หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

9 นิสัยแย่ๆ ในการใช้เงิน ที่คนทำบ่อยมากที่สุด

โพสท์โดย ไก่อ้วน

เส้นทางสู่ความร่ำรวย นอกจากจะมีจิตใจที่มุ่งมั่นถึงความสำเร็จและมีความเชื่ออย่างแน่วแน่ว่าจะทำ เงิน เป็นกอบเป็นกำได้แล้ว สิ่งที่ผู้คนพลาดมากที่สุด คือ การบริหารการใช้จ่าย และนี่คือ 9 นิสัยแย่ๆ ที่คนมักจะพลาดกันมากที่สุด

1 “ก่อหนี้ แล้วทำเฉย ไม่ใส่ใจจัดการ” ที่น่าเป็นห่วงมากที่สุด คือ หนี้สินที่ไม่มีหลักประกันอย่างบัตร

2 “ไม่ทำรายรับ-รายจ่าย” นี่คือสิ่งสำคัญ เพราะมันจะเป็นตัวบอกว่า เงิน ของคุณที่กว่าจะได้มาเลือดตาแทบกระเด็นนั้น มันออกจากมือคุณไปอยู่ตรงไหนบ้าง และถ้าคุณไม่ทำรายรับรายจ่ายเลย ก็เหมือนคนเดินป่าโดยไม่มีเข็มทิศนั่นแหละ มีแต่จะหลงทางแล้วตายอยู่กลางป่านั่นแหละ

3 “ใช้ เงิน เกินตัว” แบบนี้มีเท่าไหร่ก็หมด ทางที่ดีลองปรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตลงมาบ้างให้อยู่ในระดับต่ำกว่ามาตรฐานของคุณเองสักเล็กน้อย เพื่อที่ไม่ให้รายจ่ายเกินเพดาน เมื่อเงินเก็บพอกพูนขึ้นรับรองว่า ใจสงบร่มเย็นขึ้นเยอะ

4 “ซื้อของไม่เน้นคุณภาพ” บางคนคิดแต่จะประหยัด เลยเน้นซื้อของถูกไว้ก่อน แต่ที่ไหนได้ของถูกพังง่ายสุดท้ายเสีย เงิน เยอะกว่าการซื้อของคุณภาพที่ราคาอาจจะสูงกว่า อย่างน้อ้ยก็น่าจะลงทุนกับของใช้ประจำวันที่มีคุณภาพดีหน่อย

5 “ไม่เก็บเงินออมเพื่อเกษียณ” เรื่องนี้ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา คนก็เหมือนกบในหม้อน้ำร้อนนั่นแหละ ยิ่งแก่ตัวไปก็จะยิ่งรู้ว่า เงิน ออมสำคัญแค่ไหน ยิ่งใครไม่มีหรือมีน้อย จะรู้ตัวเลยว่าความลำบากมาเยือนยามไร้เรี่ยวแรงแก่ชราแน่ๆ

6 “ไม่รู้จักการลงทุน” ทุกวันนี้ เงิน เก็บเอาไว้ในธนาคารก็ไม่ได้ เพราะให้ดอกเบี้ยต่ำกว่าเงินเฟ้อ ฝากเอาไว้ก็มีแต่ขาดทุน อย่างน้อยควรทำความรู้จักไว้บ้าง LTF-RMF หุ้น ทองคำ สลากออมสิน หรือช่องทางการลงทุนอื่นๆ ตามที่ถนัด

7 “ไม่สร้างความน่าเชื่อถือทางการเงินไว้บ้าง” ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ คนจะกู้บ้านกู้รถ ต่อให้ไม่มีประวัติว่าไปกู้หนี้ยืมสิน หรือผ่อนบัตรเครดิตที่ไหน ธนาคารก็ลังเลใจที่จะให้กู้นะ ใช้จ่ายผ่านระบบทางการ เงิน บ้าง เพราะแค่เงินฝากเข้าออกทุกเดือนอาจจะยังไม่พอ

8 “ไม่มีเงินออมฉุกเฉิน” เอาแค่โสดตัวคนเดียว หากเกิดฉุกเฉิน รถเสีย ต้องต่อประกัน หรือพลาดไปชนใครเข้า ตัวเองเจ็บ เงิน ค่ารักษาไม่มีจะเอาจากที่ไหน ของแบบนี้ใช้เป็นก้อนใหญ่ จะหวังหยิบยืมใครคงยาก ไม่ต้องพูดถึงคนมีครอบครัว ลูกเจ็บ พ่อแม่ป่วยขึ้นมา คงจะหน้ามืดกันเลยทีเดียว

9 “ไม่มีประกันสุขภาพ” บอกเลยเรื่องนี้คนไทยพลาดกันเยอะ เพราะส่วนใหญ่ประกันรถบนต์ซื้อชั้น 1 ทุกปี แต่พอประกันตัวเองกลับไม่มี ทั้งที่เดี๋ยวนี้โรคร้ายแรง เกิดขึ้นให้เห็นอยู่บ่อยๆ อย่างมะเร็งเป็นแล้วใช้ เงิน รักษามหาศาล จะลำบากกันทั้งบ้านก็งานนี้แหละ

ที่มา: http://www.kiitdoo.com/เงิน-เคล็ดลับ-ออม/
ที่มา: Business Insider
เครดิต เพราะดอกเบี้ยแพงมาก การจ่ายขั้นต่ำแทบไม่ช่วยลดยอดหนี้ลงไปเลย บางคนพลาดพลั้งเป็หนี้บัตรเครดิตหลายใบ สุดท้ายถลำตัวไปสู่หนี้นอกระบบ แบบนี้อนาคตกู้ซื้อบ้าน-รถ ก็จบกัน
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ninkasem, aRnoNAe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วหมวกพลร่มเยอรมันสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเลขปฏิทินจีน2พ.ค.67"คีอานู รีฟส์" รู้สึกเซอร์ไพรส์..หลังแบคทีเรียสายพันธุ์ใหม่เป็นชื่อตนเองอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"สหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกจีนเปิดรูปสถานีรถไฟเเห่งใหม่ ได้เเรงบันดาลใจจากดอกบ๊วยที่กำลังเบ่งบาน เเต่ชาวเน็ตบอก เหมือนผ้าอนามัยมากกว่า 😆3 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
วิธีลบ รอยดูด รอยจูบ รอยช้ำ รอยต่างๆ หลังเสร็จกิจกรรมบนเตียงอยากรู้ไหม!! ผู้ชายชอบมองอะไรผู้หญิง??10 เหตุผลที่ผู้ชายชอบผู้หญิง มีน้ำมีนวล อวบอึ๋ม6 จุดเร้าอารมณ์ผู้ชาย
ตั้งกระทู้ใหม่