Share Facebook LINE Twitter
หน้าแรก เว็บบอร์ด Chat ตรวจหวย ควิซ คำนวณ Pageแชร์ลิ้ง
หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กลยุทธ์พิชิตใจลูกค้าในงานบริการ

โพสท์โดย isarasriroj

กลยุทธ์พิชิตใจลูกค้าในงานบริการ

Written by: Sasicha Isarasriroj – Start Thailand

 

             นอกจากสินค้าดีมีคุณภาพแล้ว การบริการให้ลูกค้าเกิดความประทับใจอาจทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าซ้ำอีก การขายสินค้าที่ดูไม่ใช่เรื่องง่ายนั้น การให้ข้อมูลในตัวผลิตภัณฑ์ที่พนักงานควรมีความเข้าใจ ศึกษารายละเอียดตัวสินค้ามาอย่างดีที่อาจดูเป็นเรื่องยากกว่า แต่ทั้งนี้ก็ยังสามารถฝึกฝนกันได้ เพื่อให้เป็นที่ไว้วางใจแก่ลูกค้าในการสอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติม

            การขายสินค้าได้จึงมีกลยุทธ์ในการพิชิตใจลูกค้าในงานบริการเพื่อให้เกิดความประทับใจได้ดังนี้

  1. รักงานบริการ

           การทำงานด้วยความรักในหน้าที่จะทำให้ผลงานออกมามีปัญหาน้อยที่สุด สำหรับงานบริการ คุณสมบัติเบื้องต้นที่พึงมีนั่นก็คือ การยิ้มแย้มแจ่มใส มีมนุษย์สัมพันธ์ดี พูดจานอบน้อมมีหางเสียง พยายามเป็นกันเองกับลูกค้าให้ดีที่สุดเพื่อที่จะเป็นการเปิดโอกาสให้ลูกค้าสอบถามถึงข้อมูลตัวสินค้าได้อย่างไม่อึดอัด และทำให้เขารู้สึกเป็นคนสำคัญที่จะจ่ายเงินซื้อสินค้าด้วยความประทับใจ

  1. เข้าใจความหมายของคำว่าบริการ

            การทำความเข้าใจในเรื่องนี้จะทำให้เรารู้ว่าควรปฏิบัติตนอย่างไรในการให้บริการสินค้า และควรมีเป้าหมายในการทำงานที่ชัดเจน ซึ่งจะเป็นการทำให้ตัวเองมีความกระตือรือร้นในการเสาะหาลูกค้า และลงลึกถึงรายละเอียดในการบริการที่ใช้คำพูดจูงใจผู้ที่สนใจในตัวสินค้าให้เกิดการตัดสินใจซื้อ ขายได้

  1. ต้องรู้จักหน้าที่

            การทำงานอะไรก็แล้วแต่ควรมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ งานบริการก็เช่นเดียวกัน ที่ต้องรู้จักหน้าที่ อย่างการแนะนำสินค้าที่เป็นหน้าที่หลักในการกระตุ้นให้เกิดการซื้อขาย และให้ข้อมูลลูกค้าทุกอย่างได้ไม่ติดขัด สามารถตอบข้อซักถามลูกค้าได้อย่างเชี่ยวชาญ

  1. มีไหวพริบ

             ในการซื้อขายหากเกิดปัญหาอะไรต้องสามารถมีไพวพริบในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้เป็นอย่างดี หากเป็นเรื่องที่ไม่รู้ก็ควรใช้คำพูดหลีกเลี่ยงอย่างเหมาะสม ที่ไม่เป็นการให้ข้อมูลผิดๆ ไป แต่สามารถอธิบายในเรื่องอื่นที่ใกล้เคียงได้พร้อมทั้งสามารถรับฟังข้อวิพากษ์วิจารณ์ได้

  1. เรียนรู้ตลอดเวลา

            คุณต้องทำงานเสมือนน้ำไม่เต็มแก้ว ที่พร้อมเรียนรู้ตลอดเวลาเพื่อให้เกิดความรู้ ความชำนาญในสายอาชีพ พร้อมทั้งศึกษาข้อมูลคู่แข่งว่าเรามีข้อดี ข้อเสียอย่างไร เพื่อนำมาปรับปรุงให้เข้ากับบริการของเรา

 

            งานบริการจะสามารถพิชิตใจลูกค้าได้ดีหากเรามีการเตรียมความพร้อมทั้งด้านสุขภาพและจิตใจที่เบิกบานแจ่มใส ทำให้ลูกค้าเกิดความสบายใจในการพูดคุยกับเรา พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้มีการซักถาม หรือการติดตามบริการหลังการขายที่จะเข้ามัดใจลูกค้าให้เกิดความพึงพอใจ

 

            สำหรับการค้นหางานใหม่คุณสามารถหาได้ผ่านทางเว็บไซต์สตาร์ท กับตำแหน่งว่างกว่า 4,000 ตำแหน่ง ให้คุณเข้าไปทำการสมัครได้แล้ววันนี้          

เนื้อหาโดย: isarasriroj
ขอบคุณรูปภาพ: https://www.g-able.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
isarasriroj's profile


โพสท์โดย: isarasriroj
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
มาเป็นคนแรกที่ VOTE ให้กระทู้นี้
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สงกรานต์ไม่ใช่แค่ของคนไทยอีกแล้ว นี่คือเทศกาลที่คนทั้งโลกต้องมาโดนสาดสักครั้งในชีวิต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฮ่องกงปฏิเสธไม่ให้ ส.ส.ฝ่ายค้านอังกฤษ เข้าประเทศ"อย่าสาดน้ำ-ปะแป้งคนไม่เล่น" มีโทษหนัก!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าว บทความ รวมสาระต่างๆ
งูเข้าบ้านเราจนได้นิมนต์พระมาสวด และ ทำบุญตักบาตรการใช้ชีวิตแบบคนโสด โดดเดี่ยวจริงหรือซูยี (ขนมซูยี - Suji Ka Halwa) ขนมแปลกๆที่คุณอาจเคยกินแล้วไม่รู้จักชื่องาช้างน้ำ ลักษณะคล้ายเขี้ยวเสือแต่เล็กกว่า ไม่ใช่งาช้างน้ำในเทพนิยาย เป็นสัตว์น้ำชนิดหนึ่งอาศัยอยู่ในทะเลทางฝั่งตะวันตกของประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่
หน้าแรกเว็บบอร์ดหาเพื่อนChatหาเพื่อน Lineหาเพื่อน SkypePic PostตรวจหวยควิซคำนวณPageแชร์ลิ้ง
Postjung
เงื่อนไขการให้บริการ ติดต่อเว็บไซต์ แจ้งปัญหาการใช้งาน แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม ข่าวประชาสัมพันธ์ ลงโฆษณา
เว็บไซต์นี้ใช้ Cookie
เพื่อประสบการณ์ที่ดีและการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ดูข้อมูลเพิ่มเติม อ่านนโยบายการใช้งาน
ตกลง