หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โฉมหน้าแมววิเชียรมาศตัวแรกที่ไทยส่งไปอังกฤษ เมื่อ 129 ปีก่อน

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

แมววิเชียรมาศเป็นแมวโบราณ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยตำแหน่งแต้ม และตาสีฟ้า เป็นแมวที่เมื่อผสมกับสายพันธุ์ไหนตำแหน่งแต้มจะปรากฏในแมวชนิดนั้นด้วยและเป็นต้นกำเนิดแมวกว่า 40 สายพันธุ์

ลักษณะของแมววิเชียรมาศคือจะมีแต้มสีครั่ง หรือสีน้ำตาลไหม้ ที่บริเวณหน้า หูสองข้าง เท้าทั้งสี่ หาง และ อวัยวะเพศ รวมเก้าแห่งทั้งตัวผู้และตัวเมีย นับว่าเป็น แมวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนแมวอื่น แมววิเชียรมาศ เมื่อแรกเกิดขนจะสีขาวล้วน เมื่อลูกแมวมีอายุได้ 3 วัน ตำแหน่งแต้มจะเริ่มเข้มขึ้น

ในสมัยก่อนผู้ที่เลี้ยงแมววิเชียรมาศ จะเป็นพระมหากษัตริย์หรือราชวงศ์ มีบันทึกไว้ว่าแมวสายพันธุ์วิเชียรมาศเป็นส่วนหนึ่งในเครื่องเฉลิมพระราชมณเฑียร (พิธีขึ้นบ้านใหม่) สืบทอดมาตั้งแต่สมัยรัชการที่ 1 ซึ่งตรงกับวันที่ 6 พฤษภาคม 2493 สมัยนั้นยังเรียก แมวว่า “วิฬาร์” แมววิเชียรมาศเป็นหนึ่งเดียวในสายพันธุ์แมวไทยโบราณที่มีโอกาสเข้าร่วมพิธีนี้ 

ในสมัยรัชกาลที่ 5 แมววิเชียรมาศเป็นทูตสันถวไมตรี ปี พ.ศ.2427 ทรงมอบแมววิเชียรมาศ 1 คู่ ให้นายโอเวน กูลด์ (Owen Gould) กงสุลอังกฤษ นำแมวไปฝากน้องสาวที่ประเทศอังกฤษ อีกหนึ่งปีต่อมาแมวคู่นี้เข้าประกวดในงานแมว ที่ The Crystal Palace กรุงลอนดอน ผลปรากฏว่าได้รางวัลชนะเลิศ ทำให้ชาวอังกฤษต่างชื่นชม และเลี้ยงแมววิเชียรมาศกันมากในศตวรรษที่ 20

คำว่า “วิเชียร” หมายถึง “เพชร” คำว่า “มาส” หมายถึง “พระจันทร์” ซึ่งเป็นที่มา ของชื่อ เพชรแห่งดวงจันทร์ (Moon Diamond)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: smileyjookjik, Thorsten, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, หุ่นเชิดสังหาร, MuayMuaythai, ท่านฮั่วหน้าง้ำ, zen juff juff, บ่าวสันขวาน, นางเบิร์ด, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย, willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดู"เบลเล่" ต้นเหตุดราม่า "ออกัส-กันสมาย"..แจงประเด็นร่วมโต๊ะช่วงสงกรานต์เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆเหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอรังสรรค์ เมนูไข่ ที่คนรุ่นใหม่อาจไม่เคยรู้จักมาก่อน?เขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?ฮีโร่ที่แท้จริง!! แม่เอาตัวบังลูก จากเหตุหลังคาถล่มนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
“ค่ายเมล็ดพันธุ์ดีกระบี่” พร้อมปลุกพลังเยาวชนในการพัฒนาท้องถิ่นเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อ"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"หนัง "เกย์ ครับ น้าผมเป็นเกย์"Short Bus หนังชื่อก้องจาก Cannes Film FestivalThreesome หรือ รักเราสามคน
ตั้งกระทู้ใหม่