ล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยากับตุ๊กตายักษ์ Squid Game 2 - Netflix เล่นใหญ่จนต้องตะลึง
สวัสดีครับทุกคน วันนี้อยากมาเล่าเรื่องสุดอลังการงานสร้างที่หลายคนอาจจะเห็นผ่านโซเชียลแล้ว นั่นคือ ตุ๊กตายักษ์จาก Squid Game 2 ที่ล่องเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา! บอกเลยว่า Netflix รอบนี้จัดใหญ่จัดเต็ม โปรโมทซีรีส์จนคนพูดถึงกันทั่วบ้านทั่วเมือง จะเล่าให้ฟังตั้งแต่ต้นยันจบครับ เผื่อใครพลาด!
ตุ๊กตายักษ์กลางเจ้าพระยา - Netflix คิดได้ไง!? เปิดตัวกันแบบไม่ธรรมดา Netflix เล่นเอา "ตุ๊กตายองฮี" สูง 12 เมตร เทียบเท่าตึก 4 ชั้น! มาล่องเรือชมวิวกลางเจ้าพระยา งานนี้ผ่านแลนด์มาร์คสำคัญทั้งไอคอนสยามและวัดอรุณ สร้างความฮือฮาให้ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวที่อยู่แถวนั้น ทุกคนแห่มุงถ่ายรูปกันสนุกสนาน พูดเลยว่าภาพนี้ไม่ธรรมดา เพราะมันสื่อถึงวัฒนธรรมไทยในแบบที่คนต่างชาติจำได้เลยว่า "นี่แหละเมืองไทย!"
Netflix ฉลาดมากครับ การโปรโมทแบบนี้เรียกว่า "Soft Power" เต็มขั้น ทั้งดึงดูดสายตาชาวโลกและทำให้ซีรีส์ติดอันดับในประเทศไทยได้ง่ายขึ้น แถมยังโปรโมทประเทศเราไปในตัวอีกด้วย
Squid Game 2 กลับมาพร้อมความเดือด! หลังจากซีซั่นแรกทำให้ทั่วโลกติดหนึบ ครั้งนี้ Squid Game 2 ไม่ปล่อยให้รอนาน พี่เกาหลีขนทัพนักแสดงและเนื้อเรื่องใหม่สุดเข้มข้นมาเต็มที่ ตัวละครเด่น ๆ ก็ยังจัดเต็มเหมือนเดิม อย่าง "พี่ท็อป Bigbang" ที่เล่นเป็นอดีตแร็ปเปอร์ผู้มีความป่วนในสายเลือด งานนี้คือดึงดูดใจแฟนคลับไปไม่น้อย เพราะแกยังคงเท่เหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน แม้จะออกจากวงมาแล้วก็ตาม
อีกตัวละครที่คนพูดถึงเยอะคือ "จูน" ผู้เล่นหมายเลข 120 ที่เป็นตัวแทนกลุ่ม LGBTQ+ อดีตทหารกองกำลังพิเศษที่ตั้งใจจะใช้เงินรางวัลไปผ่าตัดแปลงเพศและเริ่มต้นชีวิตใหม่ในประเทศไทย จุดนี้สะท้อนภาพลักษณ์ของบ้านเราว่าเป็นที่พึ่งพาและแหล่งความหวังของหลาย ๆ คน โดยเฉพาะในเรื่องสิทธิเสรีภาพของเพศทางเลือก
ประเทศไทยโดดเด่นใน Squid Game 2 ใครจะคิดว่าซีรีส์เกาหลีจะมีการพูดถึงประเทศไทย! ใน Squid Game 2 มีฉากหนึ่งที่ตัวละครจูนพูดว่า "ฉันอยากไปประเทศไทย ใช้เงินรางวัลนี้เพื่อผ่าตัดและซื้อบ้านเล็ก ๆ สักหลัง ลองใช้ชีวิตที่นั่นดู" ฟังแล้วรู้สึกภูมิใจแทนประเทศเลยครับ มันบ่งบอกว่าบ้านเราเป็นแหล่งฝันของใครหลายคน แถมยังได้รับการยอมรับในฐานะประเทศที่เปิดกว้างทางเพศมากที่สุดในอาเซียนอีกด้วย
แถมฝั่งแฟน ๆ ต่างชาติก็ไม่พลาดแสดงความคิดเห็นกันสนุกสนาน เช่น "ประเทศไทยสวยมาก อยากไปเห็นด้วยตาตัวเอง" หรือ "ดูซีรีส์แล้ววางแผนไปกรุงเทพฯ ทันที!" งานนี้ทั้งโปรโมทซีรีส์และโปรโมทการท่องเที่ยวบ้านเราไปพร้อม ๆ กัน เจ๋งสุด ๆ ครับ
ความสำเร็จที่เกินคาด Squid Game 2 เปิดตัวแรงมากในไทย เพียง 24 ชั่วโมงแรกก็ขึ้นแท่นรายการทีวีที่มียอดผู้ชมสูงสุดของ Netflix ประเทศไทย! กระแสความฮอตยังคงต่อเนื่องและไม่มีท่าทีจะหยุดง่าย ๆ ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้นและการโปรโมทที่จัดใหญ่แบบนี้ ใครยังไม่ได้ดูบอกเลยว่าอย่ารอช้า
Soft Power ไทยที่ต้องดันต่อ สิ่งที่ Squid Game 2 ทำได้ดีคือการดึงเอาเอกลักษณ์ของไทยมาใส่ในซีรีส์ ทั้งวัฒนธรรม วิถีชีวิต และการเปิดกว้างในเรื่องสิทธิเสรีภาพ จุดนี้เราควรต่อยอด Soft Power ไทยให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการส่งออกวัฒนธรรม อาหาร สถานที่ท่องเที่ยว หรือแม้แต่ภาพลักษณ์ของคนไทยที่มีน้ำใจและเปิดรับทุกเพศทุกวัย
Netflix และ Squid Game 2 ทำให้เรารู้สึกว่าประเทศไทยของเรามีเสน่ห์และศักยภาพที่จะดึงดูดคนจากทั่วโลกได้ ไม่ว่าจะเป็นความงดงามของสถานที่ท่องเที่ยวหรือความเป็นมิตรของคนไทยเอง ใครที่ยังไม่ได้ดูซีรีส์นี้ รีบไปเปิด Netflix แล้วกดเข้าไปด่วน ๆ ครับ เพราะนอกจากความสนุก ยังมีมุมมองที่น่าสนใจเกี่ยวกับประเทศเราซ่อนอยู่เพียบ!
ใครมีความคิดเห็นยังไงเกี่ยวกับ Squid Game 2 หรืออยากแชร์อะไรเพิ่มเติม คอมเมนต์มาคุยกันได้เลยนะครับ อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ และติดตามช่องเราไว้ เจอกันใหม่กระทู้หน้าครับ สวัสดีครับ