หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กรือเซะ-ตากใบ คือไฟใต้ในกับดัก

โพสท์โดย มารคัส

 

"กรือเซะ-ตากใบ คือไฟใต้ในกับดัก"


กรณีเมื่อ วันที่ 28 เมษายน 2547 สรุปได้ประการหนึ่งว่าฝ่ายขบวนผู้ก่อการ จงใจส่งคนไปตายที่มัสยิดกรือเซะ กรณีที่เกิดถัดมาอีก 6 เดือน วันที่ 25 ตุลาคม 2547 ที่ สภ.อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ก็น่าจะสรุปได้เช่นกันว่าฝ่ายขบวนผู้ก่อการ จงใจส่งคนไปตายที่ตากใบ นักเคลื่อนไหวมวลชนรุ่นเก่าที่มี จริยธรรมของนักเคลื่อนไหว ไม่ว่าจะเคยอยู่ในขบวนของ พคท., พูโล, บีอาร์เอ็น หรือ ฯลฯ เมื่อดูแผนที่ทางภูมิศาสตร์สรุปตรงกันว่า สภ.อ.ตากใบ มีสภาพพื้นที่เป็น จุดอับ, ทางตัน จึงไม่เหมาะสมอย่างยิ่งที่จะ ระดมมวลชนเข้าไปชุมนุมด้วยท่าทีแข็งกร้าวและยั่วยุ มีทางออกทางเดียวคือ แม่น้ำ ซึ่งมีฝั่งตรงข้ามเป็น เขตแดนมาเลเซีย ใครก็ตามที่กุมยุทธศาสตร์การต่อสู้ในวันนั้นต้องการให้เกิด การล้อมปราบโดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย, การสูญเสียมวลชนจำนวนมาก และ การหลบหนีข้ามพรมแดน ซึ่งย่อมจะต้องเล็งผลเลิศในขั้นต่อไปว่าอาจจะเกิด ค่ายชาวไทยอพยพขึ้นในพรมแดนมาเลเซีย ประมวลความเป็นไปได้ทั้งหมดเข้าด้วยกันแล้วจะ ส่งผลเสียหายอย่างใหญ่หลวงในเชิงการเมืองระหว่างประเทศต่อรัฐบาลไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาต่อเนื่องกับกรณี กรือเซะ บังเอิญที่ฝ่ายเจ้าหน้าที่ไทย สะกัดกั้นทางหนีด้านแม่น้ำ ไว้ได้ก็เลยไม่เกิด ภาพสุดท้าย แต่ก็มาเสียหายด้วย การตายปริศนาระหว่างขนส่งผู้ต้องหา อย่างที่เราท่านทราบกันดีอยู่

แม้จะผ่านมาแล้วกว่า 1 ทศวรรษ แต่เหตุการณ์ตากใบก็ยังคงเป็นบาดแผลในใจของผู้คนที่นั่น ผู้สูญเสียบางส่วนยังคงทุกข์ทรมาน ขณะที่รัฐเองก็สูญเสียทั้งงบประมาณและความเชื่อมั่น และผลของเหตุการณ์นี้ไม่มีฝ่ายใดชนะ มีแต่พ่ายแพ้

(ฝากข้อคิดดีๆ)"คนเราชอบที่จะฟังความจริง แต่ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถยอมรับความจริงนั้นได้ เพราะพวกเขาอยากเชื่อในสิ่งที่อยากเชื่อนั่นเอง!!"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ทัมจัย, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดภาพ"น้องเนย" เด็กถือปืนขู่ลิงที่ลพบุรีคนสิงคโปร์แนะนำใครที่จะไปเที่ยวเมเลเซียให้ติดป้าย "ห้ามขโมย" ไว้บนกระจกรถ ทำให้คนเมเลย์จำนวนมากไม่พอใจกับป้ายนี้นักเดินป่าชาวไต้หวันติดอยู่ในหุบเขา 10 วัน รอดมาได้เพราะตัดท่อน้ำ จนชาวบ้านมาเจอเเละช่วยเหลือในที่สุดปิดฉากรัก 18 ปี "แม่สิตางศุ์" ร่ำไห้เลิกผัว ลั่นแช่งทุกวันขอให้ตๅยเร็วๆชาร์จแบ็ตมือถือได้ไวขึ้น และลดโอกาศการเกิดความร้อน เมื่อทำแบบนี้จ้า...โซเชียลแห่แชร์ภาพอาหารญาติโยมใส่บาตร ถูกทิ้งถังขยะหน้าร้านรับซื้อของเก่า?😅 ชวนเข้ามาหาคำตอบเกิดอะไรขึ้นกับรูปถ่ายเรานี้ 🤔20 แคปชั่นวันพืชมงคล กวนๆ ฮาๆ เอาไว้โพสต์ลงรูปน่ารักๆ ในวันหยุด"หนิง ปณิตา" ขี่ม้าขาวเตือนสติ "พีเค"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"จังหวัดที่มีป่าไม้"มากที่สุดในประเทศไทยพีเค" ขยับอีกสักนิดเพื่อพิชิตคำด่า !! แต่ทำอีท่าไหนก็ยังไม่ถูกใจชาวเน็ตคุณรู้จักLGBTแค่ไหนญี่ปุ่น จ่อล่า วาฬฟิน เชิงพานิชย์"พีเค" ลุ้น! รีเทิร์น "โยเกิร์ต"..หลังมีดราม่ากับนางแบบสาวเวียดนาม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สิ้นปีนี้เตรียมรับชม #FBF2024 แฟนเพื่อน ซีซั่น 2กระบี่พบอีกจุด ปะการังฟอกขาวบริเวณ เกาะปูจัสติน - เฮลีย์ บีเบอร์ ประกาศข่าวดี ท้องลูกคนแรกแล้วอินเดียแสบ! มีพฤติกรรมเข้าไปตีสนิทเพื่อจะดูดวง โดยเลือกเหยื่อเป็นหญิงสาว
ตั้งกระทู้ใหม่