หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 สถานที่ลอยกระทงทั่วไทย แสงจันทร์คู่ความเงียบ ในวันเพ็ญเดือนสิบสอง

Share แชร์บอร์ด Review, HowTo, ท่องเ.. โพสท์โดย savecyber

ที่มา ที่เที่ยว ลอยกระทง 2559

อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย 10 สถานที่ลอยกระทงทั่วไทย แสงจันทร์คู่ความเงียบ ในวันเพ็ญเดือนสิบสอง เป็นสถานที่ที่มากมายไปด้วยประวิติศาสตร์ และอารยธรรม ในทุกๆ ปีที่นี่จะมีการจัดงาน ลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ โดยมีไฮไลท์อยู่ตรงที่ การแสด งแสง สี เสียง เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ประเพณีลอยกระทง
10 สถานที่ลอยกระทงทั่วไทย แสงจันทร์คู่ความเงียบ ในวันเพ็ญเดือนสิบสอง10 สถานที่ลอยกระทงทั่วไทย แสงจันทร์คู่ความเงียบ ในวันเพ็ญเดือนสิบสอง
ที่อยู่ : ริมทางหลวงหมายเลข 12 สายสุโขทัย-ตาก ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย

เมืองโบราณ สมุทรปราการ

10 สถานที่ลอยกระทงทั่วไทย แสงจันทร์คู่ความเงียบ ในวันเพ็ญเดือนสิบสอง
เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่รวบรวมสถานที่สำคัญๆ ในประเทศ ปูชนียสถานที่สำคัญๆ เช่น เขาพระวิหาร ปราสาทหินพนมรุ้ง วัดมหาธาตุสุโขทัย พระพุทธบาทสระบุรี พระธาตุเมืองนคร พระธาตุไชยา ฯลฯ โดยสร้างให้มีขนาดเล็กลง แต่บางแห่งขนาดเท่าของจริง นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งรวบรวมศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านที่นับวันจะสูญหายไปจากสังคมยุคใหม่ ผู้ที่ต้องการศึกษาค้นคว้าเรื่องราวของประเทศไทยจะศึกษาได้จากเมืองโบราณแห่งนี้ ในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ที่นี่จะเต็มไปด้วยแสง สี เสียง อันแสนสวยงาม และมีคอนเสิร์ตรื่นเริงต่างๆ

ที่อยู่ : ริมถนนสุขุมวิท(สายเก่า) หลัก กม.ที่ 33.5 ต.บางปูใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ

7. ลอยกระทงสาย ลุ่มน้ำแม่กลอง

10 สถานที่ลอยกระทงทั่วไทย แสงจันทร์คู่ความเงียบ ในวันเพ็ญเดือนสิบสอง10 สถานที่ลอยกระทงทั่วไทย แสงจันทร์คู่ความเงียบ ในวันเพ็ญเดือนสิบสองลอยกระทงสาย ลุ่มน้ำแม่กลอง เป็นประเพณีพื้นบ้านในจังหวัดราชบุรี เป็นประเพณีที่สืบทอดต่อๆ กันมาของชาวมอญ รูปแบบของกระทงจะทำขึ้นมาจากกระดาษ นำลอยพร้อมๆ กัน จึงเป็นที่มาของคำว่ากระทงสายนั่นเอง
10 สถานที่ลอยกระทงทั่วไทย แสงจันทร์คู่ความเงียบ ในวันเพ็ญเดือนสิบสอง10 สถานที่ลอยกระทงทั่วไทย แสงจันทร์คู่ความเงียบ ในวันเพ็ญเดือนสิบสองลอยกระทงสาย ลุ่มน้ำแม่กลอง
ที่อยู่ : ลุ่มน้ำแม่กลอง อ.บ้านโป่ง ถึง อ.โพธาราม จ. ราชบุรี

8. ประเพณีงานลอยกระทงกาบกล้วย

10 สถานที่ลอยกระทงทั่วไทย แสงจันทร์คู่ความเงียบ ในวันเพ็ญเดือนสิบสองประเพณีลอยกระทงกาบกล้วย เมืองแม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประเพณีที่เกิดจากภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยมีการนำเพียงกาบกล้วยมาประดิษฐ์เป็นกระทง เมื่อนำกระทงนี้ไปลอยในแม่น้ำจะเห็นแสงสว่างไสวสวยงามไปทั่วแม่น้ำกลอง
10 สถานที่ลอยกระทงทั่วไทย แสงจันทร์คู่ความเงียบ ในวันเพ็ญเดือนสิบสองประเพณีงานลอยกระทงกาบกล้วย แม่กลอง
ที่ตั้ง : บริเวณวัดภุมรินทร์กุฎีทอง และบริเวณอุทยาน ร.2 จ. สมุทรสงคราม

ประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป 1000 ดวง

10 สถานที่ลอยกระทงทั่วไทย แสงจันทร์คู่ความเงียบ ในวันเพ็ญเดือนสิบสอง

10 สถานที่ลอยกระทงทั่วไทย แสงจันทร์คู่ความเงียบ ในวันเพ็ญเดือนสิบสอง10 สถานที่ลอยกระทงทั่วไทย แสงจันทร์คู่ความเงียบ ในวันเพ็ญเดือนสิบสอง เป็นประเพณีที่มีการสือทอดกันมาอย่างช้านาน เพื่อเป็นการขอขมาต่อแม่น้ำปิง เมื่อนำกระทงไปลอยจะเห็นกระทงลอยต่อเนื่องกันเป็นสาย เห็นแสงไฟสวยงามระยิบระยับ อีกทั้งยังมีการแข่งขันกระทงสายไหลประทีป 1000 ดวง อีกด้วย
10 สถานที่ลอยกระทงทั่วไทย แสงจันทร์คู่ความเงียบ ในวันเพ็ญเดือนสิบสอง
ที่ตั้ง : ริมสายธารลานกระทงสาย เชิงสะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี อ. เมือง จ. ตาก

วัดจองคำและวัดจองกลาง

10 สถานที่ลอยกระทงทั่วไทย แสงจันทร์คู่ความเงียบ ในวันเพ็ญเดือนสิบสองวัดจองคำและวัดจองกลาง แม่ฮ่องสอน เป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมแบบพม่า มีเจดีย์ที่สวยงาม บริเวณภายในมีสิ่งที่น่าสนใจเช่น ตุ๊กตาแกะสลักด้วยไม้เป็นรูปคนและสัตว์เกี่ยวกับพระเวสสันดรชาดก ฝีมือแกะสลักของช่างชาวพม่าให้ได้ชมกัน และในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ที่นี่จะมีการประดับไฟอย่างสวยงาม ส่องแสงสว่างไสว
10 สถานที่ลอยกระทงทั่วไทย แสงจันทร์คู่ความเงียบ ในวันเพ็ญเดือนสิบสอง10 สถานที่ลอยกระทงทั่วไทย แสงจันทร์คู่ความเงียบ ในวันเพ็ญเดือนสิบสอง
วัดจองคำและวัดจองกลาง
ที่อยู่ : ถ.ชำนาญสถิตย์ บริเวณสวนสาธารณะหนองจองคำ ข้างวัดจองคำ เมืองแม่ฮ่องสอน แม่ฮ่องสอน
ขอบคุณที่มา: http://www.edtguide.com/tat/453362/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: savecyber
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: zerotype, Varg Vikernes
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกเมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึก6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!12ราศีไหนดวงเปิดแล้ว เตรียมรับโชคก้อนโต!! งวดนี้"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่พบใบชาที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ในสุสานราชวงศ์ฮั่น ค้นพบใบชาโบราณอายุกว่า 2,150 ปีในสุสานจักรพรรดิจีน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยร้าน ตั้งเซ่งจั้ว สาขาแสนภูดาษ มีขนมเปี๊ยะหลากหลาย และมุมถ่ายรูปเก๋ๆUncover Siem Reap's Hidden Gems: Top 5 Must-Visit Destinationsช่วยแผ่นดินไหวเนปาล 21 :เย็นค่ำที่บ้านกลางป่า
ตั้งกระทู้ใหม่