แม่ค้าออนไลน์ปวดหัว กับลูกค้าเหนือโลก คุยจนเหนื่อยก็ไม่เข้าใจ
แม่ค้าออนไลน์ รายหนึ่ง โพสต์ภาพแชทระหว่างตนเองกับลูกค้า ที่สื่อสารกันไม่เข้าใจ เล่นเอาแม่ค้าถึงกับถอดใจ ขอยกเลิกการขาย เพราะคุยอย่างไรลูกค้าก็ไม่เข้าใจเสียที สุดท้ายยังโดนขู่แจ้งความอีกด้วย
โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว โพสต์ภาพแชทคุยกับลูกค้ารายหนึ่ง ที่ตกลงซื้อขายสินค้ากันในราคา 450 บาท โดยลูกค้าขอส่งแบบเก็บเงินปลายทาง ซึ่งแม่ค้าก็บอกว่า หากเก็บเงินปลายทาง จะต้องขอบวกเพิ่ม 20 บาท เป็น 470 บาท แต่ลูกค้ากลับเข้าใจว่า ค่าสินค้า 450 บาท บวกค่าส่งอีก 470 บาท เป็น 920 บาท แพงเกินไป
แม่ค้าพยายามอธิบายว่า ลูกค้าเข้าใจผิด แต่อธิบายอย่างไรก็ไม่สำเร็จ สุดท้ายตกลงกันใหม่ ให้ส่งไปรษณีย์ แต่ปรากฏว่าลูกค้ารายนี้ไม่ยอมแจ้งที่อยู่ บอกเพียงว่าอยู่จังหวัดสมุทรปราการ ขับรถอยู่ในตัวจังหวัด หลับนอนบนรถ หากของมาถึงสมุทรปราการให้โทรหาได้เลย ซึ่งแม่ค้าก็บอกว่า ทำแบบนี้ไม่ได้ ส่งของผ่านไปรษณีย์ต้องระบุที่อยู่ผู้รับให้ชัดเจน
สุดท้ายเมื่อสื่อสารกันไม่เข้าใจ แม่ค้าตัดสินใจโอนเงินคืน เพราะน่าจะค้าขายกันไม่สำเร็จแน่ๆ ฝ่ายลูกค้ากลับตัดพ้อว่าถูกเอาเปรียบ พร้อมส่งข้อกฎหมายมา แล้วบอกว่าจะต้องขอแจ้งความ เล่นเอาแม่ค้าถึงกับปวดหัวไม่หยุดเลยทีเดียว
ขอขอบคุณภาพจาก
Facebook : Arunee Phawandee
อ้างอิงจาก: Facebook : Arunee Phawandee