12 อาการที่บ่งบอกว่าคุณโหมงานหนักเกินไป ถ้างั้นคุณควรทำอย่างไรดี?
คุณรู้สึกเหนื่อยง่าย เพลีย หรืออ่อนล้าบ้างหรือเปล่า? หรือรู้สึกขวางหูขวางตาไปหมดซะทุกอย่างในที่ทำงานไหม? เป็นไปได้ว่าคุณอาจทำงานหนักมากเกินไป ถ้าใช่..คุณคงต้องหาเวลาพักผ่อนได้แล้วล่ะ และนี่คือ 12 อาการที่บ่งบอกเช่นนั้น
1. ตั้งนาฬิกาปลุกแต่เช้าตรู่เพราะคุณจะได้กดปุ่ม Snooze เพื่องีบต่อได้อีก หากนี่คือสิ่งแรกที่คุณทำในตอนเช้าก็แสดงว่าคุณสมควรหาเวลาพักได้แล้ว ขณะเดียวกันหากคุณเริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยความวุ่นวายและมักจะลงเอยด้วยการไปทำงานสาย ทางที่ดีคุณควรหาเวลาพักบ้างนะ
2. คุณต้องการพุ่งไปที่เตียงนอนทันทีหลังจากที่งานเสร็จเพราะคุณรู้สึกเหนื่อยสุดๆคุณไม่มีงานอดิเรกและไม่สนใจทำอย่างอื่นเลยนอกจากงาน
3. คุณนอนไม่หลับเพราะมัวแต่ครุ่นคิดในตอนกลางคืน จิตใจของคุณว้าวุ่นอยู่กับงานและสิ่งที่คุณต้องทำในวันถัดไป สรุปคือคุณเครียดเกินกว่าจะข่มตานอนได้
4. คุณเฝ้ารอแต่วันศุกร์และวันหยุดสุดสัปดาห์ ไม่ใช่เพราะว่าคุณจะได้มีเวลาไปเที่ยว แต่เพราะคุณจะได้นอนหลับและพักผ่อนสักที
5. คุณสังเกตว่าเพื่อนร่วมงานกับหัวหน้าชอบถามคุณว่าสบายดีไหม? พวกเขาเป็นห่วงคุณเพราะคุณดูเหมือนคนไม่สบายตลอดเวลา
6. คุณทานอาหารกลางวันคนเดียวแบบเร่งรีบ ทั้งๆที่รู้ว่าการสร้างสายสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานมีความจำเป็นมากต่อหน้าที่การงานของคุณ แต่คุณก็ยังปฏิเสธคำเชิญไปรับประทานมื้อเที่ยงหรือมื้อค่ำกับเพื่อนร่วมงานอยู่ดี เพราะคุณมัวแต่คิดว่าเอาเวลาที่คุยกับเพื่อนๆในบริษัทไปนอนดีกว่า
7. คุณเกลียดวันจันทร์
8. คุณเพ้อฝันถึงการลาออกจากงานปัจจุบัน การใฝ่ฝันถึงงานและเงินเดือนที่ดีกว่าเดิมไม่ใช่เรื่องผิด แต่การที่คุณเอาแต่คิดว่าจะลาออกจากงานปัจจุบันนั้นไม่มีประโยชน์อะไรเลยทั้งในเรื่องงานหรือกับชีวิตของคุณเอง
9. คุณไม่ต้องการพูดคุยเกี่ยวกับงาน คุณไปงานเลี้ยงและพบปะผู้คนหน้าใหม่ๆแต่คุณรู้สึกว่าการอธิบายให้คนอื่นฟังว่าคุณทำงานอะไรอยู่เป็นเรื่องที่เสียเวลา
10. คุณจำไม่ได้ว่าประสบความสำเร็จครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ และคุณก็ไม่สนใจด้วยว่าในอนาคตจะประสบความสำเร็จหรือไม่
11. บทสนทนาส่วนใหญ่ของคุณคือคุณรู้สึกไม่มีความสุขในที่ทำงาน จะว่าไปการระบายความรู้สึกเกี่ยวกับเรื่องงานกับเพื่อนร่วมงานของคุณนั้นเป็นเรื่องปกติ แต่หากคุณชอบระบายบ่อยๆก็อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าคุณควรปล่อยวางจากงานสักพักหนึ่งได้แล้ว
12. คุณคิดว่าเพื่อนร่วมงานของคุณไม่เหมาะกับงานของพวกเขา คุณไม่พอใจในการทำงานของเพื่อนร่วมงานเพราะคิดว่าพวกเขาไม่มีประสิทธิภาพพอ
หากคุณพบว่าตัวเองกำลังประสบกับปัญหานี้อยู่ก็ควรหาเวลาพักได้แล้ว หรือไม่ก็ขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อหลีกเลี่ยงความเครียดที่ไม่พึงประสงค์
Blogger : Cecile Peterkin
Source : sheknows.com