เมืองไทยเราจะแก้ปัญหา เรื่องแท๊กซี่อย่างไร จะไปในทิศทางไหน
ภาพจากรายการ ชูวิทย์ตีแสกหน้า
เพจ Uber เผยคลิป Boxes | Let's Unlock Bangkok สะท้อนภาพ กรุงเทพฯ มีรถยนต์ส่วนบุคคลมากกว่า 5.8 ล้านคัน และหากจะจอดรถทุกคันให้หมด ต้องใช้พื้นที่เท่ากับ 8 สนามบินสุวรรณภูมิ...
อ่านสถิติเพิ่มเติมเกี่ยวกั
จะเกิดอะไรขึ้น หากเรายังมีจำนวนรถยนต์ที่เ
#เพื่อเมืองที่ดีกว่า #RideTogether
------------------------------------------------------------------
แท๊กซี่ Uber
แล้วเมืองไทยเราจะแก้ปัญหา เรื่องแท๊กซี่อย่างไร จะไปในทิศทางไหน ซึ้งตอนนี้
1. แท๊กซี่ทั่วไปที่จดทะเบียนถูกกฎหมาย ก็บริการแย่ ไม่รับคน บ้างละ ไปล้อม Uber บ้างละ บางครั้งรถของเข้าของสถานที่ท่องเที่ยวไปรับลุกค้าที่นัดไว้ ก็โดนล้อมข่มขู่ ฯลฯ
2. Uber และเอกชน อื่นๆ ที่พร้อมจะบริการด้านแท๊กซี่ ช่วยให้คนเมืองได้มีทางเลือกด้านขนส่งมวลได้มากขึ้น กลับไม่มีใคร กล้าตัดสินใจ ทำให้ถูกกฎหมาย เข้าสุูระบบ
3. หรือผิดกฎหมายและมีผลร้ายมากกว่าผลดี ก็ควรปราบปรามให้สิ้นซาก ให้ชัดเจน แล้วมาปรับการบริการ ของแท๊กซี่ทั่วไปที่จดทะเบียนถูกกฎหมาย ให้มีคุณภาพดีขึ้น
จากบทความบาง่สวนจาก https://thaipublica.org/2017/07/toppol5/
เมื่อการกระทำผิดกฎหมายในสหรัฐแล้ว Uber ก็เลยขยายขอบเขตไปทำผิดกฎหมายในประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกด้วย หนังสือพิมพ์ Independent เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาได้จัดทำรายชื่อประเทศที่ Uber ถูกห้ามไม่ให้ประกอบการ จะเรียกหาแท็กซี่ Uber ไม่ได้ นับดูได้มีสิบกว่าประเทศ(แต่ไม่ยักกะมีประเทศไทย หรือเขาถือว่าเมืองไทยยังเรียกได้ไม่รู้?) แต่ดูเหมือนว่า Uber จะไม่แคร์ว่าผิดกฎหมายหรือไม่ เช่น ที่ประเทศเยอรมัน ศาลแห่งรัฐในเมืองแฟรงค์เฟิร์ตได้สั่งห้ามไม่ให้ Uber ประกอบการจนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาในคดีที่เกี่ยวกับการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม แต่ Uber ก็ไม่สนใจและประกอบการต่อไป