ไทยมีหนาว!! เกษตรกรชนบทจีนใช้การถ่ายทอดสดและโซเชียลมีเดียเพื่อขายผลผลิตทั่วประเทศจีนและประสบความสำเร็จอย่างมาก
เมื่อ เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตชาวจีนมากถึง 285 ล้านคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชนบทซึ่งคิดเป็นกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ของทั้งหมดของประเทศ ตามรายงานล่าสุดเกี่ยวกับการพัฒนาอินเทอร์เน็ตของจีนล้ำแบบก้าวกระโดด
รายงานกล่าวว่าอินเทอร์เน็ตกำลังมีบทบาทมากขึ้นในความพยายามลดความยากจนของประเทศโดยการมีส่วนร่วมของประชาชนในการรับรู้และรับรู้ถึงแคมเปญที่เกี่ยวข้องที่เพิ่มขึ้น
เช่นการโปรโมทและขาย สินค้าเกษตรออนไลน์จากพื้นที่ยากจนมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตชาวจีนถึง 51.5 เปอร์เซ็นต์และชาวเน็ตมากกว่า 34 เปอร์เซ็นต์ซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของจีน สู่ตลาดทั่วโลก
จนท. ในพื้นที่แนะนำ การถ่ายทอดสดเพื่อส่งเสริมการขายในชาวเกษตรกรในมณฑลกุ้ยโจวทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน 15 สิงหาคม 2563
คุณป้าท่านนี้ขาย ผลไม้ในสวน ผลกำไรต่อเดือนของเธออยู่ระหว่าง 2,000 หยวน (S $ 390) ถึง 3,000 หยวน หรือหมื่นกว่าบาท ในขณะที่ต้นทุนต่ำกว่ามาก
ชาวท้องถิ่นขายสินค้าในหมู่บ้าน Yonglian เมือง Zhangjiagang มณฑล Jiangsu จากในร้านตนเอง ส่งถึงตรงจากร้านถึงบ้านทั่วจีนได้รวดเร็ว
Zhang Jiacheng ชายวัย 59 ปี สตรีมสดเพื่อขายแอปเปิ้ลที่ครอบครัวปลูกในเมืองหลงหนานมณฑลกานซู่ ต้นทุนต่ำกำไรดีกว่า ไปนั้งขายในลาดชุมชน
เจ้าหน้าที่รัฐเข้าสอนทุกชุมชน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ต้องกลับมามองที่ไทยบ้างแล้วละว่าวันนี้ ชาวบ้านนอกชนบทของเราทำอะไรเป็นบ้าง ทางภาครัฐ มีเจ้าหน้าที่พร้อมหรือยังในการสนับสนุนเกษตรกรไทย ให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เห็นผลอย่างจริงจัง เห็นเงินเป็นกอบเป็นกำมาเข้ามีโดยตรง ม่ากกว่าจะแบมือขอ ให้เขายื่นปลามาให้กิน เราแค่อ้าปากรับ งับๆ กินแล้วนอน