หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คำพูด ยอดนิยม ‪ผอมลง‬ ‪จัดฟัน‬ ค่ะ!

โพสท์โดย sdcdentist

คำพูด ยอดนิยม ‪ผอมลง‬ ‪จัดฟัน‬ ค่ะ!

 

ขนาดกินมะม่วงยังต้องพิถีพิถันอ่ะ จัดฟันนี่กินไรยากขึ้นจริงๆ นะ

ผลจากการจัดฟันหลายปี ทำให้พฤติกรรมการใช้ฟันเปลี่ยนคือแทบจะเลิกใช้ฟันหน้ากัดอาหารหรือผลไม้แข็งๆ อย่างกินมะม่วงนี่จะใช้ฟันกรามแทนฟันหน้าเลย

 


มนุษย์จัดฟันห้ามกินอะไร

  1. ห้ามรับประทานของแข็ง อาหารที่แข็งๆ เช่น น้ำแข็ง ถั่ว เพราะว่าระหว่างการจัดฟัน ฟันจะยังไม่เข้าที่เข้าทางและยังไม่มีความแน่นหนากระชับถ้าหากคุณไปเคี้ยวอะไรที่แข็งๆ บ่อยครั้งเข้าสิ่งที่ตามมาก็คือ ฟันที่คุณจัดไว้อยู่อาจจะเคลื่อนตัวผิดไปจากตำแหน่งที่ทันตแพทย์จัดวางไว้และจะทำให้คุณต้องใช้เวลานานขึ้นในการจัดฟัน และอาจจะทำให้เครื่องมือจัดฟันหลุดออกมาก็ได้ครับ

  2. ห้ามรับประทานอาหารที่เป็นประเภทแทะ อาหารแทะ เช่น ฝักข้าวโพดต้ม, กระดูกอ่อน เพราะการที่คุณไปแทะอาหารอาจจะส่งผลทำให้ฟันที่จัดไว้ยื่น เหยินออกมาได้และเช่นเดียวกับการรับประทานของแข็ง การรับประทานอาหารประเภทแทะก็จะทำให้เครื่องมือจัดฟันหลุดออกมาได้เช่นกัน

  3. ห้ามรับประทานอาหารที่เหนียวเคี้ยวยาก อาหารที่มีความเหนียวเคี้ยวยาก เช่น คาราเมล หรือแม้กระทั่งหมากฝรั่ง เพราะอาหารที่มีลักษณะนี้จะไปติดอยู่ตามเครื่องมือจัดฟันได้ง่ายทำให้ทำความสะอาดได้ลำบากและยังอาจทำให้เครื่องมือจัดฟันที่ติดไว้หลุดออกมาได้ด้วยครับ

  4. ไม่ควรรับประทานผลไม้ทั้งลูก ถ้าคุณต้องการจะรับประทานผลไม้คุณควรจะหั่นผลไม้ให้เป็นชิ้นเล็กๆ พอดีคำก่อน

  5. อาหารจำพวกเส้นทั้งหลาย เห็ดเข็มทอง, วุ้นเส้น ตัวอันตรายที่คาดไม่ถึง คนที่พลาดไปทานจะรู้พิษสงของมันทันที เพราะมันจะติดฟันแล้วเอาออกโคตรยากเลย ไม้จิ้มฟันก็แล้ว ไหมขัดฟันก็แล้ว ไม่สามารถแยกมันออกจากเหล็กได้ เมื่อไปพันกับเหล็กแล้ว ทางเดียวที่จะเอาออกได้คือ เอามือดึงมันออกมา ยิ่งกินเยอะยิ่งเอาออกลำบาก

ขอบคุณที่มา: ศาลาแดง ซ.1 ทันตกรรม http://www.sdcdentist.com/ผอมลงเพราะจัดฟัน/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
sdcdentist's profile


โพสท์โดย: sdcdentist
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: จัดฟัน, Saladaeng, พ่อผมเปิดพัดลมไม่ถึง, ซุปเปอร์ ใจมด, Dexter Suttipong, Thorsten, ซาอิ, willbe, Dont sweat it
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
มีคนไปเจอ 'แมววิลาศ' แมวมงคลโบราณจากสมุดข่อยด้วยเมื่อเเก้งชาวต่างชาติรวมตัวกันใส่บาตรตอนเช้า เป็นภาพที่น่ารักดีนะ ☺ยังแรงไม่หยุด กระแส #แบนซีรี่ส์ท่านขุน ค่ายปล่อยเบลอ แอบเรียกนักเขียนไปคุยอากาศร้อนจัดจนทางรถไฟโก่ง..เจ้าหน้าที่ต้องเอาน้ำแข็งและฉีดน้ำใส่ทางรางรถไฟ?ฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก"พม่าห้ามผู้ชายไปทำงานนอกประเทศบ้านร้างในญี่ปุ่น " พุ่งเกือบ 4 ล้านหลัง "เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 2 พฤษภาคม 2567ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อเเก้งชาวต่างชาติรวมตัวกันใส่บาตรตอนเช้า เป็นภาพที่น่ารักดีนะ ☺มนุษย์คนเดียวในประวัติศาสตร์ ที่ถูกอุกกาบาตชน!😀 พาไปดูสิ่งที่คุณอาจจะไม่เชื่อว่า ถูกสร้างขึ้นโดยธรรมชาติ 🤓พม่าห้ามผู้ชายไปทำงานนอกประเทศhopeful: มีหวัง มีความหวัง เต็มไปด้วยความหวัง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องตลก ขำขัน
หนุ่มไรเดอร์สอนส่งเค้กยังไงไม่ให้หน้าเละแบบนี้เอง กินคนเดียวเปรี้ยวทั้งประเทศปริศนารังผึ้ง ทำไมมีสีแปลกๆ กว่าจะรู้ อ้อ...เพราะแบบนี้นี่เอง...ได้ตามสั่งเป๊ะ ข้าวกระเพราหมูสับ ไข่ดาวใส่ถั่วฝักยาว
ตั้งกระทู้ใหม่