
เครื่องหมายการค้าของ Proton X90 และ Proton X80 เริ่มขึ้นแล้ว สัญญาณของสิ่งที่จะเกิดขึ้น? 07
แม้ว่าแพลตฟอร์ม CV จะใหม่กว่าแพลตฟอร์ม NL3 ของ Boyue (Boyue เปิดตัวในปี 2559) แต่ก็ไม่ได้ซับซ้อนเท่าแพลตฟอร์ม BMA ของ Binyue / X50
ความคิดเห็นของบรรณาธิการ:
หลังจากการเปิดตัว Proton Persona ปี 2022 การเปิดตัวครั้งต่อไปจาก Proton ก็คือ Proton X90 ท้ายที่สุดแล้ว Geely Haoyue / Proton X90 ก็ถูกพบเห็นในมาเลเซียแล้ว
นอกจากนั้น ยังเร็วเกินไปที่จะสรุปเกี่ยวกับ Geely Xingyue และ Xingyue L เนื่องจากทั้งสองรุ่นมีราคาแพงกว่ามาก เพียงเพราะว่าโปรตอนเป็นเครื่องหมายการค้าชื่อ X80 ก็ไม่ได้มีความหมายอะไรมาก
แหล่งข่าวของเราบอกเราว่าไม่มีแผนสำหรับ Proton Sedan รุ่นใหม่ นอกเหนือจากรุ่นปรับโฉมเช่น Proton Persona สาเหตุหลักมาจากรถเก๋งเป็นส่วนตลาดที่ลดน้อยลง
UMW Toyota กลับมาดำเนินการผลิตอีกครั้ง ศูนย์บริการและจำหน่ายโตโยต้าและเล็กซัส เปิดให้บริการอีกครั้ง
โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2564 รัฐบาลจะอนุญาตให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจและธุรกิจต่างๆ กลับมาดำเนินการได้อีกครั้ง หลังจากมีการระงับการดำเนินการทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2564 ภายใต้คำสั่งควบคุมการเคลื่อนไหว (MCO)
ในบรรดากิจกรรมเหล่านี้ ได้แก่ การยกเลิกข้อจำกัดในการดำเนินการขายและบริการในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่รอคอยมายาวนาน รวมถึงการเริ่มดำเนินการผลิตใหม่ เช่น การประกอบยานยนต์และชิ้นส่วนและระบบที่เกี่ยวข้อง
“เรายินดีกับการผ่อนคลายข้อจำกัดซึ่งเป็นความท้าทายที่เพิ่มมากขึ้นต่อธุรกิจของเราในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา การกลับมาดำเนินกิจกรรมทางธุรกิจของเราอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ร้านค้าปลีกของโตโยต้าและเล็กซัส จะช่วยให้กลับสู่สภาวะปกติบางรูปแบบ เพื่อให้เราสามารถก้าวไปข้างหน้าและทำหน้าที่ในส่วนของเราเพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ” รวินทราน เค ประธาน UMW กล่าว โตโยต้า มอเตอร์.
Ravindran K. กล่าวว่าบริษัทเข้าใจถึงความจริงจังในการป้องกันการแพร่กระจายของ COVID-19 และจะปฏิบัติตามขั้นตอนการปฏิบัติงานมาตรฐาน (SOPs) เงื่อนไขและแนวทางปฏิบัติที่กระทรวงสาธารณสุขและคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติกำหนด
โดยจะนำไปปฏิบัติทั่วทั้งบริษัทและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยของประชาชนและพนักงานของบริษัท
“อันที่จริง หลังจาก MCO เมื่อปีที่แล้ว เราได้ดำเนินการ SOP จำนวนมากที่โชว์รูมและศูนย์บริการของเราแล้ว และสิ่งเหล่านี้ได้รับการบำรุงรักษามาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งรวมถึงการสแกนอุณหภูมิของทุกคน การลงทะเบียนกับ MySejahtera การใช้เจลทำความสะอาดมือและหน้ากาก และการฆ่าเชื้อในสถานที่ทำงานเป็นประจำ” เขากล่าว
เจ้าของรถที่เข้าศูนย์บริการต้องนัดหมายล่วงหน้า เท่าที่เป็นไปได้ ขอแนะนำให้ชำระเงินแบบไม่ต้องสัมผัสและเว้นระยะห่างทางสังคมตลอดเวลา
“เรารับรองกับลูกค้าของเราว่าเราได้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสถานที่ของเรามีสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยสำหรับพวกเขาในการเยี่ยมชม” Ravindran K. กล่าวเสริม
ในการกลับมาดำเนินกิจกรรมการผลิตอีกครั้ง คุณรวินทราน เค กล่าวว่าสิ่งนี้จะช่วยให้บริษัทสามารถเริ่มดำเนินการตามคำสั่งซื้อที่ค้างอยู่ได้ โรงงานประกอบทั้งสองแห่งและโรงงานที่เกี่ยวข้องในกลุ่ม UMW Toyota Motor จะสามารถดำเนินการได้ตามความสามารถที่กำหนด โดยขึ้นอยู่กับเปอร์เซ็นต์ของคนงานที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว โดยจะอนุญาตให้มีกำลังการผลิตเต็มที่หากมีการฉีดวัคซีนมากกว่า 80%
“บริษัทได้ดำเนินโครงการฉีดวัคซีนและพนักงานของเราทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนแล้วหรือจะฉีดวัคซีนในเร็วๆ นี้” เขากล่าว
รวินทราน เค. แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ว่า “ถึงแม้ตัวเลขยอดขายในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคมจะน้อยลง แต่เรายังคงมีธนาคารสั่งจองที่แข็งแกร่งสำหรับรุ่นต่างๆ และจะเดินหน้าอย่างรวดเร็วเพื่อตอบสนองเพื่อลดจำนวนใด ๆ ผลกระทบต่อธุรกิจและลูกค้าของเรา” เขากล่าว
“ตอนนี้เรายกเลิกข้อจำกัด เรามีความมั่นใจมากขึ้นเนื่องจากมีแผนสำคัญมากมายในท่อส่ง ตัวอย่างเช่น เราได้เตรียมการประกอบรถยนต์ Toyota Hybrid Electric ในพื้นที่ และในขณะที่ช่วงสองเดือนที่ผ่านมาทำให้การวางแผนหยุดชะงัก ตอนนี้เราจะดำเนินการโดยเร็วที่สุดเพื่อชดเชยเวลาที่สูญเสียไป” อากิโอะ ทาเคยามะ รองประธานบริษัทกล่าว ยูเอ็มดับเบิลยู โตโยต้า มอเตอร์.