หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"ฟางเส้นสุดท้าย" จากยุ้งสู่จาน

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

เพจ Pijarn Jangsawang  โพสว่า.....

อีกหนึ่งสุดยอดไอเดียครับ ปฏิบัติการ "ฟางเส้นสุดท้าย" จากยุ้งสู่จาน น่าสนใจมากๆ ครับ

 

ผมใช้เวลาคิดตกผลึกเรื่องข้าวอยู่นาน ได้ข้อสรุปดังนี้ครับ

1.ผมเริ่มจาก คน 1 คน ทานข้าว 10 กก/เดือน โดยประมาณ
รถกะบะ 1 คัน บรรทุกข้าว ได้ 1 ตัน
ผมจึง ต้องการคนทานข้าว 100 คน จะได้ 1 ตัน = 1 รถบรรทุก

"ทุกๆคนทานข้าว 100 คน = รถบรรทุกข้าวเข้ามาส่ง 1 เที่ยว"

นั่นทำให้เราสามารถจะนำข้าวเปลือกออกจากยุ้ง เข้าไปสีในโรงสีเล็ก ๆ ในหมู่บ้าน และนำข้าวสารเข้ากรุงเทพมาส่งถึงที่ ได้ทุกๆ เดือน

ข้อดี คือ
- คุณจะได้ข้าวสีใหม่ ทานทุก ๆ เดือน
- ไม่ต้องเสียต้นทุนแพ็คสูญญากาศ เพราะเป็นการใช้เดือนต่อเดือน
- ใช้โรงสี แบบบ้าน ๆ ไม่ขัดขาว สารอาหารอยู่ครบถ้วน
- ระยะที่ สอง ผมจะลดการใช้พลาสติก โดยการให้ผู้ซื้อ มีถังสำหรับใส่ข้าว (อยู่ในระหว่างการออกแบบ) และคนขายบรรทุกข้าวมาเป็นกระสอบ และถ่ายลงถังโดยตรง

จริง ๆ ผมได้ไอเดียเรื่องนี้จาก พฤติกรรม ของชาวนาไทยเราเองครับ พวกเราเก็บข้าวเปลือกไว้ในยุ้ง และ สีข้าว เมื่อจะทานในปริมาณ 1 เดือนครั้ง

ผมขอเรียกกระบวนการนี้ว่า "จากยุ้ง สู่ จาน" ครับ

2.เรื่องแพ็คสูญญากาศ สำหรับตลาดอื่น ๆ ผมกำลังอยู่ในช่วงศึกษาและออกแบบ โดยเน้นว่า ดูปุ๊บจะต้องรู้ได้ทันทีว่าเป็นข้าวของชาวนาอย่างแท้จริง

ไอเดียแรก คือ ข้าว ยี่ห้อ "ฟางเส้นสุดท้าย" แพ็คเกจ ใส และใส่ฟางมา 1 เส้น เพื่อยืนยันว่าเป็นข้าวของชาวนาจริง ๆ (ยังเป็นแค่ไอเดีย)

3.ตอนนี้ ผมต้องการ คนช่วยในเรื่องนี้ สองกลุ่มครับ

- หากคุณเป็นคนทานข้าว
ผมต้องการคนทานข้าว 100 ท่านแรก สำหรับข้าวหอมมะลิเกี่ยวใหม่ ที่จะส่งตรงถึงหน้าบ้านคุณทุก ๆ เดือน เดือนละ 10 กก. (350 บาท/เดือน) สนใจติดต่อผมโดยตรงได้ทาง inbox ขอชื่อที่อยู่ในการจัดส่งครับ

หรือเข้าไปกรอกแบบฟอร์มสั่งซื้อได้ที่ลิ้งค์
https://goo.gl/forms/DFHrbY9PtwBQZB0A2

- หากคุณเป็นชาวนา และอยากขายข้าวตามเงื่อนใขข้างต้น ติดต่อผมโดยตรงทาง inbox ขอรายละเอียด ชื่อ ที่อยู่ สถานที่เพาะปลูก ชนิดพันธ์ข้าวที่ปลูก ผมได้ติดต่อสื่อที่พร้อมจะช่วยประสาสัมพันธ์ให้ครับ

หรือเข้าไปกรอกแบบฟอร์มเข้าร่วมกับเราได้ที่ลิ้งค์
https://goo.gl/forms/WKIulT5ZUQfHk05E2

4.ผมอยากสร้าง แพลตฟอร์ม ที่ทำให้ผู้ซื้อมาเจอกับผู้ขายโดยตรง ตามโมเดลด้านบน ท่านใด มีจิตอาสาในเรื่องนี้ ติดต่อเข้ามาได้ครับ
จะมาในรูปของ thairice.co เร็วๆ นี้ครับ

5.สำหรับพี่น้องชาวนาทั่วประเทศที่กำลังมองหาลู่ทาง อื่น ๆ ท่านสามารถ สีข้าวสาร และตั้งแผงขายข้างทางได้ เหมือนขายผลไม้ ขายของฝาก ที่เราพบเห็นอยู่ทั่วไป คนทานข้าวมีอยู่ทุกที่ทั่วประเทศครับ หากต้องการความช่วยเหลือ เรื่องการออกแบบหีบห่อ หรือเรื่องอื่น ๆ ที่ผมช่วยได้ ก็ยินดีครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: toto, ซาอิ, ซุปเปอร์ ใจมด, แสร์, iLay, ลูกสาวอบต
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไขข้อสงสัย "น้ำปลาทิพรส" ฉลากสีเหลือกับชมพูต่างกันอย่างไร?ภาพที่เห็นไม่ใช้เส้นมาม่า..แต่มันคือต้นไม้ที่ถูกฟ้าผ่า! ทำให้เห็นระบบลำเลียงน้ำและแร่ธาตุของต้นไม้จากรากสู่ใบเรื่องรัชกาลที่ 7 ที่หลายคนยังไม่รู้ลิซ่า BLACKPINK ถึงสนาม F1 ที่ไมอามี่แล้ว ถมทะเล!ผงะเจอเสาคอนกรีตวางเกลื่อนถมริมหาดสะพานหิน เกาะภูเก็ตพายุลูกเห็บถล่ม ไก่ตาย 2 หมื่นตัว สูญเงิน 3 ล้านงูยักษ์ขวางประตูโรงเรียน! ครูผวาเกือบเป็นลมกระบะชนท้ายเบนซ์ S580e Maybach ราคา 12 ล้าน..งานนี้ลมจับแน่ๆทัวร์ลง! ครูโพสต์ เข้าแถวตากแดดแค่นี้บ่นว่าร้อน ไม่รู้จักอดทน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทัวร์ลง! ครูโพสต์ เข้าแถวตากแดดแค่นี้บ่นว่าร้อน ไม่รู้จักอดทนลิซ่า BLACKPINK ถึงสนาม F1 ที่ไมอามี่แล้ว ถมทะเล!ผงะเจอเสาคอนกรีตวางเกลื่อนถมริมหาดสะพานหิน เกาะภูเก็ตสิ่งที่คนญี่ปุ่นได้เรียนรู้และอาจเข้าใจผิดเกี่ยวกับคนไทยที่คุณอาจจะไม่รู้มาก่อน!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ทำไมรถบรรทุกบนทางด่วนถึงไม่ค่อยลดความเร็วหรือเปลี่ยนเลน?นัทนิสา ชวนใบเตยออกรายการ เจอดราม่าถล่ม ก่อนไล่ลบเม้นต์เพียบทำเอาเสียวตูด เมื่อมีงูโผล่มาจากชักโครกรถชนบนถนนสายหลักในเมืองฟูโจว มณฑลเจียงซี ประเทศจีน
ตั้งกระทู้ใหม่