หน้าแรก ตรวจหวย โปรโมชั่น เว็บบอร์ด ควิซ การเงิน Pic Post
 
Page หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype
 
อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่
 
เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ
 
คำนวณ การเงิน ราคา BitCoin/Crypto
 
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
 
Login เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
 
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาสร้างบอร์ดตั้งกระทู้

Zendesk ประเทศไทยส่งมอบ Zendesk Support Suite ช่วยนำทางการบริการลูกค้าที่ดียิ่งขึ้นให้กับทุกธุรกิจ

บอร์ด Variety โพสท์โดย Kc Chotika

ท่ามกลางทุกความเปลี่ยนแปลงของโลกใบนี้ พฤติกรรมผู้บริโภคนับเป็นความเปลี่ยนแปลงที่เราคาดเดาได้ยากที่สุด สำหรับทุกภาคธุรกิจและบริการโดยเฉพาะทุกวันนี้ที่เทรนด์ผู้บริโภคนั้นเปลี่ยนแปลงไปเร็วยิ่งกว่าสิ่งใด ทำให้แต่ละหน่วยงานและองค์กรนั้นต้องคอยหาข้อมูลใหม่ๆ อัพเดทเทรนด์ต่างๆ ให้นำหน้าลูกค้าอยู่เสมอ และทีมบริการลูกค้าก็ต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เท่าทันการแข่งขันโลกปัจจุบัน ซึ่งการเก็บฐานข้อมูลประสบการณ์ของลูกค้าถือเป็นสิ่งมีค่า และนับเป็นกุญแจสำคัญสำหรับการประเมินและสร้างคุณค่าในภาคธุรกิจและบริการได้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด

   

 

ในโลกใหม่ที่สินค้าและบริการมีให้ลูกค้าสามารถเลือกสรรได้มากมายและหลายแบรนด์ยังมีสินค้าและบริการที่คล้ายคลึงกัน การบริการลูกค้าอย่างมีคุณภาพมีความสำคัญมากกว่าที่เคย ข้อมูลสถิติจากสหรัฐอเมริกา ว่าลูกค้าถึง 1 ใน 3 ราย มีโอกาสไม่กลับมาใช้บริการซ้ำ และละทิ้งแบรนด์นั้นๆ ทันที หลังจากมีประสบการณ์ที่เลวร้ายเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว สิ่งนี้ทำให้หลายบริษัทในสหรัฐอเมริกาขาดทุนมากกว่า 75 พันล้านดอลลาร์ทุกปี ในทางกลับกันแต่ถ้าคุณปฏิบัติกับลูกค้า อย่างถูกต้อง มีคุณค่า เหมาะสม และสร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้น ลูกค้าจะไม่ได้แค่ใช้สินค้าและบริการของคุณต่อ แต่ลูกค้าที่รู้สึกถึง “คุณค่า” จากการให้บริการที่ตรงใจ จะยินดีจ่ายมากขึ้นเพื่อการก้าวเป็นลูกค้ากลุ่มพิเศษสำหรับธุรกิจของคุณแน่นอน

 

“คุณค่า” เหล่านั้นจะสร้างขึ้นได้จากอะไร และอะไรจะเป็นเข็มทิศนำทางไปสู่ภาคธุรกิจและบริการให้สามารถ สร้างการบริการลูกค้าที่ดียิ่งขึ้นได้ นั่นก็คือฐานข้อมูลประสบการณ์จากลูกค้า (X-data) ที่จะสามารถนำมาพัฒนาการให้บริการได้ตอบโจทย์ และตรงใจลูกค้ามากที่สุด เพราะข้อมูลประสบการณ์ คือความเชื่อ อารมณ์และความคิดของลูกค้า แม้ว่าข้อมูลส่วนใหญ่ที่ธุรกิจนำมาพิจารณาจะมุ่งเน้นไปที่ “สิ่งที่เกิดขึ้น” แต่เราเรียกสิ่งนี้ว่าข้อมูลการดำเนินงาน (O-data) แต่ X-data สามารถเปิดเผย “เหตุผล” ที่อยู่เบื้องหลังได้ ตัวอย่างเช่น O-data อาจบอกคุณได้แค่ว่าลูกค้าได้ทิ้งออเดอร์รถเข็นบนเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซของคุณ ซึ่ง X-data สามารถอธิบายได้ว่าที่เกิดเหตุการณ์เช่นนั้นเนื่องจาก ลูกค้ารู้สึกหงุดหงิดกับขั้นตอนหนึ่งในกระบวนการชำระเงิน ปัจจุบันนี้หลายๆ แบรนด์จึงหันมาให้ความสนใจกับข้อมูลในส่วน X-data มากขึ้น เพราะทำให้สามารถเข้าใจลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

จากสถิติของ CX Champions of Asia Pacific ซึ่งเป็นการจัดเก็บข้อมูลประสบการณ์ลูกค้าจาก

แบรนด์ต่างๆ กว่า 250 แห่ง ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกโดยความร่วมมือระหว่าง Zendesk ร่วมมือกับ ESG Research เพื่อศึกษาเกี่ยวกับประสบการณ์ของลูกค้า ซึ่งสามารถจัดแบรนด์ต่างๆ ออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่

 

 

ซึ่งได้พบข้อมูลที่น่าสนใจว่า ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกค่อนข้างล้าหลังในการประสบความสำเร็จในการพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้า โดยร้อยละ 27 ขององค์กรที่ถูกสำรวจเป็น The Champions อีก 34% เป็น The Risers และ 39% เป็น The Starters และพบว่า The Champions มีโอกาสสูงกว่ากลุ่ม The Starters ถึง 3.6 เท่าที่จะไม่ประสบปัญหาเดิมซ้ำ ในการบริการลูกค้า และตัวแทนของกลุ่มองค์กรใน The Champions มีประสิทธิผลมากกว่าตัวแทนกลุ่ม The Starters ถึง 2.3 เท่า

 

โดยกลยุทธ์สำคัญของกลุ่ม The Champions ก็คือ การที่องค์กรหรือแบรนด์นั้นๆ มีความพร้อมสูง ในการตอบกลับ และเข้าถึงทุกความต้องการของลูกค้าอย่างทันท่วงที จะนำไปสู่ความเป็นเลิศด้านประสบการณ์ของลูกค้า ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกับกลุ่ม The Starters แล้วนั้น กลุ่ม The Champions มีความรวดเร็วในการตอบกลับบทสนทนาแรกของลูกค้ามากกว่าถึง 1.3 เท่า นอกจากนั้นยังมีการเพิ่มบริการแบบ one – touch ให้ลูกค้าถึงร้อยละ 9 และมีรายงานว่าพบการเกิดปัญหาเดิมซ้ำน้อยกว่า 1% ซึ่งโดยรวมแล้วสรุปได้ว่า กลุ่ม The Champions ตอบโจทย์ ตรงใจ ทันใจลูกค้ามากกว่าและส่วนสำคัญคือการเข้าใจลูกค้า มีกลยุทธ์ในการสื่อสารที่ดี และสร้างประสบการณ์ในการบริการของลูกค้าให้ดี  

จากข้อสรุปในผลการสำรวจที่อ้างอิงมานั้น ก็ใช่ว่าทุกองค์กรจะสามารถนำมาปรับใช้ และทำความเข้าใจได้ง่าย เพราะปัจจุบันนี้ ทั้งช่องทางการสื่อสารกับลูกค้าก็มีมากมาย ความต้องการของผู้คนนั้นก็ไร้ขีดจำกัด และการทำความเข้าใจกับอารมณ์และความรู้สึกของลูกค้านั้นก็ยากเกินกว่าที่จะฝึกฝนให้พนักงานทุกคนเข้าใจและรับมือได้ Zendesk ประเทศไทย ผู้นำด้าน Omnichannel solution ได้เล็งเห็นถึงปัญหานี้จึงได้มีการพัฒนา Zendesk Support Suite ซอฟต์แวร์ที่จะช่วยนำทางให้ภาคธุรกิจและบริการสามารถบริหารจัดการประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า ผ่านการแสดงข้อมูลแบบลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ในการสื่อสารลูกค้าอย่างครอบคลุมในทุกช่องทางแบบ omnichannel ให้ผู้ใช้สามารถสื่อสารกับลูกค้าได้ด้วยข้อมูลชุดเดียว และกระบวนการทำงานที่เหมือนกันในทุกช่องทาง ทั้งอีเมล แชท โทรศัพท์ และแม้แต่แอพรับส่งข้อความโซเชียลอย่าง Facebook, WhatsApp, Twitter, Instagram และ Line Official Account

   

ทดลองใช้โซลูชั่นนี้ เพื่อส่งมอบประสบการณ์การสนับสนุนลูกค้าที่ดีที่สุดด้วย Zendesk ซอฟต์แวร์ช่วยเหลือที่ใช้งานง่าย เชื่อมต่อกับลูกค้าได้ในทุกช่องทาง ปรับใช้งานก็สะดวก ปรับขยายก็ง่าย เปิดตัว ให้ทดลองใช้ฟรีแล้ววันนี้ทาง https://www.zendesk.com/th/support-suite/

 

/////////////////////////////

โพสท์โดย: Kc Chotika
อ้างอิงจาก: https://www.zendesk.com/th/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: Kc Chotika
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
มอส เปิดภาพวัย 16 ปี พร้อมเฉลยแล้วเด็กในภาพคือใครห้างแทบแตก หลายร้อยชีวิตวิ่งวุ่นซื้ออาวุธมาทำไม เอาไปรบกับใคร? ……… เดี๋ยวนี้เขารบกันด้วยเศรษฐกิจแล้ว!!!น้องกวาง มิสแกรนด์สุโขทัยปี 2022 ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดราม่ากิจกรรมช่วยน้ำท่วมแล้วหนุ่มประกาศรับเหรียญตามนี้ เอาไปเลย 1,400,000 ลั่นผมจ่ายไปแล้วหลายคนสุนารี เผยคลิปน้ำท่วมนาข้าวไร่สวนกว่า 80 ไร่ต้นละ4ล้านไม่คิดจะขายนะจังหวัดนครสวรรค์ อ่วมน้ำท่วมหนักเช่นกัน เฝ้าระวังน้ำเพิ่มสูงเด็กโรคตับโตตัวเหลืองอยู่กับปู่ย่าที่ยากจน!! โลกมักโหดร้ายวันจันทร์...ดู บ้า ๆ บอ ๆ แปลก ๆ ขำ ๆ บนรถไฟฟ้า...(27/09/2021)พี่คือครอบครัวของหนู ของขวัญวันเกิดชิ้นแรกมาแล้ว"น้ำพริกผักลวก" อาหารสวรรค์บนดินรวมภาพ "โคตรเฟล" 23 ภาพกทม. เตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์น้ำเหนือ และฝนตกหนัก เปิดวัน โอนเงินเยียวยา ม.33 ม.40 เงินเข้า1000017 เครื่องแต่งกาย ที่ชวนสงสัย?26 ภาพถ่าย ที่ทำให้คุณต้องอึ้ง!!“หลายคนคงจะได้อ่านข่าวเกี่ยวกับปัญหาหนี้สิน และการไม่สามารถคืนหนี้ของบริษัท Evergrande ของจีนอย่างกว้างขวางแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Variety
เพิ่มเสน่ห์แห่งรอยยิ้มและความมั่นใจด้วยการดูแลสุขภาพฟันให้เรียงสวยเมื่อการเรียนออนไลน์เป็นสาเหตุทำให้สุขภาพจิตของเด็กแย่ลงเรียนออนไลน์กับลูกอย่างไนให้สุขภาพจิตไม่พังอย่าให้ไขมันตัวร้ายสะสมที่ร่างกายเราเยอะจนเกินไป
ตั้งกระทู้ใหม่