หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เหตุใดการออกกำลังกายตอนเช้าจึงดีกว่าตอนบ่าย

โพสท์โดย ไก่อ้วน

เหตุใดการออกกำลังกายตอนเช้าจึงดีกว่าตอนบ่าย

การออกกำลังกายไม่ว่าตอนไหนของวันก็ถือว่าดีต่อสุขภาพทั้งนั้นแหละ แต่ปรากฏว่าอันที่จริงการออกกำลังกายในตอนเช้าจะได้ผลดีที่สุด บางครั้งก็ปฏิบัติได้จริงแต่บางครั้งก็ไม่สามารถทำได้ อย่างไรก็ตามนี่คือข้อดีของการออกกำลังกายในตอนเช้าที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้คุณหันมาปฏิบัติตาม

1. เป็นการเริ่มต้นวันอย่างมีคุณภาพ

การเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการออกกำลังกายถือเป็นสิ่งที่ดีมาก มันจะเป็นแรงผลักดันให้คุณเลือกแต่สิ่งดีๆและมีประโยชน์ให้กับร่างกาย เช่น อาหาร คุณคงไม่อยากทำลายสิ่งที่อุตส่าห์สร้างขึ้นมาโดยการรับประทานอาหารขยะหลังจากที่ออกกำลังกายเสร็จใช่ไหมล่ะ? กิจกรรมดีๆเพื่อสุขภาพคือจุดเริ่มต้นของทางเลือกอื่นๆเพื่อสุขภาพต่อไป

2. มีพลังและมีประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น

สำหรับผู้ที่ตื่นนอนพร้อมกับพลังงานอันเต็มเปี่ยม รู้ไหมว่าคุณน่าอิจฉามาก แต่สำหรับผู้ที่ไม่ได้ตื่นเช้า การออกกำลังกายในตอนเช้าสามารถช่วยคุณได้ การออกกำลังกายในตอนเช้าจะทำให้เรามีพลังและกระชุ่มกระชวย อย่าเชื่อคำโกหกที่ว่าคุณไม่มีเวลาออกกำลังกาย! เมื่อคุณออกกำลังกายก็จะพบว่าประสิทธิภาพการทำงานในวันนั้นๆเพิ่มขึ้นมากเลยทีเดียว

3. มีแนวโน้มที่จะอารมณ์ดีไปตลอดทั้งวัน

อันที่จริงแพทย์จำนวนมากแนะนำว่าการออกกำลังกายเป็นส่วนหนึ่งของแผนการรักษาผู้ที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า เนื่องจากร่างกายจะหลั่งสารเอ็นโดรฟีนที่ทำให้เรามีความสุขเพิ่มขึ้น ในกรณีที่คุณมีอาการก่อนมีประจำเดือน เราขอแนะนำให้คุณออกกำลังกายเป็นประจำและอาการหงุดหงิดง่ายในช่วงนั้นก็จะลดลงอย่างเห็นได้ชัด

4. ขี้เกียจน้อยลง

ฉันขอสารภาพว่ายิ่งฉันขี้เกียจออกกำลังกายนานเท่าไหร่ก็ยิ่งมีแนวโน้มว่าฉันจะไม่ยอมลงมือทำมากขึ้นเท่านั้น ฉันจึงพยายามออกกำลังกายในช่วงเช้าซึ่งถ้าฉันไม่ทำก็อย่าหวังว่าจะได้ทำอีกเลย และฉันเชื่อว่าน่าจะมีอีกหลายคนที่เป็นแบบฉัน!

5. ไม่ต้องต่อสู้กับอาการง่วงเหงาหาวนอนในตอนบ่าย

คุณจะรู้สึกง่วงซึมและอยากงีบหลับในช่วงบ่าย แต่คุณสามารถหลีกเลี่ยงอาการเหล่านี้ได้โดยการออกกำลังกายในตอนเช้า คุณจะมีพลังงานล้นเหลือและผ่านพ้นการทำงานในช่วงบ่ายไปได้ ขณะที่บรรดาเพื่อนร่วมงานพากันนั่งสัปหงกแต่คุณกำลังได้คะแนนจากเจ้านายของคุณอยู่

6. รู้สึกดีกับร่างกายของตัวเองมากขึ้น

ผู้หญิงเกือบทุกคนไม่ชอบภาพที่ตัวเองเห็นในกระจก การออกกำลังกายในตอนเช้าสามารถแก้ปัญหานี้ได้ คุณรู้ดีว่าการออกกำลังกายคือตัวเลือกที่ดีต่อสุขภาพ แม้ว่าคุณจะไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงในทันที แต่ถ้าพยายามไปเรื่อยๆสิ่งที่คุณต้องการก็จะบรรลุผลและทำให้คุณรู้สึกดีกับร่างกายของตัวเองมากขึ้น

7. รู้สึกดีขึ้นโดยรวม

เมื่อออกกำลังกายในตอนเช้าคุณจะรู้สึกดีขึ้นอย่างบอกไม่ถูกและดูเหมือนว่าวันทั้งวันก็เหนื่อยน้อยลงด้วย คุณจะรับมือกับสถานการณ์ต่างๆได้ดีเพียงแค่กระตุ้นตัวเองให้ไปออกกำลังกาย! ขอให้มีความสุขกับสิ่งดีๆที่เกิดขึ้นและความมั่นใจที่คุณจะได้จากการออกกำลังกายในตอนเช้า

 

ที่มา: http://issue247.com/beauty/health/why-morning-workouts-beat-afternoon-workouts/
Blogger : Alicia Fannin

Source : fitness.allwomenstalk.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Noina stupid, Betatia, หล่อลงเบื้อย, เซเลอร์เบล เบล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองtorment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่