หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

3 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในเมือง New Orleans

โพสท์โดย ieoabroad

3 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในเมือง New Orleans

 

              เมือง New Orleans  นิวออร์ลีนส์ เป็นเมืองท่าสำคัญของประเทศสหรัฐอเมริกาและเมืองที่ใหญ่ที่สุดและเป็นพื้นที่เมืองในรัฐลุยเซียนา

3 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในเมือง New Orleans  ไปดูเลยจ้า  Go Go 

1. Jackson Squar

 

              เป็นสวนสาธารณะเก่าแก่ของเมืองซึ่งรายล้อมไปด้วยอาคารดั้งเดิมตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 18 และยังคงเป็นสถานที่ที่ศิลปินและนักดนตรีท้องถิ่นนิยมมาพบปะพูดคุยกัน จัตุรัสในเมืองแห่งนี้ออกแบบโดยชาวฝรั่งเศสนามว่า Louis Pilié และจำลองแบบมาจากลานกลางแจ้งยอดนิยมในกรุงปารีส แต่เดิมนั้นมีชื่อว่า Place d’Armes และได้กลายมาเป็นศูนย์การค้ากลางแจ้งในปี 1971 ที่มีร้านค้าท้องถิ่นมาขายอาหาร งานศิลปะ และงานฝีมือ มีการจัดงานเทศกาลและนิทรรศการที่หลากหลายตลอดทั้งปี

              ในเดือนเมษายนของทุกปี จะมีเทศกาลเฟรนช์ควอเตอร์ที่จะได้เพลิดเพลินกับวงดนตรีแจ๊ส ชิมอาหารท้องถิ่น และซื้อของฝากที่มีให้เลือกมากมายในตลาด ประมาณ 2 – 3 วันก่อนคริสต์มาสก็จะมีผู้คนมากมายออกมาร้องเพลงคริสต์มาสกันเต็มจัตุรัส กิจกรรมนี้เกิดขึ้นในปี 1946 และดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นพันๆ คนต่อปี เพื่อระลึก Jackson Square เมื่อครั้งที่ยังมีการพบปะสังสรรค์กันอย่างบ่อยครั้ง

 

   2.French Quarter

              ย่านเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งใน New Orleans มีชื่อเสียงหลากหลายด้าน ทั้งประวัติศาสตร์สุดโรแมนติก สถาปัตยกรรมที่งดงาม ดนตรี Jazz และเวทมนตร์ ถนนที่มีเสน่ห์ใจกลาง New Orleans อยู่ติดกับ Canal Street และเป็นต้นกำเนิดของเมืองที่ทันสมัยแห่งนี้ ที่นี่สร้างขึ้นโดยผู้ตั้งถิ่นฐานเดิมและเป็นที่ที่ทาสผู้ได้รับอิสระจากการทำงานในโรงงานน้ำตาลและโรงงานฝ้ายมาตั้งถิ่นฐาน

                          

              จะเห็นได้ว่าอาคารบ้านเรือนและสวนแบบมีรั้วรอบขอบชิดแทบทุกแห่งในเขตเล็กๆ แห่งนี้ล้วนได้รับอิทธิพลมาจากในยุคสมัยนั้น อีกทั้งยังเป็นแหล่งกำเนิดดนตรี Jazz ซึ่งเริ่มต้นจากย่าน French Quarter เป็นดนตรีของทาสผู้แสดงออกถึงเสรีภาพที่มีอยู่เพียงชั่วขณะ หลายปีผ่านไป ผู้อพยพเริ่มกลายเป็นอิสระชน ดนตรีก็ได้รับการพัฒนาขึ้นมาจนเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่ง นั่งรถม้าที่ถนน Decatur ย้อนรำลึกถึงวันวานอันหวานชื่น ชมความงดงามของสถาปัตยกรรมสไตล์ Coronial ที่หลากหลาย

 

    3. New Orleans Museum Art หรือ NOMA

              เป็นที่ที่เหมาะที่สุดในการชมมรดกทางศิลปะของรัฐลุยเซียนา แม้ว่าผลงานที่มีชื่อเสียงที่สุดจะเป็นของอเมริกาและฝรั่งเศส แต่ NOMA ก็จัดแสดงผลงานระดับโลกด้วยเช่นกัน

                                    

ผลงานและนิทรรศการที่จัดแสดงมีตั้งแต่สมัยก่อนคริสตกาลจนถึงยุคปัจจุบัน มีทั้งของตกแต่ง ภาพถ่าย และศิลปะเชิงแนวคิด พิพิธภัณฑ์นี้เป็นของขวัญที่ไอแซก เดลกาโด เจ้าของไร่อ้อยได้มอบให้กับเมืองในปี 1911 ตัวอาคารได้รับการบูรณะหลายครั้งในศตวรรษที่ผ่านมา แต่โครงสร้างดั้งเดิมส่วนใหญ่ก็ยังคงดีอยู่และใช้งานมาจนถึงปัจจุบัน

               เป็นไงการบ้างคะเพื่อนๆสำหรับแหล่งท่องเที่ยว ยอดฮิตในเมือง New Orleans  นั้นก็คือ  Jackson Squar French Quarter          New Orleans Museum Art หรือ NOMA  เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เมืองหลุดไปในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส  แต่ที่จริงแล้วอยู่ในเมือง  New Orleans รัฐลุยเซียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา  เป็นเมืองที่มีศิลปะ  ดนตรี วัฒนธรรม อารยธรรม  ถ้าเพื่อนคนไหนได้ไปประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว  ก็อย่าลืมไปเมือง New Orleans รัฐลุยเซียนากันบ้านนะคะ  เป็นเมืองที่น่าไปมากเลยจ้า

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ieoabroad's profile


โพสท์โดย: ieoabroad
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อก! "เชอรีน" น้องสาว "นิชคุณ" เลิกสามีแล้ว ลั่น! ต่อไปนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันคนไข้ไม่เข้าใจลายมือหมอ..ไม่รู้ตนเองป่วยเป็นอะไร"เอี้ยก้วย" จอมยุทธที่ผู้คนพากันชื่นชม และเกลียดชังในคนเดียวกันเคล็ดไม่ลับแกะเปลือกลูกตาลอ่อนง่ายๆสาวกระโดดตึก ฆ่าตัวตายกลางห้างดัง หวังเป็นผีไปแก้แค้นส่องทะเบียนรถ แมวคลอดลูกใต้ท้องรถค้นบ้านแฟนเก่า ล่าตัวคนปล่อยคลิปลับ "พิมพ์ กรกนก" ลั่น! รู้ตัวคนทำแล้วไม่ใส่ซองงานแต่งผิดไหม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวกระโดดตึก ฆ่าตัวตายกลางห้างดัง หวังเป็นผีไปแก้แค้นศปปส.บุกยื่น ปธ.สภาฯ ตั้งกรรมการสอบ "รังสิมันต์ โรม" พูดเรื่อง "บุ้ง ทะลุวัง" ลั่น! เป็นไปได้เหรอ? พวกนี้อดอาหารจริงยูเครน-รัสเซีย ไม่สนการหยุดยิงช่วงโอลิมปิคจังหวัดทางภาคเหนือของไทย ที่ถูกประกาศจัดตั้งขึ้นใหม่ล่าสุด4 คณะลับๆ ที่หลายคนไม่รู้จัก แต่ถ้าได้เรียนรับรองไม่ตกงานแน่นอน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
อาคารหอพระแก้ว3ฤดู ,ด้านบนพระพุทธรัตนมงคลพิชิตมาร(องค์สีขาว.!).!(WAT LAN HOI.!).!(VIEW'S-POINT.!).!หน้าร้อนนี้มาล่องเรือชมธรรมชาติตามสายน้ำอารยธรรม"คลองปูลาไซร้”(สกู๊ปพิเศษ)คนสวยกับ "ขนมจู้จุน" ที่บ้านทุ่งหยีเพ็ง ”เทศกาลเที่ยวทุ่งหยีเพ็ง Mangroves Forest Festival 2024"กล้องฟิล์มคลาสสิก เสน่ของกล้องที่ยังไม่ตายจากความทรงจำ
ตั้งกระทู้ใหม่