หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปริศนานครแคปพาโดเชีย เมืองคนรูแห่งตุรกี

โพสท์โดย moses

 

 

แคปพาโดเชีย(Cappadocia) ตั้งอยู่ทางตะวันออกของอานาโตเลียในบริเวณตอนกลางของประเทศตุรกีปัจจุบัน จุดเด่นของเมืองนี้คือการที่ชาวเมือง ซึ่งก็คือชาวฮิตไทต์ ได้ทำการเจาะภูเขาทั้งลูก ทำเป็นห้องต่างๆรวมไปถึง ทำทางเดินยาวเป็นไมล์เชื่อมต่อกัน จนเกิดเป็นข้อสงสัยว่าเมืองนี้อาจจะเคยเป็นที่อยู่อาศัยของพวกมนุษย์ต่างดาวมาก่อน

 

 

 

นักวิชาการมีการตั้งข้อสังเกตว่าเมืองแคปพาโดเชีย อาจจะถูกรุกรานจากชนเผ่าอื่นๆ ทำให้จึงต้องสร้างห้องและทางเดินลับไว้ใต้ดิน เพื่อใช้ในการหลบหนี เพราะว่ามีการสำรวจค้นพบกับดักตามทางเดิน อย่างไรก็ตามยังพบเทวาลัย ปรากฏอยู่กว่า 200 ห้อง ทำให้ทราบว่าชาวฮิตไทต์ เป็นชนเผ่าแรกของโลกที่ได้สร้างอารามขึ้นมา เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาความเชื่อของตนเอง และเป็นชนเผ่าที่เจริญรุ่งเรืองมีอารยธรรมสูงส่งมาก่อน แต่น่าแปลกว่าร่องรอยของชาวฮิตไทต์ ได้หายไปเสมือนว่าพวกเขาหนีหายออกไปจากเมืองนี้ไปจนหมด ทำให้แคปพาโดเชียกลายเป็นเมืองร้างอยู่หลายพันปี

 

 

 

หากมาดูที่ตัวโครงสร้างของเมืองนี้พบว่า การขุดเข้าไปในภูเขาเพื่อสร้างเป็นห้องที่อาศัยนั้นไม่ใช่แค่ขุดออกมาธรรมดา  แต่ผู้สร้างได้ใช้หินปูนสองชั้น  เปลือกนอกเป็นหินภูเขาไฟสีดำเรียกว่า บะซอลต์ มีความแข็งแกร่งแต่ภายในบุด้วยหินที่อ่อนนิ่ม โดยที่เทคโนโลยีในการขุดต้องใช้เทคโนโลยีชั้นสูงเทียบเท่าปัจจุบันจึงจะสามารถทำได้

 

 

 

ด้วยจากเหตุผลหลายประการทำให้เชื่อกันว่าเมืองแคปพาโดเชียแห่งนี้ อาจจะเป็นนครที่มนุษย์ต่างดาวสร้างขึ้นมา เพื่อใช้พักอาศัยในระหว่างที่เดินทางมาที่ยังโลกมนุษย์นี้ก็เป็นได้

 

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รีวิวหนังสือ หมอเงินถาม หมอความตอบรู้หรือไม่ แมลงสาบนั้นมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิดฮามาสเสียใจหลังผู้นำอิหร่านตายแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"โจวเหวินฟะ" ออกกำลังมากเกินไป..ทำเอาแฟนๆ อดห่วงไม่ได้จังหวัดที่มีปริมาณผลผลิตลำไย มากเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทย8 ท่าออกกำลังกาย ช่วยหน้าอกกระชับซื้อกิน VS ทําอาหารกินเอง อันไหนประหยัดเงินมากกว่ากัน ?
ตั้งกระทู้ใหม่