หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หน้าสวยด้วย ทานาคาของเมียนม่าร์

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

  ไม้ทานาคา มีชื่อทางพฤกษศาสตร์ว่า LICODIA ACIDISSIMA เป็นไม้เนื้อแข็ง ขึ้นในเขตแห้งแล้งในภาคกลางของประเทศพม่า แถบพุกาม หรือ มัณฑะเลย์เท่านั้น


ส่วนที่มีกลิ่นหอมและเป็นสมุนไพรสารพัดประโยชน์ คือ ส่วนที่เป็นเปลือกนะครับ สาวพม่ารู้จักใช้ทานาคามานานกว่า 200 ปี แทบทุกบ้านมักมีท่อนไม้ทานาคา วางไว้คู่กับกระจกเสมอ เวลาใช้ก็นำเอาท่อนไม้ทานาคามาฝนกับแผ่นหิน เจือด้วยน้ำเล็กน้อย แล้วใช้ทาเรือนร่างโดยเฉพาะใบหน้าจะเน้นมาก
 
 
 
ไม้ทานาคา มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระอยู่สูงมาก ที่ เปลือกของไม้ทานาคา มีสาร OPC เช่นเดียวกับที่พบในเปลือกสนฝรั่งเศส และที่เนื้อในของไม้ทานาคา มีสาร Curcuminoid ที่มักพบในขมิ้นชัน ที่ประเทศไทย ทำให้ทานาคามีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะต่อต้านความเสื่อมของเซลล์และยังช่วยป้องกันการเกิดสิวด้วยคุณสมบัติฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และช่วยลดผดผื่นคัน ลดการเกิดจุดด่างดำและฝ้า มีฤทธิ์ลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน และยังช่วยป้องกันการทำลายผิวจากรังสียูวี
 
 
 
 
สารสกัดทานาคา 100% ให้สารออกฤทธิ์ความเข้มข้นสูง ซึ่งได้ผลดีกว่าการใช้ผงทานาคาพอกผิวถึง100 เท่า ผงทานาคา ที่ดีจะต้องมาจากไม้ทานาคาที่ตากแห้งตามธรรมชาติและนำมาบดเป็นผงให้ละเอียด โดยจะมีสรรพคุณในการชลอความชราของผิวได้ดีมากด้วยฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระของทานาคา ที่มีประสิทธิภาพสูง และคงตัวได้ดี ไม่สลายไปเมื่อโดนออกซิเจน เหมือน วิตามิน หรือ โดยที่เปลือกทานาคาบดละเอียดจะมีลักษณะเป็นผงสีเหลืองนวล ใช้ผสมน้ำขัดหน้าและพอกไว้สักครู่จนแห้ง เป็นสมุนไพรรักษาสิวและความมันของใบหน้าได้เป็นอย่างดี
 
 



การพอกหน้าก็เป็นวิธีที่ช่วยรักษาสิวได้ดีอีกวิธีหนึ่ง เพราะการพอกหน้าจะช่วยขจัดสิ่งสกปรก และแบคทีเรียที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิวได้ดี เป็นการทำความสะอาดที่ผิวหน้าชั้นบน ช่วยลดการอุดตันที่รูขุมขน ทำให้ช่วยลดสิวบนใบหน้าสวยๆได้ วันนี้มีสูตรการพอกหน้ารักษาสิวที่ต้องบอกเลยว่าใช้แล้วได้ผลดีมากๆก็เลยอยากเอามาบอกต่อกัน ซึ่งพระเอกของการพอกหน้าในครั้งนี้ก็คือ "ทานาคา" สมุนไพรที่ import มาจากต่างประเทศ(พม่านั่นเอง)




    คงจะมีน้อยคนที่ไม่รู้จัก "ทานาคา" แต่ถ้ามีคนไม่รู้จักจริงๆผมก็ขอบอกคร่าวๆว่าทานาคาเป็นผงของเปลือกไม้ทานาคาซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากประเทศพม่า โดยชาวพม่าโดยเฉพาะสาวๆนิยมเอามาทาหน้าเพื่อใช้บำรุงผิว ป้องกันแสงแดด และช่วยป้องกันการเกิดสิวได้ดีอีกด้วย ทานาคาถือว่าเป็นเคล็ดลับผิวสวย หน้าเนียนของชาวพม่าเลยก็ว่าได้ เหมือนอย่างที่เค้าว่าสาวสวยต้อง "ผิวพม่า ในตาแขก" หากเทียบกับพันธุ์ไม้ในประเทศไทยจะเป็นตระกูลเดียวกันกับต้นพญายา ก่อนที่เราจะพอกหน้ารักษาสิวด้วยทานาคากัน มาลองดูสรรพคุณของเจ้าไม้ทานาคากันก่อนว่ามันช่วยรักษาสิวได้ยังไงบ้าง




สรรพคุณทานาคาไม้รักษาสิว


เมื่ออ่านสรรพคุณของทานาคากันแล้ว ก็มาถึงสูตรการพอกหน้าสิวด้วยทานาคากันต่อเลย



วัตุดิบที่ต้องเตรียมก่อนพอกหน้า

  1. ผงทานาคา   1    ช้อนชา
  2. น้ำผึ้ง   1   ช้อนโต๊ะ
  3. น้ำสะอาด   1   ช้อนชา



วิธีพอกหน้าด้วยทานาคา

 

 

 

 

 



 


   ทานาคาจะช่วยกำจัดแบคทีเรียต้นเหตุที่ทำให้หน้าเราเป็นสิว โดยเฉพาะสิวอักเสบหากพอกหน้าด้วยสูตรที่ให้ไปแล้ว รุ่งเช้าสิวอักเสบจะยุบลงอย่างเห็นได้ชัด ส่วนน้ำผึ้งจะช่วยบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื่น หลังจากพอกหน้าและล้างหน้าเสร็จหน้าจะรู้สึกเนียนนุ่ม หากพอกหน้าเป็นประจำจะช่วยให้ผิวหน้าขาวขึ้น เพราะทานาคามีสารที่ช่วยลดเม็ดสีเมลานินที่ทำให้ผิวดำคล้ำได้อีกด้วย ประโยชน์มากมายขนาดนี้ใครที่กำลังกลุ้มใจกับสิวที่มาบุกหน้าอยู่ต้องลองพอกหน้าด้วยทานาคากันบ้างแล้วล่ะ ใช้แล้วอาจจะตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นก็ได้นะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!บังคลาเทศ ประกาศหยุดเรียนเพราะอากาศร้อนเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆแค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อเขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆเตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชีชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁สาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาท
ตั้งกระทู้ใหม่