หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

8 ความล้ำของสิ่งของ ที่ใช้ในชีวิตประจำวันคนญี่ปุ่น

โพสท์โดย Faithbook
 

 

คุณก็รู้ดีว่าคนญี่ปุ่นมีชื่อเสียงทางด้านเทคโนโลยี วันนี้เราจะมองหาความเป็นสิ่งของสุดล้ำในการใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่งถือว่าเป็นแกตเจ็ตเล็กๆ ที่ทำให้การใช้ชีวิตในญี่ปุ่นนั้นมีสไตล์ไม่ซ้ำแบบใคร 

 

1. Gadgets ในครัว

ครัวญี่ปุ่นจำนวนมากมีเครื่องใช้ไฟฟ้า และทุกอย่างที่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าคนญี่ปุ่นก็ไม่ลืมที่จะใส่ความเป็น Gadgets ลงไปด้วย เพื่อให้ดูล้ำและสามารถตั้งค่าอะไรต่างๆ ได้อย่างสะดวก ไม่เว้นแม่แต่เครื่องขูดหัวไชเท้าและกระทะทามาโกะยากิ แต่ที่ได้รับการโหวตที่สดก็คงจะเป็นหมอหุงข้าวที่อ่อนน้อมถ่อมตนของญี่ปุ่น หม้อเล็กๆ หม้อเดียวทำอะไรได้หลายอย่าง ดังนั้นจึงมีหน้าจอการตั้งค่าเพียบให้ชวนงงด้วยเช่นกัน

 


2.gadgets ในห้องส้วม

โถส้วมในห้องน้ำญี่ปุ่นมีชื่อเสียงไปทั่วโลก บ่อยครั้งที่เราจะเห็นกระทู้อธิบายวิธีใช้ห้องน้ำญี่ปุ่นเมื่อต้องไปเที่ยวหรือใช้ชีวิตที่นั่น เพราะถ้าใช้ไม่เป็น อาจเป็นปัญหาใหญ่ในชีวิตได้เลย เพราะขึ้นชื่อว่าสุขาแล้ว ถ้าใช้ไม่เป็นจะมีความสุขได้อย่างไร อย่างน้อยคุณก็ควรจะรู้ว่าปุ่มไหนเป็นน้ำร้อนหรือน้ำเย็น และอย่าลืมเลือกความแรงของน้ำด้วย 

 


 

3.gadgets ในห้องอาบน้ำ

เช่นเดียวกับห้องส้วม ประเทศญี่ปุ่นมีเทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวกให้การอาบน้ำของคุณผ่อนคลายและสบายตัวทื่สุด แต่เรื่องความปลอดภัยก็ต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง คุณจะได้เห็นแผงการควบคุมต่างๆ ที่ชวนงง และแน่นอนว่ามีหน้าจอบอกค่าต่างๆ แบบดิจิตอล ใช้ไปเรื่อยๆ คุณจะสนุกกับมันเอง


 

4. gadgets ในห้องแช่อ่างน้ำร้อน

การลงแช่ในอ่างน้ำร้อนเป็นเหมือนพิธีกรรมยามค่ำคืนสำหรับคนญี่ปุ่น การแช่น้ำร้อนเป็นอะไรที่นิยมมากเพราะทำให้ผ่อนคลายจากการเรียนหรือทำงานอย่างหนักข้างนอกบ้าน ดังนั้นจึงไม่แปลกที่เขาจะออกแบบมาให้มีระบบที่หลากหลาย และมีหลายบ้านที่มักจะมีเครื่องซักผ้าติดกับห้องน้ำของเขา บางครั้งพวกเขาใช้ท่อน้ำนี้จากเครื่องซักผ้าเพื่อประยุกต์การรีไซเคิลน้ำอาบให้สะอาด

 

5. gadgets ในการนวด

ชาวเอเชียเรารักการนวดและคนญี่ปุ่นก็เช่นกัน ครอบครัวในญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะมีเครื่องนวดคอไฟฟ้าและนวดสารพัดอย่างในร่างกาย (เยอะแยะไปหมด) ซึ่งมันมีพื้นที่เหลือเฟือสำหรับใส่ความเป็น gadgets เข้าไป เช่นการตั้งค่าระยะเวลาการนวด ความรุนแรงในการนวด เป็นต้น

 

6. gadgets สารพัดระบบอัตโนมัติ

เกือบทุกร้านค้าในญี่ปุ่นมีประตูเปิดอัตโนมัติ มันมีประโยชน์มากในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคที่ต้องสัมผัสกับไวรัส อย่างเช่นไข้หวัด เพราะคุณไม่ต้องสัมผัสกับลูกบิดหรือที่จับเพื่อเปิดประตู เพียงแค่ใช้ระบบเซ็นเซอร์ประตูก็จะเปิดอัตโนมัติ  นอกจากนี้ที่ญี่ปุ่นยังฮิตระบบอัตโนมัติกับทุกๆ อย่างอีกด้วย อย่างเช่นห้องน้ำในรถไฟความเร็วสูง คุณจะแทบไม่ต้องจับกับอะไรเลย มันเป็นระบบอัตโนมัติเกือบทั้งหมด

 

7. Gadgets ในเครื่องทำความอบอุ่น

โต๊ะโคทัตสึ (Kotatsu) คือความอุ่นอุ่นในฤดูหนาวของญี่ปุ่น มันเป็นที่นิยมมากในญี่ปุ่นเพราะถือว่าเป็นเครื่องทำความอบอุ่นส่วนบุคคล เราจะคุ้นเคยดีกับโต๊ะโคทัตสึในภาพยตร์หรือในอนิเมะ ซึ่งมีความแตกต่างกับฮีตเตอร์ทั่วๆ ไปที่นิยมใช้ปรับอุณหภูมิห้องในแถบยุโรป (แต่คนญี่ปุ่นก็ใช้ฮิตเตอร์เหมือนกันนะแล้วแต่ความเหมาะสม)

 

8. Gadgets ในระบบแสงสว่าง

แสงสว่างคือสิ่งสำคัญในชีวิต เราจะเห็นว่าบ้านคนญี่ปุ่นมักจะมีอุปกรณ์ไฟติดบนแพดาน มันสามารถปรับความสว่างได้หลายระดับ เพื่อความเหมาะสมในการใช้ เช่นการลุกไปเข้าห้องน้ำตอนกลางคืนที่ไม่ต้องการแสงมากนัก

ที่มา:http://admin77.net/206/
ที่มา rocketnews24
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: igolf, zerotype, Dexter Suttipong, ginger bread, riddle, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้ง7 สิ่งที่ควรทำเมื่ออายุ 40สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"นี่เป็นรถไฟที่แย่ที่สุดในโลกหรือไม่? รีวิวรถไฟกัมพูชาเตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชี7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁สาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาท
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
นี่คือเครื่องบันทึกเสียง AI "เครื่องแรกของโลก"สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?
ตั้งกระทู้ใหม่