หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 สถานที่ไม่ธรรมดาที่ถูกสร้างมาให้มีความ"ปลอดภัย"หนาแน่นมากที่สุดในโลก

โพสท์โดย SpiderMeaw

บางสถานที่บางสถานที่นั้นมีความพิเศษมากกว่าสถานที่ทั่วไป ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยจึงต้องมีการรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนา ทั้งยังถูกออกแบบและสร้างขึ้นมาให้มีความปลอดภัยมาที่สุดอีกด้วยเพื่อป้องกันไม่ให้คนนอกเข้าไปภายในได้ และนี่คือ 10 สถานที่ไม่ธรรมดาที่ขึ้นชื่อว่ามีความปลอดภัยมากที่สุดในโลก

1. The Svalbard International Seed Vault

เป็นสถานที่ที่สร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในการเก็บเมล็ดพันธุ์พืชสำหรับวันโลกาวินาศ เพื่อให้แน่ใจว่าถ้าวันนั้นมาถึงจริงๆ มนุษย์จะมีแหล่งอาหารมากเพียงพอ โดยมันตั้งอยู่บนเกาะห่างไกลในอาร์กติก ืั้งยังมีการรักษาความปลอดภัยที่หนาแน่นชนิดที่ว่าคนนอกเข้าไปเหยียบไม่ได้เลยทีเดียว มีทั้งเครื่องตรวจจับการเคลื่อนไหว ระเบิด ประตูนิรภัยเหล็กหนาเสริมคอนกรีตที่ป้องกันระเบิดได้

2. Air Force One

เป็นเครื่องบินของกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกาที่ใช้ในการเดินทางของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาเท่านั้น มันเป็นเครื่องบินโบอึ้ง 747-200B มีความทันสมัยมาก ทั้งยังมีระบบการรักษาความปลอดภัยที่หนาแน่นมากเพื่อความปลอดภัยในชีวิตของประธานาธิบดี

3. บังเกอร์เบอร์ลิงตันในวิลต์เชียร์

ในปี 1960 เป็นแบบจำลองของผับที่ท่องเที่ยวยามราตรีในหมู่ข้าราชการอังกฤษ มันตั้งอยู่ด้านล่างลึกลงไป 100 ฟุตใต้พื้นดิน โดยบังเกอร์เบอร์ลิงตันในวิลต์เชียร์นี้ถูกสร้างขึ้นครั้งแรกในช่วงสงครามเย็นเพื่อใช้เป็นสถานที่หลบภัยของเจ้าหน้าที่คนสำคัญของอังกฤษหากที่การโจมตีด้วยอาวุธนิวเคลียร์

4. Bahnhof and Wikileaks ในสตอกโฮล์ม

เป็นสถานีของผู้ให้บริการทางอินเตอร์เน็ตของสวีเดน มันเป็นหลุมหลบภัยนิวเคลียร์เก่าแก่อยู่ลึกลงไปใต้ท้องถนนกว่า 100 ฟุตในกรุงสตอกโฮล์ม โดยเซิร์ฟเวอร์จะถูกเก็บไว้หลังประตูเหล็กหนาขนาด 1.5 ฟุต ทั้งยังมีไฟฟ้าสำรองอีกด้วย และเชื่อกันว่าคอมพิวเตอร์ของ Julian Assange ถูกซ่อนอยู่ภายในบังเกอร์นี้

5. บังเกอร์ของซัดดัม ฮุสเซนในกรุงแบกแดด

แต่ก่อนนี้ผู้นำอิรักใช้บังเกอร์ขนาด 2,150 ตารางวาเป็นที่หลบภัย มันมีโครงสร้างขนาดใหญ่อยู่ลึกลงไปใต้พื้นดิน 100 ฟุต สามารถทนต่อการโจมตีนิวเคลียร์ ทั้งยังมีประตูกว่า 3 ประตู และไม่ใช่ประตูธรรมดาแต่เป็นประตูหนา 5 ฟุต ทั้งผนังบังเกอร์ยังหนากว่า 6 ฟุตอีกต่างหากมีการเสริมคอนกรีตที่เพดานอีกด้วย ทั้งยังมีอุโมงค์หลบหนี แต่สุดท้ายทหารอิรักปล้นมันในช่วงวันสุดท้ายของสงครามอ่าวเปอร์เซีย

6. ห้องนิรภัยของธนาคารแห่งประเทศอังกฤษ

มันเป็นห้องเก็บทองที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในสหราชอาณาจักร ด้วยความที่เป้นห้องเก็บของมีค่ามันจึงถูกออกแบบมาให้เป็นห้องนิรภัย ประตูห้องทนต่อการระเบิด ทั้งยังมีระบบรับรู้เสียงที่มีความซับซ้อนอีกด้วย

7. ห้องลับใต้ดินของคริสตจักรมอร์มอน

เป็นสถานที่ในประวัติศาสตร์ที่มีระบบการคุ้มกันความปลอดภัยอย่างหนาแน่น ห้องใต้ดินมีการควบคุมอุณหภูมิและตรวจจับการเคลื่อนไหวตลอดเวลา มันเป็นสถานที่ก่อสร้างที่มีจุดเด่นในปี 1962

8. เรือนจำ ADX Florence หรือ "Alcatraz of the Rockies"

เป็นเรือนจำที่ตั้งอยู่ในรัฐโคโลราโดและเป็นแหล่งรวมอาชญากรที่อันตรายที่สุดในโลกดังนั้จึงต้องมีระบบความปลอดภัยที่หนาแน่นมากเป็นพิเศษ ภายนอกมีรั้วลวดหนามสูง 12 ฟุต มีสุนัขโจมตี ประตูเหล็กควบคุมระยะไกล เครื่องตรวจจับความเคลื่อนไหว

9. Iron Mountain

เป็นสมบัติล้ำค่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษย์ มันเป็นสถานที่ใช้เก็บเอกสาสำคัญมากมายทั้งภาพต้นฉบับของไอสไตน์ สิทธิบัตรหลอดไฟของโทมีส เอดิสัน เื่อกันว่าภายในมีห้องใต้ดินกว่า 48 ห้อง ทั้งยังมีข้อมูลสำรองขนาดใหญ่อีกด้วย

10. Fort Knox

เป็นป้อมปราการที่ใช้เก็บทองและเอกสารสำคัญทางประวัติศาสตร์ รวมถึงคำประกาศอสรภาพ มันมีการคุ้มกันความปลอดภัยที่หนาแน่น ทั้งยังมีประตูระเบิดหนักกว่า 22 ตันอีกด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: zen juff juff, PaMok, chuanb, packman, Varg Vikernes, ผะอบทิพย์, เทียร์, zerotype, Dante Inferno, ประแสร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว ญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!นางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองนอร์เวย์: ดินแดนแห่งสวัสดิการ "เงินก้อนโตตั้งแต่เกิด" จริงหรือ?"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลายปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นอร์เวย์: ดินแดนแห่งสวัสดิการ "เงินก้อนโตตั้งแต่เกิด" จริงหรือ?พ้นขีดอันตรายแล้ว ! นศ.มธ หนุ่มถูกแทงปมไม่อยากเลิกราพายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้ภาพชุดมวยไทย กับ กังฟู จีน ต่อสู้กันจริงๆ เรามีการต่อสู้กับมวยกังฟูมานานมากแล้ว สู้กันจนมวยจีนต้องกลับไปพัฒนารูปแบบใหม่อ่ะเน่อสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
พ้นขีดอันตรายแล้ว ! นศ.มธ หนุ่มถูกแทงปมไม่อยากเลิกรากลับไม่ถึงบ้าน เหตุชนฟุตบาทอัดเสาไฟดับสลดคาที่ผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซาสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่