หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พวกเขาทำงานกลางแดด วันละ 12 ชั่วโมง เพื่อธาตุชื่อว่าโคลแทน

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย The Flash

นี่คือเหมืองแร่ลูวาว (Luwow) ในประเทศคองโก ซึ่งแรงงาน 1,400 คนในเหมืองแร่แห่งนี้ ใช้ “มือ” ขุดหาแร่โคลแทน ซึ่งเป็นแร่สำคัญที่นำมาผลิตเป็นตัวคอนดักเตอร์ ซึ่งควบคุมพลังงานที่ใช้ใน “อุปกรณ์ไฮเทค” อย่างสมาร์ทโฟนของพวกเรา ไม่ว่าจะเป็นไอโฟน ซัมซุงกาแล็กซี่ รวมถึงสมาร์ทโฟนอื่นๆ

unnamedRoland Hoskins

 

หนุ่มๆเหล่านี้ต้องทำงานกลางแดดวันละ 12 ชั่วโมง แร่ที่ขุดได้โดยมือเปล่า จอบ และเสียม จะถูกนำบรรจุใส่กระสอบข้าวสาร แล้วโยนลงบนไหล่ของคนงาน ที่จะต้องแบกลำเลียงมันไปร่อนเอาเฉพาะเนื้อแร่ต่อไป

unnamed-1Roland Hoskins

แม้ต้องทำงานหนักกลางแดดทั้งวัน เนื้อตัวเปื้อนโคลน อุณหภูมิร้อนจัด ซึ่งอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตแต่คนเหล่านี้ได้รับค่าแรงขั้นต่ำ ซึ่งอยู่ที่วันละ 3 ดอลลาร์ (100 บาท) เท่านั้น

 

unnamed-2Roland Hoskins

ทั้งแอปเปิ้ล และซัมซุง ยอมรับว่าพวกเขาใช้แร่โคลแทน จากประเทศคองโกล มาสร้างเป็นสมาร์ทโฟนของตัวเองจริง แอปเปิ้ล ชี้แจงว่า ซัพพลายเออร์ของพวกเขาจะต้องปฏิบัติตามหลัก ความเป็นธรรมและเคารพผู้ใช้แรงงาน ส่วนซัมซุงบอกว่า พวกเขาตระหนักถึงความรุนแรงในการละเมิดสิทธิมนุษยชน และปัญหามลพิษจากเหมืองแร่ในคองโก

unnamed-3Roland Hoskins

แต่ถึงอย่างนั้น ในการทำงานจริงที่เหมืองแร่ Luwow นั้น มีเพียงผู้คุมงานก่อสร้าง ที่ยืนดูคนงานนับร้อยลุยงานหนักอยู่กลางแดด และคอยตะโกนสั่งให้คนเหล่านี้ทำงานหนักขึ้นและเร็วขึ้น

unnamed-4Roland Hoskins

อุตสาหกรรมเหมืองแร่ในทวีปแอฟริกา ถูกค้นพบโดยชาวเบลเยียมเมื่อเกือบ 100 ปีก่อน ทั้งทองคำ เพชร ยูเรนียม และโคลแทน ถูกรีดเค้นออกมาขับเคลื่อนโลกใบนี้

unnamed-5Roland Hoskins

รัฐบาลคองโกแย่มาก

แต่น่าเศร้าที่กำไรจากเหมืองแร่เหล่านี้ ถูกนำไปใช้จัดหาอาวุธ เพื่อทำสงครามสู้รบจากความขัดแย้งภายในภูมิภาคที่ยืดเยื้อมากว่า 20 ปีแล้ว เช่นเดียวกับเหมืองลูวาวแห่งนี้ มันเป็นของกองกำลังที่ได้รบการหนุนหลังจากประเทศรวันดา ทำให้ประเทศเล็กๆ แห่งนี้กลายเป็นประเทศที่ส่งออกโคลแทนมากที่สุดในโลก

ที่มา: Daily Mail

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
The Flash's profile


โพสท์โดย: The Flash
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: หนูอยากโดนเย็ดดดดดดด, GIN, SiamSith, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, njack, MuayMuaythai, PRP, บังไค, เจ๊มด มาลี, Armiixx, The Flash
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?รถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทยแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วโป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?สลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้สลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิง
ตั้งกระทู้ใหม่