ว๊าว! พาชมร้าน 60 บาท KOMONOYA อยู่คู่ขาช้อปกว่า 10 ปีแล้ว
ถ้าคุณเคยเห็นร้านที่เต็มไปด้วยสินค้าหลากหลายประเภท อัดแน่นอยู่ภายในร้าน ภายใต้เสาโทริอิสีแดง สัญลักษณ์แห่งความเป็นมงคลและโชคดีของญี่ปุ่น ตั้งตระหง่านต้อนรับลูกค้าทุกท่าน นั่นแหล่ะคือ “โคโมโนยะ”
“โคโมโนยะ” (KOMONOYA) ร้านขายสินค้าราคาเริ่มต้น 60 บาท คุณภาพญี่ปุ่น ราคาประหยัด เน้นสินค้าที่ออกแบบในสไตล์ญี่ปุ่น เพื่อชีวิตที่สะดวกสบายยิ่งขึ้นในแบบฉบับของชาวญี่ปุ่น ที่รับประกันความคุ้มค่าและได้มาตรฐานญี่ปุ่น ร้านโคโมโนยะ มีจุดเริ่มต้นจากประเทศญี่ปุ่น โดยบริษัท วัตตส์ ประเทศญี่ปุ่น ผู้บริหารร้านขายปลีกและขายส่งที่มุ่งเน้นสินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน และสินค้าที่ใช้ในครัวเรือน รู้จักกันในนามร้าน 100 เยน ที่มีชื่อว่า “วัตตส์” (Watts) “มีทส” (Meets) และ “ซิล” (Silk) มีชื่อเสียงในการจำหน่ายสินค้าที่ราคาประหยัด แต่คุณภาพสูง และเป็นที่น่าเชื่อถือสำหรับคนทั่วไปไม่ว่าจะภายในประเทศ หรือต่างประเทศ ร้านโคโมโนยะ จึงเป็นร้าน 100 เยน ซึ่งถือกำเนิดนอกประเทศญี่ปุ่นแห่งแรกของบริษัท วัตตส์ ประเทศญี่ปุ่น โดยมีจุดเริ่มต้นสาขาแรกในปี พศ. 2552 ที่ประเทศไทย ซึ่งก็คือสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว บริหารงานโดยบริษัท ไทย วัตตส์ จำกัด ปัจจุบันโคโมโนยะ มีสาขาในประเทศไทยรวม 39 สาขา และยังมีการเปิดสาขาในต่างประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย เปรู เวียดนาม และจีน รวมถึงร้านที่ใช้ชื่อ วัตตส์ (Watts) อีก 2 สาขา ซึ่งเป็นร้านต้นแบบที่ญี่ปุ่น นำมาเปิดในประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 33/1 และชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสบรรยากาศของสินค้าและบริการแบบญี่ปุ่นแท้ๆ อีกทั้งยังคงยืนหยัดใน 3 จุดแข็งของร้านค้า 100 เยนของประเทศญี่ปุ่น นั่นก็คือ 1.คุณภาพสูง สินค้าของร้านทุกชิ้นผ่านการควบคุมมาตรฐานโดยประเทศญี่ปุ่น 2. ใช้ได้ในชีวิตประจำวัน ตอบสนองการใช้งานในทุกๆวัน เพื่อทำให้การใช้ชีวิตง่ายขั้น 3.มีความหลากหลาย นำเสนอสินค้าหลากหลายประเภท ที่จะทำให้ลูกค้ามีความสุขในการเลือกซื้อสินค้าภายในร้านอยู่เสมอ เพราะโคโมโนยะ มีสินค้ามากกว่า 6,000-7,000 รายการ แบ่งเป็น 12 หมวดหมู่ ได้แก่ เครื่องใช้ในครัวเรือน, เครื่องครัว,อุปกรณ์เสริมอิเล็กทรอนิกส์, พวงกุญแจ, อุปกรณ์ตกแต่ง ,เครื่องเขียน, ตะกร้า ,พลาสติก,อุปกรณ์การจัดสวน, อุปกรณ์เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง, สินค้าตามฤดูกาลของญี่ปุ่น และขนมขบเคี้ยว โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือ ครอบครัวและแม่บ้าน ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ และสนใจสินค้าที่ใช้ภายในครัวเรือน ภายใต้มาตรฐานญี่ปุ่นที่เชื่อถือได้