หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Trestles of Myra Canyon

แปลโดย Stubborn children

ส่วน Myra Canyon ของทางรถไฟ Kettle Valley ทางตอนใต้ของบริติชโคลัมเบียประเทศแคนาดาเป็นส่วนรางรถไฟ 9.6 กม. ไปตาม Myra Canyon ที่มีชื่อเสียงซึ่งตั้งอยู่ทางใต้ของ Kelowna บนภูเขา Okanagan เส้นทางนี้ลัดเลาะไปตามภูมิประเทศที่เป็นภูเขาสูงโดยใช้โครงไม้เทียมสิบหกอันสะพานเหล็กสองแห่งและอุโมงค์สองแห่งซึ่งทั้งหมดถูกทิ้งร้างในขณะนี้ทำให้นักขี่จักรยานเสือภูเขามีโอกาสในการสำรวจไม่รู้จบ

Kettle Valley Railway ถูกสร้างขึ้นในช่วงเปลี่ยนศตวรรษที่ 20 เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของการขุดแร่เงินในภูมิภาค Southern Interior ของบริติชโคลัมเบีย การค้นพบแร่เงินใน Kootenay ได้ผลักดันนักสำรวจชาวอเมริกันหลายพันคนมายังภูมิภาคนี้ซึ่งเข้าควบคุมการปฏิบัติการที่นั่นและเริ่มส่งทรัพย์สมบัติไปทางใต้ของชายแดน ในเวลานั้นทางรถไฟสายแปซิฟิกของแคนาดาอยู่ห่างออกไปทางทิศเหนือและตะวันออกของ Southern Interior มากเกินไปสำหรับการขนย้ายแร่หรือเสบียงเข้ามาในความเป็นจริงการขนสินค้าผ่านทางรถไฟแปซิฟิกเหนือที่ผ่านสโปแคนวอชิงตันนั้นอยู่ใกล้และถูกกว่า

เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นทางการเมืองและเจ้าหน้าที่ตัดสินใจอย่างรวดเร็วที่จะสร้างทางรถไฟอีกสายหนึ่งที่จะเชื่อมต่อ Kootenay กับส่วนที่เหลือของบริติชโคลัมเบียเพื่อรักษาอธิปไตยของแคนาดาในบริติชโคลัมเบียและเพื่อรักษารายได้จากการขุดที่มีค่าภายในแคนาดา

อย่างไรก็ตามการสร้างทางรถไฟไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะมีเทือกเขาจำนวนมากระหว่างแนวหลักของรถไฟสายแปซิฟิกของแคนาดาและเหมืองของมหาดไทยตอนใต้ ส่วน Myra Canyon นั้นยุ่งยากเป็นพิเศษ ในการสำรวจช่องว่างที่ลึกชันและกว้าง Andrew McCullogh หัวหน้าวิศวกรได้แขวนรางรถไฟไว้ที่ด้านข้างของหุบเขาโดยวางรางยาวเกือบสิบเอ็ดกิโลเมตรเพื่อไปยังสิ่งที่กว้างน้อยกว่าหนึ่งกิโลเมตร เดิมที McCullogh สร้างขาหยั่งไม้ 19 อันที่มีความยาวและความสูงต่างๆกัน หนึ่งถูกเติมในภายหลังหนึ่งถูกส่งผ่านและอันใหม่ที่สร้างขึ้นเพื่อขยายร่องน้ำปัญหา การก่อสร้างทางรถไฟ Kettle Valley ผ่าน Myra Canyon เป็นความสำเร็จทางวิศวกรรมที่โดดเด่นซึ่งวิศวกรเรียกมันว่า“ McCulloch's Wonder”

ทางรถไฟ Kettle Valley เปิดให้บริการในปีพ. ศ. 2458 และมีทั้งผู้โดยสารและรถไฟบรรทุกสินค้าจนกระทั่งการเปิด Crowsnest Highway ในปีพ. ศ. 2492 หลังจากนั้นก็ไม่จำเป็นต้องใช้ Kettle Valley Railway ในปีพ. ศ. 2505 รถไฟบรรทุกสินค้าขบวนสุดท้ายวิ่งผ่านทางรถไฟเคตเทิลวัลเลย์ตามด้วยรถไฟโดยสารขบวนสุดท้ายในปี พ.ศ. 2507 ในปี พ.ศ. 2521 เส้นทางดังกล่าวถูกระบุอย่างเป็นทางการว่าถูกทิ้งร้าง

ในปี 1992 Myra Canyon Trestle Restoration Society ก่อตั้งขึ้นโดยมีเป้าหมายเพื่อรักษาขาหยั่งและทำให้ปลอดภัยสำหรับสาธารณชน นับตั้งแต่การถูกทิ้งร้างได้รับความนิยมในหมู่นักปีนเขาและนักปั่นจักรยานเนื่องจากมีทิวทัศน์ที่น่าประทับใจและทิวทัศน์ที่งดงาม นอกจากนี้ยังมีส่วนของลู่วิ่งสิบไมล์ที่ยังคงมีรถไฟไอน้ำของแท้วิ่งอยู่ซึ่งดำเนินการโดยสังคมที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่อุทิศตนเพื่อการอนุรักษ์ Kettle Valley Railway

ในปี 2546 ไฟป่าได้ทำลายขาหยั่งไม้ 12 จาก 18 อัน สิ่งเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นใหม่ตามข้อกำหนดทางประวัติศาสตร์โดยใช้ไม้บริติชโคลัมเบีย

Myra Canyon ถูกกำหนดให้เป็นสถานที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของชาติในเดือนมกราคมปี 2002

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Stubborn children's profile


โพสท์โดย: Stubborn children
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
5 VOTES (5/5 จาก 1 คน)
VOTED: UmiNami
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองtorment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่