หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 สิบอันดับ ภัยพิบัติที่ร้ายแรงที่สุดในโลก

โพสท์โดย I sea u

นับวันก็เริ่มมีปรากฎการณ์แปลกๆเกิดขึ้นกับโลกของเรา จึงส่งผลให้เกิดภัยพิบัติที่คนทั้งโลกคาดไม่ถึง โดยในช่วงปี 2556 เกิดความสูญเสียมากมายเกิดขึ้นบนโลกใบนี้ มีผู้คนบาดเจ็บและล้มตายจากสาเหตุของภัยพิบัติที่รุนแรงแบบไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน หากจะถามว่าภัยพิบัติใดบ้างที่น่าสะพรึงกลัวและสร้างความสลดใจให้กับคนทั้งโลก หลายคนคงจะหลงลืมไปบ้างแล้ว ทีมงาน toptenthailand ขอนำเสนอ เรื่องราวเหล่่านั้นใน 10 อันดับ ภัยพิบัติที่ร้ายแรงที่สุดในโลก

ที่มา : toptenthailand,doxza

10.อุกกาบาตตกในประเทศรัสเซีย

บอกเลยว่าสร้างความแตกตื่นให้กับคนรัสเซียเป็นอย่างมาก เมื่ออุกกาบาตหนักกว่า 7 พันตันได้โคจรตกลงมาสู่ชั้นบรรยากาศโลก ทำให้เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นจนกระจกบ้านเรือนประชาชนแตก และมีผู้บาดเจ็บ 102 คน

9.คลื่นความร้อนปกคลุมอินเดีย

ช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา สภาพอากาศที่ร้อนจัดทะลุ 45 องศาเซลเซียส ได้ทำให้ประชาชนอินเดียเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก โดยจากสถิติที่รายงานครั้งสุดท้ายคือ 524 ศพ

8.แผ่นดินไหวที่เสฉวน ประเทศจีน

เกิดแผ่นดินไหวความรุนแรง 6.6 แมกนิจูดขึ้นในมณฑลเสฉวน ประเทศจีน ก่อนเกิดอาฟเตอร์ช็อกอีกกว่า 1,400 ครั้ง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 78 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีกหลายพันคน

7.ทอร์นาโดถล่มสหรัฐ

ภัยพิบัติครั้งนี้ได้สร้างความเสียหายมหาศาลในรัฐโอคลาโฮมา มีทอร์นาโดหลายลูกที่พัดเข้าถล่มพื้นที่ประสบภัย มีความเร็วเฉลี่ยระดับ 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมงทำให้มีบ้านเรือนถูกทำลายพังราบราว 2,400 หลัง

6.น้ำท่วมครั้งใหญ่ที่จีน

หลังจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ได้ทำให้น้ำท่วมและดินถล่มกินบริเวณกว้างหลายมณฑล โดยทางการจีนถึงกับเปิดเผยว่า น้ำท่วมครั้งนี้ถือเป็นน้ำท่วมครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปี อีกด้วย

5.น้ำท่วมเม็กซิโก

เฮอริเคนอินกริดและพายุโซนร้อนมานูเอล กระหน่ำชายฝั่งทั้งสองด้สนของเม็กซิโกส่งผลให้ ทำให้เกิดฝนตกต่อเนื่องแบบมาราธอน 3 วัน ตามมาด้วยน้ำท่วมและดินถล่มครั้งใหญ่

4.แผ่นดินไหวฟิลิปปินส์

ก่อนที่พายุซุปเปอร์ไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนถล่มฟิลิปปินส์ เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่จุดท่องเที่ยวสำคัญของประเทศฟิลิปปินส์ที่คร่าชีวิตคนไปนับร้อย

3.แผ่นดินไหวที่ปากีสถาน

แผ่นดินไหว 7.8 แมกนิจูด ได้เขย่าพื้นที่ทางตะวันตกของปากีสถาน ทำบ้านเรือนพังราบ ส่งผลให้ประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 208 ศพ แผ่นดินไหวครั้งนี้ก็ได้ทำให้เกาะขนาดเล็กแห่งใหม่ผุดขึ้นกลางทะเล สร้างความฮือฮาให้กับชาวเมืองเป็นอย่างมาก

2.น้ำท่วมหนักในอินเดีย

อีกหนึ่งภัยพิบัติที่รุนแรงที่สุดในโลก หลังจากมรสุมเข้าปกคลุมหลายพื้นที่ในอินเดีย ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม โดยเฉพาะในรัฐอุตตราขัณฑ์ ส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตอย่างไม่เป็นทางการประมาณ 1,000 คน ยังไม่รวมผู้สูญหาย ซึ่งทางการเปิดเผยว่า น้ำท่วมดินถล่มครั้งนี้ นับว่าเป็นน้ำท่วมฤดูมรสุมที่หนักที่สุดในรอบ 80 ปีของอินเดียเลยทีเดียว

1.ซุปเปอร์ไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน

ภัยพิบัติครั้งนี้เกิดขึ้นที่ฟิลิปปินส์ นับว่าเป็นภัยพิบัติที่รุนแรงที่สุดในโลก โดยพายุไห่เยี่ยนลูกนี้ได้พัดเข้าถล่มฟิลิปปินส์เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ด้วยความเร็วลม 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่งผลให้ประชาชนไร้ที่อยู่อาศัยเกือบ 2 ล้านคน และเสียชีวิตราว 4,500 คน ซึ่งนอกจากความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินแล้ว หลังเกิดเหตุผู้ประสบภัยยังต้องต่อสู้กับภาวะขาดแคลนน้ำและอาหารด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: I sea u
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โศกนาฏกรรม! นักศึกษาสาวเสียชีวิตกะทันหันบนเครื่องบิน สาเหตุไม่คาดคิด2 โจรซุ่มเงามืดไม้ฟาดหัวไรเดอร์หวังชิงทรัพย์ ถูกมีดแทงสวนท้องเจ็บวิ่งหนีเข้าป่าเปิดบาร์โฮสใหม่! "ต้นหอม" ดึง "ซี ศิวัฒน์" เรียกแขก..ฮอตจัดประมูลจบที่ 150 ดื่ม 💋อยู่ๆงานแฟร์ไปจัดกลางหมู่บ้าน เสียงดังจนชาวบ้านทนไม่ไหว จนต้องร้องเรียนเด็กรุ่นใหม่เป็นงง (⊙_⊙) สิ่งนี้เรียกว่าอาหารเช้าแบบไทยได้ด้วยเหรอ?'สาวน้อยผู้ดิ้นรน' หนึ่งในภาพถ่ายน่าเศร้าที่โด่งดังมากที่สุดในโลกสุดฮาแพรี่ชวนแฟนเพจตั้งชื่อสายการบินให้ (#°Д°) จะไปไม่กลับรึเปล่าเนี่ย?ตำนาน และประวัติความเป็นมา ของเมืองลี้ (อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน)แค็มป์ปิ้งริมผาที่น่าจะหวาดเสียวที่สุด ที่หนึ่งในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
Idioms สำนวนสุภาษิตที่ไม่ได้แปลตรงตัวตำนาน และประวัติความเป็นมา ของเมืองลี้ (อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน)ก้อนอะไรเหลืองในตูดไก่ ลองกินแล้วจะอ้วก วันนี้เรามีคำตอบ
ตั้งกระทู้ใหม่