หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การวางตัวที่ถูกต้องเมื่ออยู่ต่อหน้าลูกค้า

เนื้อหาโดย isarasriroj

การวางตัวที่ถูกต้องเมื่ออยู่ต่อหน้าลูกค้า

Written by: Sasicha Isarasriroj – Start Thailand

 

                การต้องออกไปเจรจากับลูกค้า การวางตัวที่ดีเมื่ออยู่ต่อหน้าลูกค้าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจในเวลาที่ได้พูดคุยให้เกิดความราบรื่น หากแต่บุคลิกที่ดูน่าเชื่อถือยังต้องใช้วิธีการฝึกฝน ทำหลายครั้งเข้าก็ทำให้เกิดความเป็นธรรมชาติ คล่องแคล่วดูลื่นไหล แต่อะไรบ้างล่ะ ที่จะทำให้คู่สนทนาหรือลูกค้าเกิดความพอใจและสบายใจที่จะพูดคุยกับเรา วันนี้เรามีเทคนิคการวางตัวที่ถูกต้องเมื่ออยู่ต่อหน้าลูกค้า มาแนะนำกัน เพื่อนำไปปฏิบัติได้จริงให้เกิดเป็นประโยชน์ในชีวิตประจำวัน

บุคลิกทางกาย

            การแสดงออกทางภาษากายครอบคลุมไปถึงการเดิน การนั่ง การลุก การยืน ที่ต้องเต็มเปี่ยมตัวความมั่นใจ อกผึ่งผาย หลังตรง แต่ไม่เกร็งในการแสดงออกทางร่างกายเพื่อการสื่อสาร โดยเวลาที่คุณเริ่มแนะนำตัวกับลูกค้าให้คุณใช้ภาษากายในการสบตา ไม่ใช่เป็นการหลบเร้นสายตา ที่จะทำให้บุคลิกภาพคุณดูไม่ดี รวมถึงรอยยิ้มที่จะสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า โดยต้องเป็นรอยยิ้มอย่างจริงใจ คือ ยิ้มแบบชื่นชม ไม่ใช่เป็นการยิ้มเยาะ

บุคลิกภาพทางอารมณ์

            เป็นบุคลิกที่จะแสดงออกถึงความมั่นคงทางอารมณ์ให้มีความเสมอต้นเสมอปลาย ไม่ใช่ว่าจะทำหงุดหงิดหรืออารมณ์เสียเวลาที่ลูกค้าพูดเวิ่นเว้อหรือออกนอกประเด็น แต่ให้ทำใจให้เย็น รับฟังด้วยความตั้งใจเพื่อให้ลูกค้ารู้สึกเป็นคนสำคัญของคุณ ผู้ติดต่อด้วยก็จะเกิดความสบายใจและอาจนำข้อดีที่ลูกค้าประทับใจไปบอกต่อแก่คนอื่นๆ ในบริษัท

บุคลิกภาพทางสังคม

            เป็นการวางตัวทางสังคมที่จะทำให้ชั้นทางสังคมลดลง เพื่อความใกล้ชิดมากขึ้น การวางตัวจึงเป็นแค่เพียงเปลือกนอกที่ควรจะพูดถึงแต่สิ่งดีๆ ในเนื้องาน และหลีกเลี่ยงที่จะพูดถึงจุดอ่อนของตัวเอง ซึ่งเป็นการทำให้ช่องว่างของการติดต่อแคบลง ส่งผลให้ลูกค้าเปิดใจ และมีความยอมรับในตัวเราเองมากยิ่งขึ้น

บุคลิกภาพทางสติปัญญา

            ข้อนี้เป็นส่วนสำคัญที่การสื่อสารควรมีการเตรียมข้อมูล ข่าวสาร และความรู้ให้เพียงพอเวลาต้องออกไปพบลูกค้า หากลูกค้าสงสัยอะไรคุณควรจะตอบได้ ถ้าคุณเป็นคนที่เตรียมข้อมูลมาดี ก็ไม่มีอะไรที่ต้องกังวล เป็นการแสดงความสามารถในการช่วยเหลือลูกค้าถ้าลูกค้ามีปัญหาและที่สำคัญไม่ว่าความรู้จะมากเพียงใด แต่ต้องรู้จักเลือกใช้ให้เหมาะสมกับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจ

 

            การแสดงออกถึงความใส่ใจในลูกค้ายังเป็นการสานต่อความสัมพันธ์อันดีให้เกิดขึ้นในข่วงเวลาแห่งการสนทนา เพราะเราอาจจะไม่ได้พบลูกค้าแค่ในวันนี้ การสร้างความประทับใจตั้งแต่แรกพบจึงเป็นส่วนสำคัญให้เกิดการยอมรับทั้งสองฝ่าย เพื่อให้ในโอกาสครั้งต่อไปจะได้พูดคุยกับลูกค้าคนเดิมได้ง่ายขึ้น

 

            สำหรับการค้นหางานใหม่ คุณสามารถพบได้ผ่านทางว็บไซต์สตาร์ท เว็บจัดหางานยอดนิยมที่จะทำให้คุณได้พบกับตำแหน่งมากกว่า 4,000 ตำแหน่ง เพื่อให้การสมัครงานของคุณเป็นการเปิดโอกาสให้แก่ตัวเอง ได้พบกับสิ่งใหม่ๆ ในที่ทำงานใหม่ ได้แล้ววันนี้

เนื้อหาโดย: isarasriroj
ขอบคุณรูปภาพ: https://pharmconnection.wordpress.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
isarasriroj's profile


โพสท์โดย: isarasriroj
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดื่มนม ชนิดไหนดีทำไมฝรั่งถึงติดใจเมืองไทยจนโบกมือลาไม่ไหว ฟังความลับจากคุณคริส
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
49 นี่เล็กมั้ยครับ l8+ดื่มนม ชนิดไหนดี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าว บทความ รวมสาระต่างๆ
งูเข้าบ้านเราจนได้นิมนต์พระมาสวด และ ทำบุญตักบาตรการใช้ชีวิตแบบคนโสด โดดเดี่ยวจริงหรือซูยี (ขนมซูยี - Suji Ka Halwa) ขนมแปลกๆที่คุณอาจเคยกินแล้วไม่รู้จักชื่องาช้างน้ำ ลักษณะคล้ายเขี้ยวเสือแต่เล็กกว่า ไม่ใช่งาช้างน้ำในเทพนิยาย เป็นสัตว์น้ำชนิดหนึ่งอาศัยอยู่ในทะเลทางฝั่งตะวันตกของประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่