ฮอนด้า ซีวิค ไทป์อาร์ สุดเร้าใจ!
การออกแบบที่น่าสนใจของ Honda Civic Type R:
ประเภท Honda Civic มีลักษณะที่ต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง แต่หลังจากขายมานานหลายปี บางคนก็ยังไม่พอใจกับมัน นี่อาจเป็นเหตุผลที่รถสปอร์ต Type R พัฒนาสนามของตัวเอง
ในช่วงต้นปี 2020 สปอร์ตไลน์ civic type R ในตลาดสหราชอาณาจักรมีการออกแบบที่ซับซ้อนมากขึ้น เนื่องจากไม่มีส่วนท้ายที่สูงตระหง่าน การออกแบบส่วนท้ายนี้เป็นเรื่องปกติในรุ่นมาตรฐาน อย่างไรก็ตาม การถอดการออกแบบนี้ไม่ได้ทำให้แนวสปอร์ตดูนุ่มนวลขึ้น เนื่องจากยังคงไว้ซึ่งกันชนหน้าและหลังที่ดุดันและดุดันเหมือนรถยนต์ทั่วไป
อย่างไรก็ตาม Harry's Garage สื่อยานยนต์อาวุโสในบทความของเขาแสดงความไม่ชอบการออกแบบ เขากล่าวว่ารุ่นขายดีนี้ใช้องค์ประกอบการออกแบบที่ซ้ำซากจำเจ เช่น ช่องระบายอากาศปลอมของเขา
ซีรีย์สปอร์ตมาพร้อมกับมาตรฐานดุมล้อขนาด 19 นิ้วที่ไม่เหมือนใครและยาง Michelin pilot sport 4S พร้อมแก้มยางที่อ่อนนุ่มเพื่อปรับปรุงเสียง การสั่นสะเทือน และความกระด้าง
ที่จริงแล้ว Metcalfe บอกว่าขับผ่านถนน B-class ของอังกฤษได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งเชื่อฟังและเงียบกว่า Toyota GR Yaris ของเขาเสียอีก
ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สี่สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ให้กำลัง 320 แรงม้า และแรงบิด 295 ปอนด์ฟุต (400 นาโนเมตร) Metcalfe เป็นแฟนตัวยงของเครื่องยนต์นี้เพราะมีความเร็วสูง เขากล่าวว่ามีคุณสมบัติมากมายและสามารถปรับให้เข้ากับเกียร์คลัตช์คู่ที่เป็นอุปกรณ์เสริมได้เป็นอย่างดี
เมื่อเร็วๆ นี้ สื่อต่างประเทศได้เปิดเผยข่าวล่าสุดของกลุ่ม Honda Civic Type R รุ่นใหม่ของฮอนด้า ตามรายงานของเจ้าหน้าที่ฮอนด้า แผนรถยนต์ใหม่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2565 ในขณะเดียวกัน ราคาขายรุ่นเงินสดในปัจจุบันอยู่ที่ 4752,000 เยน และราคาของรถยนต์รุ่นใหม่คาดว่าจะอยู่ที่ 5500000 เยน ซึ่งเท่ากับเกือบ 15 สูงกว่ารุ่นเก่าถึง % มีรายงานว่ารถใหม่จะใช้เครื่องยนต์ 2.0T เทอร์โบชาร์จเจอร์และมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว
จากภาพถ่ายสายลับการทดสอบบนท้องถนนที่เผยแพร่ก่อนหน้านี้ จะเห็นได้ว่าด้านหน้าของ civic Type-R ใหม่ของ Honda ยังคงใช้กระจังหน้าแบบแยกส่วนด้านบนและด้านล่าง และทั้งคู่ใช้การออกแบบรูปทรงตาข่าย และทั้งสองด้านยังให้ รูปทรงใหม่ของกลุ่มไฟหน้า LED ด้านข้างของตัวรถติดตั้งล้ออลูมิเนียมอัลลอยด์แบบหลายก้าน และภายในยังติดตั้งคาลิปเปอร์เบรกประสิทธิภาพสูงของ Leibo ส่วนท้ายของรถอาจเป็นรูปแบบท่อไอเสียสามช่องตรงกลาง และสปอยเลอร์ขนาดใหญ่กว่าจะได้รับการอัพเกรดเหนือประตูท้าย
รถยนต์ Honda TCR รุ่นล่าสุดที่พัฒนาโดย JAS motorsport ในอิตาลี – fk8 Type-R TCR ได้เสร็จสิ้นการทดสอบแทร็กครั้งแรกในอิตาลี ตั้งแต่เดือนธันวาคม 25 คันแรกจะส่งมอบให้กับลูกค้า
ความรู้สึกในการติดตั้งภายในนั้นมั่นคง ตำแหน่งของคันเร่งและแป้นเบรกอยู่ไกลออกไปเล็กน้อย แต่แถวแมนนวลมีฟังก์ชันเพิ่มเติมของการเติมน้ำมันอัตโนมัติในเกียร์ถอยหลัง และเบรกมือก็เปลี่ยนเป็นประเภทอิเล็กทรอนิกส์ด้วย หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว และระบบครูซคอนโทรล i-acc
ส่วนเอาท์พุตของเครื่องยนต์นั้นไม่สูงกว่ากำลังสูงสุดของโรงงานเดิมที่ 306 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 40.8 กม. มากนัก เฉพาะการปรับ ECU เท่านั้น จะเพิ่มกำลังสูงสุดเป็น 330 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 41.5 กก. ระบบไอดีและไอเสียดูเหมือนจะรักษาการตั้งค่าเดิมจากโรงงาน เพื่อเพิ่มดาวน์ฟอร์ซและลดการเปลี่ยนแปลงของอิมพีแดนซ์ของอากาศ ระบบกันสะเทือนด้านหลังยังพัฒนาจากแขนต่อท้ายรุ่นก่อนหน้าเป็นระบบ mchuachen ซึ่งสามารถตั้งค่าได้อย่างอิสระ และติดตั้งระบบกันโคลง