หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 เสต็ปสุดง่าย ช่วยลดหน้ามัน ทำได้จริงทุกวัน สำหรับคนไม่มีเวลา!

เนื้อหาโดย ADnus

5 เสต็ปสุดง่าย ช่วยลดหน้ามัน ทำได้จริงทุกวัน สำหรับคนไม่มีเวลา!

 ปัญหาความมันของผิวหน้าทำให้เกิดปัญหาผิวเรื้อรังมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสิวประเภทต่างๆ อันนำมาสู่จุดด่างดำและรอยแผลเป็นที่แก้ยาก นอกจากนี้ก็ทำให้แต่งหน้าไม่ติดทนนาน เกิดอาการหน้าเมือกระหว่างวันให้ต้องคอยซับมันกันอยู่เสมอ ที่จริงแล้วมีสูตรลดหน้ามันมากมายแชร์กันอยู่ในโลกออนไลน์ แต่หลายสูตรก็ช่างทำตามได้ยากเย็นซะเหลือเกินใช่มั้ยคะ งั้นเราขอแหวกแนวมาแชร์สูตร

ลดหน้ามันเบื้องต้นที่เราคัดมาแล้วว่า ทำได้ง่าย! ทำได้จริง! อ่านจบแล้วทำได้เลย! ตามนี้เลยค่ะ

  1. ลดการกินอาหารมัน

เคยได้ยินสำนวนฝรั่งว่า “You are what you eat” มั้ยคะ? แปลตรงตัวตามนั้นเลยว่ากินอะไรเข้าไป ก็จะกลายเป็นอย่างงั้นแหละ! หากคุณเป็นคนหนึ่งที่หน้ามันมากอยู่แล้ว การประเคนไก่ทอดเฟรนช์ฟรายส์ หรือหมูสามชั้นเข้าไปก็คงไม่ช่วยให้ผิวผลิตน้ำมันน้อยลงแน่ๆค่ะ ขั้นแรกจึงควรลดความมันจากภายในด้วยการทานอาหารมันๆ น้อยลงหน่อย นอกจากจะช่วยลดหน้ามันได้แล้ว ก็ยังช่วยลดไขมันและดีต่อสุขภาพด้วยนะคะ

  1. ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าในตอนเช้า

การล้างหน้าแบบที่ล้างเสร็จแล้วผิวแห้งสะอาดจนหน้าตึงนั้น ทำให้ผิวคุณเกลี้ยงเกลาได้ภายในเวลาสั้นๆ เท่านั้นค่ะ! แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือผิวยิ่งเสียความสมดุล และผลิตความมันมากขึ้นไปอีก จึงเป็นต้นเหตุให้หน้าไม่ใสซักที ดังนั้นในตอนเช้า สาวผิวมันจึงควรล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าเท่านั้นก็เพียงพอ อย่าลืมใช้น้ำเปล่าอุณหภูมิปกติ ไม่เน้นน้ำอุ่นที่ยิ่งไปขยายรูขุมขนนะคะ แล้วซับให้แห้ง เท่านี้ก็ช่วยลดความมันได้แบบง่ายๆ แถมประหยัดเจลล้างหน้าด้วยค่า

  1. งดครีมบำรุงผิวในตอนเช้า

ครีมบำรุงผิวส่วนใหญ่จะช่วยบำรุงผิวได้ดีในเวลาก่อนนอน ซึ่งเป็นเวลาที่ผิวได้พักผ่อนค่ะ หากคุณเป็นคนที่ผิวมัน การยิ่งประโคมครีมบำรุงผิวไปในเวลาเช้ายิ่งไปอุดตันและทำให้ผิวมันกันไปใหญ่ จำไว้ว่ายิ่งหน้ามัน ยิ่งควรโบกอะไรไปบนหน้าให้น้อยลงนะคะ ซึ่งสำหรับในตอนเช้า ใช้แค่ครีมกันแดดสูตรออยล์ฟรี เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดด ก็เพียงพอแล้วค่า และยังช่วยประหยัดค่าครีมด้วยนะคะ

  1. เลือกสกินแคร์ที่ช่วยเรื่องกระชับรูขุมขนโดยเฉพาะ

สำหรับผิวมัน มักมีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้าง การผลิตน้ำมันที่ผิวที่มากกเกินไป และปัญหาสิว จึงควรเลือกครีมบำรุงผิวที่เน้นแก้ปัญหาเหล่านี้โดยเฉพาะ เริ่มจากคลีนเซอร์ที่ทำความสะอาดสิ่งอุดตันรูขุมขนอย่างล้ำลึก ลดการอุดตันของความมันและสิ่งสกปรก และหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ตามด้วยเซรั่มที่ช่วยกระชับรูขุมขนและลดการผลิตน้ำมัน เท่านี้ก็ช่วยได้มากแล้วค่ะ ผิวมันก็มีข้อได้เปรียบตรงที่เกิดริ้วรอยแห่งวัยได้ช้ามาก ดังนั้นจึงไม่ต้องเน้นบำรุงผิวเพื่อต่อต้านริ้วรอยกัน

มากนัน เน้นเคลียร์รูขุมขนให้สะอาดและกระชับ เพียงเท่านี้ก็พอแล้วค่ะ

 

  1. ใช้กระดาษทิชชู่ซับหน้า แทนกระดาษซับมัน

เชื่อว่าคนที่มีปัญหาผิวมันคงพกกระดาษซับมันกันจนเป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้ สิ่งที่เราจะบอกวันนี้อาจทำให้อึ้งเล็กน้อย เพราะความจริงมีอยู่ว่า ยิ่งซับ หน้ายิ่งมัน! เพราะกระดาษหรือฟิล์มซับมันนั้นมีคุณสมบัติดูดซับความมันจากผิวหน้ามากเกินไป จนทำให้ผิวยิ่งผลิตความมันขึ้นมาทดแทนอีก กลายเป็นว่าซับเท่าไหร่ก็ไม่พอนั่นเองค่ะดังนั้นเพื่อลดการสร้างความมันของผิว จึงควรซับผิวแต่เบามือ และอย่างพอดีๆ ด้วยการใช้กระดาษทิชชู่สำหรับผิวหน้า มาซับหน้าเบาๆเมื่อหน้ามัน วิธีนี้ แม้จะกำจัดความมันได้ไม่หมด แต่ทำให้ผิวคงสภาพสมดุลและไม่ผลิตความมันเพิ่มนั่นเอง เก็บกระดาษซับมันไว้ใช้เฉพาะวันที่จำเป็นต้องหน้าแมทท์เป๊ะจริงๆ เท่านั้นก็พอนะคะ นอกจากลดหน้ามันได้จริงแล้ว วิธีนี้ยังช่วยประหยัดเงินในการซื้อกระดาษซับมันด้วยนะ

 

สาวๆ หนุ่มๆ คนไหนที่มีปัญหาหน้ามัน ลองทำตามวิธีที่เราคัดสรรแล้วว่าง่ายแสนง่ายนี้ดูอย่างสม่ำเสมอนะคะ ถ้าทำได้แล้ว รับรองว่าปัญหาหน้ามันจะบรรเทาลงมาก แถมสุขภาพผิวก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ ด้วยค่ะ

เนื้อหาโดย: ADnus
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ADnus's profile


โพสท์โดย: ADnus
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: vho, มาแรง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ง้างปากนกกระทุงหลังกินเป็ดทั้งเป็นตำรวจหญิงชาวจีนเป็นไวรัล เนื่องจากสวยหนักมาก!!ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"ประมวลภาพยาน "ฉางเอ๋อ 6" ของจีน พุ่งสู่ดวงจันทร์เกิดเหตุกราดยิงที่ฝรั่งเศสคอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้าวิธีต้มไข่แบบประหยัดไฟและน้ำ"ฉบับญี่ปุ่น"ทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?สวนป่าไผ่ชื่อดังของไต้หวัน ถูกลิงแสมบุกทำลายท่องโลกดึกดำบรรพ์ เมื่อผืนทรายบรรจบกับธารน้ำ (ยุคครีเตเชียส)
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ EGO IS THE ENEMY ตัวคุณคือศัตรูเจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5เงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้Google rewards
ตั้งกระทู้ใหม่