หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หัวอกแม่ที่เป็นแค่สัตว์เดรัจฉาน

Share แชร์โพสท์โดย |ฮีย||ฟsJค์
รวบรวมเหตุการณ์ซึ้งๆ ระหว่างแม่และลูกที่เรามองมันเป็นเพียงแค่สัตว์เดรัจฉาน  คนจิตใจอ่อนไหวเตรียมผ้าเช็ดหน้าไว้ก็น่าจะดีน่ะ 

1.  อาลัยรัก ของร่างไร้วิญญาณ 

หัวอกแม่ที่เป็นแค่สัตว์เดรัจฉาน 
นางเตี้ยก่อนคลอดลูกออกมาท้องใหญ่มาก 

     แม่หมาที่กาดคำพลาซ่าแม่ฮ่องสอน ชื่อ นางเตี้ย  นางเตี้ยออกลูกมาหลายครอกแล้ว เป็นแม่พันธุ์ชั้นดี ออกลูกมาที ครอกนึงก็ 10 ตัว  ตลอด ครอกนี้ก็เช่นกัน ออกมา 10 ตัว แต่สงสัยนางเตี้ยจะแก่แล้ว และเหนื่อยด้วยที่คลอดลูกเยอะ... เลยเผลอนอนทับลูกไป  ลูกออกมา 10 ตัว โดนทับตายไป 8 ตัว 
     แล้วนางเตี้ย ก็เริ่มไม่สบาย พาไปหาหมอ ให้กลูโคส ให้น้ำเกลือ ให้ยาแก้ปวด ก็ยังไม่หายตาค้าง... หายใจไวมาก และตายในที่สุด....ลูกหมา 2 ตัวที่เหลือ ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ ... ก็  "ดูดนมจากศพแม่มันนั่นแหละ" เห็นภาพแล้ว สะเทือนใจสุดๆ  ตอนนี้ ลูกหมา เหลือแค่ตัวเดียว ... อีกตัวนึงไม่รู้เป็นอะไรตายไปซะแล้ว  เหลือลูกหมาตัวเมียตัวเดียว ยังไม่ได้ตั้งชื่อให้มันเลย.....ว่าจะตั้งชื่อว่า... น้องเดียว จะดีไหม??? เดียวดายเหลือเกินชีวิตนี้.... 

หัวอกแม่ที่เป็นแค่สัตว์เดรัจฉาน 
กำลังทำความสะอาดให้ลูกและกัดสายรกให้.... ตอนออกมาจากท้องใหม่ๆ 

หัวอกแม่ที่เป็นแค่สัตว์เดรัจฉาน 
ท้ายสุด เตี้ย ก็จบชีวิตลงและปล่อยให้ลูกๆ ดูดนมอย่างไม่รู้อิโหน่อิเหน่... 

     หมา... แม้มันจะตายแล้วมันก็ยังเหลือนมในร่างไร้วิญญาณให้ลูกๆ กิน  แต่ผิดกับมนุษย์บางคน  ที่ฆ่าได้แม้กระทั่งลูกตัวเอง  ในขณะเดียวกัน  ลูกบางคนก็ฆ่าได้แม้กระทั่งแม่ตัวเองเช่นกัน  ทำลงไปได้อย่างไร ? 
2.   จูบก่อนจาก ...นิรันดร 

    ความโศกเศร้า เสียใจไม่ได้มีเพียงแค่มนุษย์เท่านั้น แต่สัตว์อย่างเจ้าลิงซิมแปนซี  (chimpanzee) ก็มีชีวิตจิตใจเช่นเดียวกัน หลังจากที่ลูกน้อยวัย 16 เดือน ของมันตายการจากไปของมันก็ไม่ต่างจากหัวใจแม่ที่สลายไปต่อหน้าต่อตา 
     ภาพวีดิโอดังกล่าวบันทึกภาพแม่ลิงซิมแปนซี ที่ประเทศแซมเบีย เฝ้าศพของลูกน้อยอยู่ไม่ห่าง หวังว่ามันจะฟื้นกลับมามีชีวิตอีกครั้ง ทำได้แต่เพียงโอบกอดร่างด้วยความเสียใจ 
     สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน โดยระบุว่า ก่อนหน้านี้ แม่ลิงพยายามอุ้มประคองร่างของลูกตลอดเวลา แต่เมื่อรู้ว่าโอกาสเหลือน้อยเต็มที ก็ค่อยวางลูกน้อยลงกับพื้น ใช้มือของมันแตะที่หน้าและลำคอของลูก ก่อนที่จะจากไปแต่ไม่นาน แม่ของมันกลับมาหาลูกอีกครั้ง และยังนั่งเฝ้าร่างอยู่ห่างๆ พยายามสำรวจร่างของลูก หวังว่าลมหายใจจะช่วยต่อชีวิตอีกครั้ง แต่ก็สิ้นหวัง 
     จากกรณีดังกล่าว นักวิทยาศาสตร์ ได้สังเกตเห็นว่า ความโศกเศร้าเสียใจของมัน มีความคล้ายคลึงกับมนุษย์ ซึ่งข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ในการศึกษาความใกล้เคียง และวิวัฒนาการของมนุษย์ ทั้งนี้นักวิทยาศาสตร์ระบุว่า ลิงซิมแปนซีเป็นสัตว์ที่มีไพรเมทใกล้เคียงกับมนุษย์มากที่สุด 
     ศาสตราจารย์ แคทารีน โคนิน กล่าวว่า กรณีนี้จะเห็นได้ว่า แม่ของมัน กอดร่างลูกมากว่า 1 วันก่อนที่จะปล่อยร่างลงสู่พื้นแล้วสัมผัสร่างกายลูกด้วยความอ่อนโยน ราวกับว่าเหมือนเป็นการสั่งลาครั้งสุดท้าย แต่ดูเหมือนว่ามันก็ยังคงวนเวียนอยู่กับร่างของลูกอยู่ ซึ่งนักวิจัยยังชี้ว่า ความโศกเศร้าระหว่างแม่กับลูกจะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการศึกษาสัตว์ประเภทนี้ เนื่องจากข้อมูลเกี่ยวกับไพรเมทนี้มีน้อย 
     พฤติกรรมของแม่ซิมแปนซี ทำให้เราอาจจะรู้ได้ว่า จริงๆแล้วแม่ลิงมีความรู้สึกนึกคิดอย่างไร นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของผู้เป็นแม่ที่มีต่อลูกอีกด้วย

3.  บอดี้การ์ดสู้ขาดใจ 

หัวอกแม่ที่เป็นแค่สัตว์เดรัจฉาน
ลูกตัวน้อยเดินซนบนกลางถนน 

หัวอกแม่ที่เป็นแค่สัตว์เดรัจฉาน 
แม่ทั้งลากทั้งดึงลูกตัวน้อยให้พ้นทางรถ 

หัวอกแม่ที่เป็นแค่สัตว์เดรัจฉาน 
สุนัขเจ้าถิ่นเห็นลิงน้อยรีบวิ่งเข้าใส่ หวังขย้ำให้หนำใจ 

หัวอกแม่ที่เป็นแค่สัตว์เดรัจฉาน 
แม่ลิงสู้ขาดใจไม่ห่วงตัวเองว่าจะเกิดอันตราย 

หัวอกแม่ที่เป็นแค่สัตว์เดรัจฉาน 
ความรักของแม่เอาชนะได้ทุกอย่าง 

 

 

4.  น้ำตาแม่หมา 

ณ วัดหนึ่งในจังหวัดลำพูน 
หัวอกแม่ที่เป็นแค่สัตว์เดรัจฉาน 
ศพลูกหมาที่ยังคาอยู่ใต้รถที่ทับมันโดยไม่ตั้งใจ 

หัวอกแม่ที่เป็นแค่สัตว์เดรัจฉาน 
ลูกหมาถูกเจ้าของรถนำร่างไร้วิญญาณของมันทิ้งใต้ต้นไม้ 

หัวอกแม่ที่เป็นแค่สัตว์เดรัจฉาน 
แม่หมาผอมโซ เห็นลูกของมันก็คงเข้าใจว่าลูกน้อยยังคงนอนหลับอยู่ มันก็ยังวนเวียนดูแลอยู่ไม่ห่างตามเคย 

หัวอกแม่ที่เป็นแค่สัตว์เดรัจฉาน 
แม่คาบลูกน้อยมาดูแลใกล้ๆ เลียเลือดที่หัวลูกน้อยที่ไหลซึมจนสะอาดหมดจด โดยไม่รู้เลยว่าลูกได้จากไปแล้ว 

หัวอกแม่ที่เป็นแค่สัตว์เดรัจฉาน 
คนเห็นแล้วเวทนา จำต้องเอาถุงพลาสติกเก็บร่างหมาน้อยไปทิ้ง เพราะขืนเก็บไว้แบบนี้ไม่ช้าก็จะเน่า

 

 

 

5.   สู้ตายไม่ยอมให้ใครหน้าไหนมารังแก 

หัวอกแม่ที่เป็นแค่สัตว์เดรัจฉาน 

หัวอกแม่ที่เป็นแค่สัตว์เดรัจฉาน 

หัวอกแม่ที่เป็นแค่สัตว์เดรัจฉาน 

หัวอกแม่ที่เป็นแค่สัตว์เดรัจฉาน 


 

 หัวอกแม่ที่เป็นแค่สัตว์เดรัจฉานหัวอกแม่ที่เป็นแค่สัตว์เดรัจฉานหัวอกแม่ที่เป็นแค่สัตว์เดรัจฉาน

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
|ฮีย||ฟsJค์'s profile


โพสท์โดย: |ฮีย||ฟsJค์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
788 VOTES (4.4/5 จาก 179 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปียิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌😀 มาดูสถานการณ์ง่ายๆ ในชีวิตประจำวันที่จะทำให้เรารู้สึกพึงพอใจ 😊รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้าประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่