แบรนด์รถญี่ปุ่น-Honda
แบรนด์รถญี่ปุ่น-Honda
ฮอนด้า ซึ่งเริ่มผลิตเครื่องยนต์รถจักรยานยนต์ประหยัดพลังงานในปี พ.ศ. 2491 ได้รับแรงบันดาลใจจาก "ความฝัน" มาโดยตลอด การขาย "สินค้าโภคภัณฑ์" ช่วยให้ปัจเจกบุคคลและสังคมสามารถรักษาวัฒนธรรมของตนในวงกว้างได้
แนวคิดเรื่อง "ความเคารพต่อบุคคล" และการเน้นที่ความเป็นปัจเจกบุคคล ซึ่งช่วยให้ฮอนด้าสร้างวัฒนธรรมที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ เสรีภาพ และการเปิดกว้างของพนักงาน ด้วยเทคโนโลยีดั้งเดิม ซึ่งรวมถึงรถยนต์เอนกประสงค์ขนาดเล็ก สกูตเตอร์ และแม้กระทั่งรถสปอร์ต ฮอนด้ายังคงพัฒนาและผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง
นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท ฮอนด้า ได้พัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่องด้วยแนวคิด "ความพึงพอใจต่อลูกค้าทั่วโลก"
ตามหลักการแล้ว พวกเขาไม่เพียงแต่สร้างเครือข่ายการขายและบริการที่กว้างขวางเพื่อจัดหาสินค้าและบริการในท้องถิ่น แต่ยังสร้างระบบการผลิตในท้องถิ่นที่สมบูรณ์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่
ทุกวันนี้ ปัญหาสิ่งแวดล้อมโลกเริ่มปรากฏชัด ฮอนด้าตั้งเป้าที่จะลดมลพิษทางอากาศและการปล่อยคาร์บอน และใช้ทรัพยากรและพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพในกิจกรรมต่างๆ เช่น การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การผลิต และการขาย เพื่อให้เกิดการปลดปล่อยผลิตภัณฑ์ที่สะอาด ลดการใช้เชื้อเพลิงและสร้าง "โรงงานสีเขียว" ในสายการผลิต ซึ่งส่งผลดีต่อการปรับปรุงสิ่งแวดล้อมโลก ฮอนด้าไม่สนเรื่องความปลอดภัยของผู้โดยสารเท่านั้น พวกเขายังคำนึงถึงความปลอดภัยของคนเดินถนนและพยายามผลิตผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันก็มีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในกิจกรรมเพื่อแก้ไขปัญหาการขนส่งเช่นการขับรถอย่างปลอดภัยและมุ่งมั่นที่จะสร้างสังคมวัฒนธรรมเคลื่อนที่ที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น
ปัจจุบัน Japan Honda ยังมีฐานการผลิตมากกว่า 120 แห่งใน 29 ประเทศทั่วโลก ผ่านธุรกิจรถจักรยานยนต์ รถยนต์ และสินค้าทั่วไป มีลูกค้ามากกว่า 17 ล้านคนทุกปี
(Honda's new car in 2021)
ในขณะเดียวกันฮอนด้าก็ดำเนินความรับผิดชอบต่อสังคมในฐานะพลเมืองบรรษัทและค้นหาแนวทางแก้ไขเพื่อการปกป้องสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย
Honda University of Technology เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมยานยนต์ในญี่ปุ่นและทั่วโลก ในญี่ปุ่น ฮอนด้ามีความหมายเหมือนกันกับเทคโนโลยีและความมีชีวิตชีวา
ฮอนด้า สปิริต
ประวัติศาสตร์การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตของ HONDA เริ่มต้นขึ้นเมื่อได้ประกาศเข้าร่วมการแข่งขัน Isle of Man TT ปี 1954 ในอังกฤษ ผู้ผลิตสกู๊ตเตอร์ซึ่งเกิดเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ตัดสินใจท้าทายโลกในขณะนั้น นับตั้งแต่เข้าร่วมการแข่งขัน TT ฮอนด้าได้เข้าร่วมการแข่งขันระดับสูงสุดของโลก เช่น F2 และ F1 ในฐานะผู้ผลิตที่รักษาจิตวิญญาณแห่งความท้าทายอยู่เสมอ HONDA ยังคงพัฒนาเทคโนโลยีภายใต้สภาวะที่รุนแรงและมุ่งมั่นเพื่อความสมบูรณ์แบบ
สิ่งแวดล้อม
ฮอนด้าหวังอย่างจริงใจที่จะทิ้งสภาพแวดล้อมที่สวยงามของโลกไว้ให้คนรุ่นต่อไปในอนาคต ดังนั้น ฮอนด้าจึงถือว่าการปกป้องสิ่งแวดล้อมของโลกเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่สำคัญที่สุด
ประวัติความเป็นมาของกิจกรรมการปกป้องสิ่งแวดล้อมของฮอนด้าสามารถสืบย้อนไปถึงปี 1972 เครื่องยนต์มลพิษต่ำ CVCC ของฮอนด้าเป็นเจ้าแรกในโลกที่ผ่าน "พระราชบัญญัติมัสกี้" ซึ่งเป็นกฎข้อบังคับการปล่อยไอเสียของอเมริกาที่เข้มงวดที่สุดในโลก ตั้งแต่นั้นมา เทคโนโลยีเครื่องยนต์มลพิษต่ำของฮอนด้าก็เป็นผู้นำของโลก ในปี 2538 รถยนต์ที่ใช้น้ำมันเบนซินของฮอนด้าเป็นรถยนต์คันแรกในโลกที่มีมลพิษเป็นศูนย์ หลังจากนั้น การพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องยนต์ ZLEV แสดงให้เห็นถึงพลังทางเทคนิคของฮอนด้า ในแง่ของเทคโนโลยีการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงนั้น "เครื่องยนต์ VTEC สามขั้นตอน" และ "ระบบส่งกำลังแบบต่อเนื่องแบบฮอนด้า" ได้รับการติดตั้งในรถยนต์ CIVIC เพื่อให้มีกำลังสูงและสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงน้อยไปพร้อม ๆ กัน