หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

6 สูตรหมักผมจาก”น้ำมันมะพร้าว”ที่รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องปลื้ม

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย Sawittree Kliengmees

6 สูตรหมักผมจาก”น้ำมันมะพร้าว”ที่รับรองได้เลยว่าคุณจะต้องปลื้ม


 

        “น้ำมันมะพร้าว” กำลัง เป็นที่นิยมอย่างรวดเร็ว ด้วยคุณสมบัติ และประโยชน์ที่มากมาย ทั้งโยชน์จากผล และ เนื้อมะพร้าว ไม่ว่าจะปรุงอาหาร หรือ ทำเป็นสารบำรุงผิวให้ชุมชื่นก็ทำได้   น้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติทางธรรมชาติที่ดี เป็นหนึ่งในทางเลือกสำหรับการดูแลสุขภาพ และ หนึ่งในโปรแกรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือ การใช้ น้ำมันมะพร้าวหมักผม” ให้สวยงาม ซึ่งมีวิธีการใช้ ดังต่อไปนี้

1.น้ำมันมะพร้าวกับการบำรุงรากผมในระดับลึก

          เพราะว่า ส่วนใหญ่ในน้ำมันชนิดนี้ ประกอบไปด้วยกรดไขมันขนาดกลาง และ ขนาดเล็ก ทำให้แทรกซึมลงในเส้นผมได้อย่างรวดเร็ว การใช้เพื่อรักษาผมที่แตกปลาย และบำรุงหนังศีรษะให้ชุ่มชื่นนั้น ถือเป็นสิ่งที่ดี โดยสามารถทำตามขั้นตอนได้ง่ายๆ ดังนี้

  • ก่อนอื่นคุณจะต้องเข้า ใจก่อนว่าการหมักผมจำเป็นต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1-2 ชั่วโมง เพื่อที่จะให้การบำรุงของน้ำมันมะพร้าวนั้นมีประสิทธิภาพ
  • สระผมและปล่อยให้แห้งเพื่อเตรียมความพร้อมในขั้นตอนต่อไป
  • เตรียมอุปกรณ์ เช่น หวี หมวกอาบน้ำหรือผ้าขนหนูขนาดเล็ก ชามขนาดเล็ก และแน่นอน สุดท้ายคือน้ำมันมะพร้าวอินทรีย์บริสุทธิ์ที่สามารถหาซื้อได้ง่ายๆตามห้าง สรรพสินค้าทั่วไป
  • จากนั้นตักน้ำมันมะพร้าวลงไปในชาม ประมาณว่า พอให้ทั่วถึงตามขนาดศีรษะคุณ
  • เทน้ำร้อนลงไปในชามที่ เตรียมไว้ ผสมกับน้ำมันมะพร้าว เมื่อน้ำมันมะพร้าวมีอุณหภูมิได้ที่ และ ละลายอย่างสมบูรณ์ให้ใช้นิ้วมือนวดเบาๆ ชโลมลงบนเส้นผมแล้วใช้หวีค่อยๆหวีเบาๆ
  • หลังจากนั้น เมื่อเสร็จแล้วให้หมักผมด้วยหมวกอาบน้ำหรือผ้าขนหนูผืนเล็กที่เตรียมไว้ ประมาณสามสิบนาทีหรือนานกว่านั้นก็ได้ เพื่อผมที่นุ่มสวยยิ่งขึ้น
  • หลังจากนั้นก็ล้างออกด้วยการสระผมด้วยแชมพูตามปกติ แค่นี้ก็ได้ผมที่นุ่มสวย หนังศีรษะชุ่มชื้น แถมยังราคาสบายกระเป๋าอีกด้วย

2. บำรุงผมด้วยน้ำมันมะพร้าวทุกวัน

         หากคุณมีปัญหาผมยาวหรือผมยุ่งจนน่ารำคาญและทำให้เกิดปัญหาในการใช้ชีวิต ประจำวันละก้อ น้ำมันมะพร้าว จะช่วยคุณได้ เพราะ ในน้ำมันมะพร้าว เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ 100% จึงไม่ต้องกังวลเรื่องสารตกค้างใดๆ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความนุ่มให้กับผมคุณ รวมทั้งปัญหาผมแตกปลาย เพียงแค่ทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

  • เตรียมชามขนาดเล็ก แปรง และหวีของคุณให้พร้อม
  • ตักน้ำมันมะพร้าวลงไปในชาม จากนั้นนำไปผสมกับน้ำร้อนจนกระทั่งน้ำมันมะพร้าวละลายอย่างสมบูรณ์
  • ใช้นิ้วมือนวดเบาๆตรงปลายเส้นผม เริมจากปลายผมจนไปถึงรากผม เบาๆอย่างช้าๆ
  • จากนั้นก็หมักทิ้งไว้ไม่ต้องล้างออก อาจจะทิ้งไว้ทั้งวันเลยก็ได้ จนเป็นที่พอใจแล้วค่อยสระผมด้วยแชมพูตามปกติ

3.มันช่วยขจัดรังแคได้นะ

          หากคุณเป็นคนที่ใช้แชมพูสระผมเป็นเวลานานๆ และสนุกกับการแต่งสีผม ทรงผม อาจจะรำคาญกับปัญหาของรังแคที่มากวนใจ เพียงทำตามขั้นตอนง่ายๆดังนี้ รังแคที่มากวนใจคุณก็จะหายไป

  • เตรียมอุปกรณ์เหมือนสองข้อข้างบนเลย ไม่ว่าจะเป็น ชามขนาดเล็ก แปรง หวี หมวกอาบน้ำ หรือ ผ้าขนหนูผืนเล็ก
  • ผสมน้ำมันมะพร้าวลงในชามกับน้ำร้อน จนละลายได้ที่
  • ใช้นิ้วมือนวดเบาๆลง ที่หนังศีรษะแล้วค่อยใช้ผ้าขนหนูผืนเล็กหรือหมวกอาบน้ำหมัก ทิ้งไว้หนึ่งคืน แล้ววันรุ่งขึ้นค่อยล้างออกด้วยการสระผมตามปกติ

4. การใช้หมักผมก่อนทำสีผม

          น้ำมันมะพร้าวนั้นถือเป็นสื่อที่ดีของสีผมเลยทีเดียว เพราะ เป็นสารอินทรีย์จากธรรมชาติ และแทรกซึมได้ดีและเร็วกว่าน้ำมันอื่นๆตามธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยให้สีผมของคุณนั้นสดใสมากขึ้น เตรียมอุปกรณ์ดังนี้เลย

  • หมวกอาบน้ำหรือผ้าขนหนูผืนเล็ก ชาม หวี แปรงถุงมือ สีย้อมผม
  • ผสมน้ำมันมะพร้าวหนึ่งถึงสองช้อนลงในชามกับน้ำร้อนจนละลายได้ที่
  • นำสีย้อมผมมาผสมกับน้ำมันมะพร้าวที่เตรียมไว้แล้วย้อมผมตามปกติ จากนั้นก็คลุมผมด้วยหมวกอาบน้ำหรือผ้าขนหนูผืนเล็กแล้วทิ้งไว้ข้ามคืน

น้ำมันมะพร้าวหมักผม

5. มันช่วยให้ผมนั้นยาวเร็วขึ้น

           สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่อผมยาวช้า หรือ ผมบาง น้ำมันมะพร้าวช่วยให้ผมของคุณนั้นยาวได้เร็วขึ้นและหนามากขึ้น ด้วยวิตามินและกรดไขมันที่จำเป็นตามธรรมชาติมากมายที่พบในน้ำมันมะพร้าว จึงมีส่วนช่วยในการบำรุงศีรษะและช่วยขจัดความมันจากรูขุมขน

          ด้วยวิธีการง่ายๆเพียงแค่นำน้ำมันมะพร้าวไปผสมกับน้ำร้อนรอจนละลายได้ที่ แล้วนำไปชโลมให้ทั่วหนังศีรษะและเส้นผม จากนั้นก็คลุมทิ้งไว้ด้วยผ้าขนหนูผืนเล็กหรือหมวกอาบน้ำ ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ค่อยล้างออก แค่นี้ผมของคุณก็มีสุขภาพดี และหนาขึ้น ยาวเร็วขึ้นแล้ว

6. ช่วยปกป้องผมคุณจากแสงแดดได้นะ 

         น้ำมันมะพร้าวนั้นถือเป็นครีมกันแดดอันยอดเยี่ยมสำหรับเส้นผมในเวลาเช้าเลย ทีเดียว ด้วยการใช้น้ำมันมะพร้าวหมักผมในตอนเช้าๆก่อนออกจากบ้านทุกวัน ด้วยกรดไขมันธรรมชาติเละวิตามินมากมาย จะช่วยปกป้องผมคุณจากแสงแดดในตอนเช้าได้ดีเลยทีเดียว ทำง่ายๆด้วยการผสมน้ำมันมะพร้าวกับน้ำร้อน รอจนละลายได้ที่แล้วค่อยนำไปสระผมตามปกติ หมักทิ้งไว้สักพักแล้วค่อยล้างออกด้วยแชมพู แค่นี้ผมของคุณก็แข็งแรงพอจะรับแดดยามเช้าได้แล้ว

       นี่ คือการค้นพบความมหัศจรรย์ตามธรรมชาติสำหรับน้ำมันมะพร้าวกับการดูแลเส้นผม และนอกจากนั้น ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวยังมีอีกมาก เช่น เป็นพลังงานและช่วยสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย บำรุงสมองและช่วยเป็นภูมิต้านทานสารก่อมะเร็ง และประโยชน์อื่นๆอีกมากมาย

ที่มา: ขอบคุณที่มา http://www.healthydeejung.com/
picture by https://pixabay.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Sawittree Kliengmees's profile


โพสท์โดย: Sawittree Kliengmees
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Lovethailand, vho, sorjed, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รถบินได้ ได้รับการอนุมัติแล้วสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionปัญหาใหญ่ที่สุดในลาวตอนนี้ ที่อาจจะไม่สามารถเเก้ไขได้disgusting: น่าขยะแขยง น่ารังเกียจ
ตั้งกระทู้ใหม่