หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Team Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน ราคาทองคำ กินอะไรดี
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รายงานการสำรวจวิจัยผู้ใช้บริการเรียกรถออนไลน์ในปี 2018 ได้ให้คำแนะนำอะไรแก่เราบ้าง?

โพสท์โดย wuttisak956

ตามตัวเลขของ CNNIC  ที่สิ้นสุดเมื่อเดือนธันวาคม ค.ศ. 2017  ผู้ใช้บริการเรียกรถออนไลน์และรถด่วนในประเทศจีนมีปริมาณเกิน 200 ล้านคนแล้ว  ซึ่งปริมาณผู้ใช้บริการเรียกรถออนไลน์(ไม่รวมแท็กซี่ออนไลน์) เพิ่มขึ้นเป็น 40.6%  แสดงให้เห็นว่าบริการเรียกรถออนไลน์กลายเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการเดินทางในชีวิตประจำวันของหลายๆคนไปแล้ว สำหรับเรื่องนี้ เพื่อจะวิจัยเชิงลึกมากขึ้นเกี่ยวกับพฤติกรรมการเดินทางและความพึงพอใจ  สถาบันวิจัย 36 จึงได้ทำการสำรวจวิจัยเกี่ยวกับผู้ใช้บริการเรียกรถออนไลน์  และรายงานผลการวิจัยเชิงสำรวจฉบับนี้ ได้ให้คำแนะนำอะไรแก่เราบ้าง?

 80% เคยใช้บริการบริการเรียกรถออนไลน์ในการเดินทาง

ผลการวิจัยพบว่า 81% ของผู้ตอบแบบสอบถามเดินทางโดยการใช้บริการเรียกรถออนไลน์เป็นประจำ และมีเพียง 15% เท่านั้นที่ใช้การเรียกรถแบบออฟไลน์ โดย 34% ของผู้โดยสารใช้เรียกแท็กซี่ออนไลน์ ซึ่งคิดเป็น 2.3 เท่าของจำนวนคนเรียกรถออฟไลน์ แสดงให้เห็นว่าการใช้บริการเรียกรถบนอินเตอร์เน็ต กลายเป็นพอร์ทัลการเข้าชมหลัก

 

พนักงานออฟฟิศหนุ่มสาวเป็นผู้ใช้หลัก

ภาพผู้ใช้หลักในการใช้บริการเรียกรถออนไลน์ จากสถิติผลการวิจัยพบว่า กำลังหลักของผู้ใช้บริการเรียกรถออนไลน์ อยู่ที่ช่วงอายุ 16-44 ปี โดยส่วนใหญ่คนในช่วงอายุ 25-34 ปี เป็นผู้ที่ใช้บริการเรียกรถออนไลน์บ่อยที่สุด ความถี่ที่พวกเขาใช้บริการเรียกรถออนไลน์สูงนำหน้าคนช่วงอายุอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริการเรียกรถออนไลน์ที่มีความสะดวก ฉับไวเป็นพิเศษ ทำให้คนจำนวนมากเมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่ไม่มีตัวเลือกอื่นในการเดินทางหรือเมื่อไม่มีเวลา

จึงมีแนวโน้มที่จะเลือกดินทางโดยการเรียกรถออนไลน์

 

ผู้ใช้ดูที่ประสิทธิภาพและความคุ้มค่าในการเดินทางมากที่สุด

ผลการวิจัย 63%ของผู้ใช้ที่กำลังเลือกแพลตฟอร์มบริการเรียกรถออนไลน์ ให้ความสำคัญกับความเร็วในการส่งข้อมูลและความรวดเร็วในการรับออเดอร์ของคนขับมากที่สุด รองลงมามี 59% ของผู้ใช้ให้ความสำคัญกับความคุ้มค่า และ 58% ของผู้ใช้ให้ความสำคัญกับเวลาในการรอคนขับมารับหลังจากการรับออเดอร์แล้ว

 

ผู้ใช้พึงพอใจกับกิริยาท่าทางของผู้ขับมากที่สุด และไม่พอใจกับความเร็วในการจัดการบริการลูกค้ามากที่สุด

ในส่วนของด้านการบริการ ผู้ใช้บริการเรียกรถออนไลน์จำนวนมากพอใจมากที่สุดกับคนขับที่มีประสบการณ์ โดยแบ่งความพึงพอใจเป็น 2 รายการคือ ผู้ใช้ 86% และ 81% พอใจกับกิริยาท่าทางของคนขับรถในการบริการเรียกรถออนไลน์ และความคุ้นเคยเส้นทางในการขับขี่ของคนขับ ในทางตรงกันข้ามระดับความพึงพอใจของผู้ใช้ ต่อระยะเวลาในการรอการกดรับ และระยะห่างของคนขับที่รับออเดอร์ แสดงออกมาว่ายังไม่ดีพอ และการบริกาที่ไม่น่าพอใจที่สุดก็คือ ความรวดเร็วในการจัดการปัญหาของโอเปอเรเตอร์ เพราะฉะนั้นแพลตฟอร์มการบริการเรียกรถออนไลน์สามารถจัดการปัญหาร้องเรียนของลูกค้าได้หรือไม่ เป็นกุญแจสำคัญที่สุดในการนำมาซึ่งการได้รับการเป็นที่นิยมของตลาด

 

จากผลการวิจัยอื่นๆรวม ผู้ใช้จำนวนมากให้ผลตอบรับดีกับการบริการเรียกรถออนไลน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระบบที่มีการรีวิวจากผู้โดยสารแบบเปิดกว้างและโปร่งใส, ความสะอาดภายในรถดีกว่าแท็กซี่แบบทั่วไป, สะดวกรวดเร็ว และมีผลประโยชน์ในด้านเศรษฐกิจ , เปลี่ยนแปลงทรัพยากรการว่างงานในสังคม ปัจจัยเหล่านี้เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เลือกใช้บริการเรียกรถออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้หลังจากที่แพลตฟอร์ม Tian Tian Go ได้ออนไลน์อย่างเป็นทางการในประเทศจีนแล้ว จึงได้โฟกัสปัจจัยข้างต้นในการพัฒนาการบริการอย่างต่อเนื่อง และหวังว่าจะนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาพลิกรูปแบบใหม่ของระบบเศรษฐกิจแบ่งปัน

 

ปัจจุบัน โปรแกรมเรียกรถ Tian Tian Go ของบริษัท Tian Tian Ventures หลังจากที่ออกตลาดที่อเมริกาแล้ว ก็ได้ประกาศอย่างเป็นทางการในประเทศจีน ในวันที่ 31 สิงหาคม และเป้าหมายขั้นต่อไปคือประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยได้วางเครือข่ายการตลาดข้ามไปหลายประเทศหลายทวีป เนื่องจากตามผลการรายงานการสำรวจผู้ใช้บริการเรียกรถออนไลน์ในปี 2018 Tian Tian Go จึงใช้ข้อได้เปรียบทางเทคโนโลยีบล็อกเชน สร้างโมเดลที่ได้ประโยชน์ร่วมกันทั้ง 5 ฝ่ายได้แก่ ผู้ขับ, ผู้โดยสาร, ผู้ถือหุ้น, ผู้มีส่วนร่วมและแพลตฟอร์ม

 

ซึ่งก็คือผ่านระบบรางวัลผู้ถือหุ้นเทียนเทียนเชน มุ่งหน้าสู่การสร้างสรรค์รูปแบบการพิสูจน์สิทธิประโยชน์(Proof of Stake) ผู้ถือหุ้น 50,000 เทียนเทียนเชนจะกลายเป็นโฮสโหนด จะได้รับเทียนเทียนเชนที่ผลิตจากบล็อกเชนทุกๆ 300 วินาที อีกทั้งผู้ขับและผู้โดยสารต่างสามารถกลายเป็นผู้ถือหุ้นได้ด้วย หรือพูดอีกอย่างคือ เพราะว่ามีแผนรางวัล Tian Tian Go ไม่เพียงแต่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้บริการเรียกรถออนไลน์เท่านั้น ในขณะเดียวกันยังสามารถได้รับรางวัลพิเศษได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นรูปแบบนวัตกรรมการบริการที่ทำหนึ่งแต่ได้ประโยชน์หลายต่อเลยทีเดียว

Tags  Texi IT
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
wuttisak956's profile


โพสท์โดย: wuttisak956
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ได้ใจคนไทยเต็มๆ สีหศักดิ์เผยประชุม รมว.กต.อาเซียน "ไทยไม่ตกลงหยุดยิง"สูตรคำนวณงวด 2/1/69“สม รังสี” ปลุกสติชาวเขมร ประณาม “ฮุน เซน” ไร้ศีลธรรม ปล่อยคลิปเสียงทำลายความสัมพันธ์ ก่อไฟสงครามลากเขมรดิ่งลงเหวเขมรไม่มีคิดหยุด แต่คิดว่าจะรบไทยให้ชนะด้วย F-35 ได้อย่างไรในอนาคต“บอย ภิษณุ" ประกาศขายบ้านหรูแล้ว ราคา 70 ล้านทายนิสัยจากการ ‘ตักข้าวกิน’อาเซียนเนื้อหอม! เจาะเหตุผลทำไม บังกลาเทศ-ปาปัวนิวกินี-ฟิจิ อยากเข้าใกล้ครอบครัวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้11 เคล็ดลับการดูแลสุขภาพพื้นฐานตามศาสตร์แพทย์แผนจีนหลังภัยพิบัติทางนิวเคลียร์ฟุกุชิมะ ญี่ปุ่นจะเริ่มเดินเครื่องโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกครั้งย้อนชะตากรรม "ขันทีหัวใจพระโพธิสัตว์" ยอมแก้ราชโองการเพียงหนึ่งคำ เพื่อรักษาชีวิตคนนับพันนักมวยรองแชมป์โอลิมปิก แซะเจ้าภาพไทย หลังตกรอบรองฯ ซีเกมส์ 33ศุลกากรจับมือ 5 แพลตฟอร์มยักษ์ ดีเดย์ 1 ม.ค. 69 เก็บภาษีสินค้านำเข้าออนไลน์ตั้งแต่บาทแรก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ศุลกากรจับมือ 5 แพลตฟอร์มยักษ์ ดีเดย์ 1 ม.ค. 69 เก็บภาษีสินค้านำเข้าออนไลน์ตั้งแต่บาทแรกได้ใจคนไทยเต็มๆ สีหศักดิ์เผยประชุม รมว.กต.อาเซียน "ไทยไม่ตกลงหยุดยิง"3 ข้อห้ามที่เกษตรกรต้องรู้ ในการใช้ผงชูรสเร่งดอกพืชBBC ยกให้ "กรุงพนมเปญ" ติด TOP20..ปลายทางที่ดีที่สุดในโลก"ฮุนเซน" ยกธงขาว ยอมรื้อ "เขื่อนเกาะกง" หลังไทยงัด "ไม้แข็ง" ขู่ตัดท่อน้ำเลี้ยงกองกำลังบูรพา เปิดปฏิบัติการ ถล่มอาคารฝั่งปอยเปต ฐานสแกมเมอร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด โฆษณา ประชาสัมพันธ์
Sculptra ควรฉีดกี่ครั้ง? อยู่ได้นานไหม? เหมาะกับใครบ้าง?Ultracol ของแท้ มีวิธีตรวจสอบอย่างไร? ฉีดจุดไหนได้บ้าง?Belotero Revive กับ Rejuran ต่างกันอย่างไร? แล้ว Belotero Revive คืออะไร?ทรงปากแบบไหนนิยมฉีด? พร้อมทำความรู้จักการฉีดฟิลเลอร์ปาก
ตั้งกระทู้ใหม่