หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไอบ่อยๆ ไม่หายเสียที มาดู 7 สัญญาณเตือน ที่บอกให้รู้ว่าอาจต้องตัดทอนซิลออก!

โพสท์โดย SpiderMeaw
 
ไอบ่อยๆ ไม่หายเสียที มาดู 7 สัญญาณเตือน ที่บอกให้รู้ว่าอาจต้องตัดทอนซิลออก!!


เข้าหน้าฝนมาสักพักใหญ่แล้ว สาวๆ หลายคนอาจจะป่วย เป็นไข้หวัด ไอ จามกันถ้วนหน้า ยิ่งถ้าหากไอบ่อยๆ เกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่าไม่หายเสียที ก็อาจส่งผลให้คออักเสบเรื้อรัง รวมถึงเกิดโรคสำคัญอย่าง ทอนซิลอักเสบ ได้ด้วย

ทอนซิลอักเสบ เกิดจากพวกเศษเชื้อโรค เศษหนอง ฝังตัวเข้าไปในเนื้อของทอนซิล ทำให้ตัวทอนซิลโตขึ้นและอ่อนแอลง ซึ่งจะทำให้ความสามารถในการต่อสู้กับเชื้อโรคลดลงด้วย ส่งผลให้อาการอักเสบเกิดบ่อยขึ้นไปอีก และเกิดการอุดกั้นทางเดินทายใจส่วนต้นได้ นอกจากนี้ ยังทำให้เรานอนกรน รวมถึงอ้าปากแล้วเกิดกลิ่นปากได้เช่นกัน

ทอนซิลอักเสบสาวๆ บางคนอาจจะมองว่า อาการเหล่านี้ดูไม่น่าห่วงเท่าไหร่ แต่ขอแนะไว้เลยว่า ถ้าเกิดอาการเหล่านี้แล้ว ควรพบแพทย์เพื่อพูดคุยเรื่องตัดทอนซิลออกเลย แต่ใช่ว่า อยู่ๆ ไปคุยจะได้ตัดเลยนะ

เพราะเขาจะมี ‘7 สัญญาณ’ บอกให้รู้ก่อนว่า เราควรตัดทอนซิลออกแล้วหรือยัง ซึ่งสัญญาณเหล่านั้นมีตามนี้เลย



 


1. เป็นทอนซิลอักเสบบ่อยๆ มากกว่า 3 ครั้งต่อปี และทุกครั้งที่เป็นไข้ เป็นหนองบริเวณทอนซิล ควรจะให้แพทย์เป็นผู้วินิจฉัยอย่าเข้าใจเองว่าเจ็บคอแล้วต้องเป็นทอนซิลอักเสบ

2. เป็นทอนซิลอักเสบที่ทำให้เกิดอาการชักเวลามีไข้

3. เป็นฝีที่ช่องข้างทอนซิล

4. เป็นพาหะของโรคคอตีบ

5. ทอนซิลโตมากจนอุดกั้นทางเดินหายใจส่วนต้น

6. สงสัยว่าเป็นโรคมะเร็ง

7. มีโรคแทรกซ้อนเกิดขึ้นบ่อย เช่นไซนัสอักเสบ หูชั้นกลางอักเสบบ่อยๆ ถ้าเกิดในเด็กอาจตัดต่อมอะดีนอยด์ร่วมด้วย

ทอนซิลอักเสบสำหรับคนที่เป็นโรคเลือด อย่าง โลหิตจาง เลือดหยุดยาก โรคมะเร็ง เกร็ดเลือดต่ำ โรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว หรือมีโรคประจำตัวร้ายแรงควบคุมไม่ได้อย่าง โรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคลมชัก คุณหมอจะไม่ผ่าตัดให้ และหลังผ่าตัดแล้ว อาจจะมีโรคแทรกซ้อนเกิดขึ้นได้ไม่ว่าจะเป็น เจ็บคอมากหลังผ่าตัด มีเลือดออกหลังผ่าตัด หรือติดเชื้อ แต่ถ้าเราอยู่ในความดูแลของคุณหมอ โอกาสก็เกิดขึ้นได้น้อย

และหมดกังวลได้ เมื่อผ่าตัดทอนซิลออกแล้ว ร่างกายเราจะยังแข็งแรง ไม่ป่วย แม้ว่าทอนซิลจะเป็นอวัยวะที่สร้างภูมิต้านทาน แต่ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายของเราก็ยังมีทอนซิลอื่นๆ และต่อมน้ำเหลืองขนาดเล็ก มาคอยสร้างภูมิต้านทานทดแทนให้ได้

อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยมากช่วงนี้ สุขภาพเรา เราก็ต้องคอยดูแลกันมากๆ นะ


ขอบคุณที่มา:http://www.rak-sukapap.com/2016/11/7_43.html
แหล่งที่มา...praew.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: Tabebuia, zerotype, karn23, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคนช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆ"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!เขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!erosion: การกัดเซาะ การทำให้สึกกร่อนเพราะอากาศร้อนจัด "พนง.ไปรษณีย์" ถึงกับเป็นลม..โชคดีมีคนช่วยไว้ทันพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!ทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"เฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!erosion: การกัดเซาะ การทำให้สึกกร่อนทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อเพราะอากาศร้อนจัด "พนง.ไปรษณีย์" ถึงกับเป็นลม..โชคดีมีคนช่วยไว้ทัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เมื่อคนตาดี แต่ " ใจบอด "กระบี่ : ปฏิบัติการฝนหลวงตลอด 3 วันสถานการณ์ขาดน้ำประปาเริ่มคลี่คลาย | มีคลิปเฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024ตำรวจดักจับคารู หลังนักโทษร่วมกัน ขุดรูแหกคุก!!
ตั้งกระทู้ใหม่