Kruger Shalati: โรงแรมรถไฟบนสะพานซาบี
เป็นเวลาหลายปีมันเป็นไปได้ที่จะกระโดดขึ้นรถไฟที่ Komatipoort บนชายแดนแอฟริกาใต้ - โมซัมบิกและขี่ผ่านป่าของอุทยานแห่งชาติ Kruger ไปจนถึง Tzaneen เมืองใหญ่ที่ตั้งอยู่นอกอุทยานแห่งชาติ ระหว่างทางรถไฟหยุดที่สะพานรถไฟข้ามแม่น้ำซาบีซึ่งแขกลงจากเครื่องและพาพวกทหารพรานเข้าไปในป่า หลังจากเพลิดเพลินกับสวนสาธารณะในแต่ละวันแขกก็กลับไปที่รถของพวกเขาในเวลากลางคืนเพื่อนอนหลับก่อนที่จะไปยังจุดหมายต่อไป ตอนนี้แทร็กถูกแทนที่ด้วยถนนและทัวร์ "Round in Nine" ที่ได้รับความนิยมสูงก็พลาดไม่ได้
ความคิดริเริ่มใหม่โดย Thebe Tourism Group หวังที่จะสร้างความมหัศจรรย์ของทัวร์ที่หายไป โรงแรมที่หรูหราซึ่งตั้งอยู่ภายในรถไฟนิ่งจะเปิดให้บริการในปลายปีนี้ รถไฟจอดอยู่เหนือสะพานรถไฟเดียวกันที่แขวนอยู่เหนือแม่น้ำซาบีซึ่งเคยมีผู้มาลงที่ค่าย Skukuza เมื่อเกือบ 100 ปีก่อน โรงแรมรถไฟจะมี 24 ห้องรถม้าและห้อง Bridge House 7 ห้องแต่ละห้องมีทางเดินไปยังลานระเบียงและสระว่ายน้ำที่ยื่นออกไปมองเห็นแม่น้ำ
"ด้วย Kruger Shalati เราต้องการสร้างจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์การต้อนรับที่ไม่เหมือนใครที่ผู้คนต้องการเดินทางจากทั่วโลกเพื่อมาพักที่นี่เพื่อพักร้อนและสำหรับนักท่องเที่ยวในประเทศที่จะภูมิใจในสิ่งที่ไม่มีอยู่จริง ในโลกเจอร์รี่มาเบน่าซีอีโอของ Thebe Tourism Group กล่าว
ประวัติความเป็นมาของเส้นทางรถไฟ Selati เชื่อมโยงกับอุทยานแห่งชาติ Kruger อย่างประณีต ทำงานในสายแรกเริ่มต้นในปี 1892 เพื่อใช้ประโยชน์จากการสงวนทองคำที่ค้นพบใน Transvaal ทางตะวันออกเฉียงเหนือเข้าสู่ประเทศทางเหนือ แนวคิดก็คือการนำแร่ที่ขุดได้โดยรถไฟจากเหมืองทองคำใน Transvaal ไปยัง Komatipoort จากที่ซึ่งแร่จะถูกขนส่งโดยการเชื่อมโยงทางรถไฟที่เพิ่งวางไปยัง Delagoa Bay งานนี้คาดว่าจะเป็นอันตรายเนื่องจากโรคเขตร้อนและสัตว์นักล่า (อ่านว่าสิงโตสองตัวคุกคามคนงานรถไฟใน Tsavoในเคนยาในช่วงปลายศตวรรษที่ 19) ดังนั้นแรงงานส่วนใหญ่ประกอบด้วยแรงงานสีดำที่ถูกบังคับและทัพของกองทัพอังกฤษ
รถไฟสาย Selati ในปี 1898
เบื่อกับเนื้อละมั่งและเหล้ามากมายงานเริ่มต้นอย่างกระตือรือร้นและในเวลาเพียงสองปีกว่า 80 กิโลเมตรของรางถูกวาง แต่การทุจริตการปลอมแปลงหนังสือและการทำให้มัวหมองในที่สุดก็ทำให้โครงการตกราง สายมาถึงเท่าที่สะพานซาบีใน Skukuza ในช่วงเวลานี้สัตว์หลายหมื่นตัวถูกยิงเพื่อเป็นอาหารให้คนงาน หลังจากที่ไม่ได้ใช้งานเป็นเวลา 15 ปีโครงการก็ฟื้นขึ้นมาและในปี 1912 สายก็มาถึง Tzaneen
เป็นเวลาหลายปีที่มีการใช้งานสาย แต่หลังจากปิดสนามทองคำเซลาติเจมส์สตีเวนสัน - แฮมิลตันผู้คุมคนแรกของเขตอนุรักษ์ธรรมชาติของซาบีในแอฟริกาใต้ลอยความคิดที่จะอ่านรถไฟให้นักท่องเที่ยว ในเวลานั้นไม่มีอุทยานแห่งชาติครูเกอร์เป็นเพียงเกมสำรอง เจมส์สตีเวนสัน - แฮมิลตันเป็นผู้กดขี่เพื่อปกป้องสัตว์ป่า Sabi Game Reserve กลายเป็นอุทยานแห่งชาติ Kruger ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของแอฟริกาใต้ในปีพ. ศ. 2469 รถไฟ Selati ดำเนินการจนถึงปี 1973 หลังจากนั้นก็ถูกทิ้งร้าง
สะพานข้ามแม่น้ำซาบีในอุทยานแห่งชาติครูเกอร์
การแสดงผลภายในห้องพักของโรงแรม Kruger Shalati
ที่มา: https://www.amusingplanet.com/2020/05/kruger-shalati-train-hotel-over-sabie.html