หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อาหารอร่อยบนเกาะไหหลำประเทศจีนที่ไม่ควรพลาด

โพสท์โดย ieoabroad

อาหารอร่อยบนเกาะไหหลำประเทศจีนที่ไม่ควรพลาด

 

        ที่เกาะไหหลำ  มีภัตตาคารร้านอาหาร กว่าหนึ่งหมื่นหนึ่งพันร้าน อาหารเลิศรสก็มีมากกว่า 100 ชนิด ทางเลือกเยอะแยะมากมายขนาดนี้จะไปกินที่ไหน กินอะไร บนเกาะที่หาความสุขได้ทุกเมื่อภัตตาคารอาหารดั่งเดิมผสมผสานกับภัตตาคารอาหารตะวันตก  เครื่องปรุงจากต่างแดน หรือจะไปริมทะเลไปจับเอาอาหารทะเลสดๆ มาเที่ยวที่ไหหลำ มาขุดค้นของแท้ดั้งเดิมที่สุดที่เกาะมหาสมบัติไหหลำ รสอร่อยโดดเด่นไม่เหมือนใครที่สุด อาหารเลิศรสที่เกาะไหหลำนี้คุณไม่ควรพลาดเป็นอันขาด
 

          อาหารไหหลำที่สำคัญเป็นอาหารของเกาะไหหลำ ที่ขึ้นชื่อที่สุดได้แก่
 อาหารไหหลำที่สำคัญเป็นอาหารของเกาะไหหลำ ที่ขึ้นชื่อที่สุดได้แก่ ชิงปู่เหลียง เต้าหู้ฉงซาน ก๋วยเตี๋ยวหลิงซาน หางวัวเปา ไก่มดหลีเหมียว ก๋วยเตี๋ยวเป้าหลัว ก๋วยเตี๋ยวไหหลำ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหลิงสลุ่ย เนื้อวัวแห้งจิ่นซานเป็นต้น
 
(ชิงปู่เหลียง) 
 
 
(เต้าหู้ฉงซาน)
 
(ไก่น้ำกะทิไหหลำ)
 
   ไก่น้ำกะทิไหหลำ เป็นอาหารอีกประเภทที่เป็นสไตล์เฉพาะของเกาะไหหลำ เกิดขึ้นโดยพ่อครัวมือทองถานฉี่เจี๋ย(ฉายา “พ่อคนที่สี่ฉงหนาน”) น้ำมะพร้าวที่หอมหวานเย็นชื่นใจกับไก่เหวินชางรสแท้ดั้งเดิมผสมผสานเป็นหนึ่งเป็นไก่กะทิที่มีเนื้อไก่นุ่มชุ่มฉ่ำ น้ำกะทิสดเข้มข้น และรสชาติที่แสนอร่อยถูกใจ
 
(ข้าวห่อผักติ้งอัน)
 
                    ข้าวห่อผักติ้งอัน ข้าวและกับผัดรวมกันเสร็จเรียบร้อยแล้วจากนั้นค่อยใช้ใบผักกาดฮ่องเต้ห่อกินเป็นคำ เวลารับประทานรสชาติหอมอร่อย ปกติแล้วข้าวห่อนี้เป็นอาหารในช่วงฤดูหนาว หรือจะทำขึ้นเพื่อไว้ต้อนรับแขกโดยมีความหมายว่าครอบครัวพร้อมหน้าสามัคคี
 
(หม้อไฟเจไหหลำ)

                   หม้อไฟเจไหหลำ  อาหารพื้นบ้านที่สืบต่อกันมาของไหหลำ เป็นอาหารเจของชาวพุทธลัทธิเต๋าโดยมีเห็ดสามอย่างเห็ดหูหนูหกอย่าง ผักผลแตงรวมถึงผลิตภัณฑ์จากถั่วต่างๆเป็นสำคัญ ในสมัยโบราณเรียกว่า “อาหารในวัด” “อาหารเจ”

 

       (ไก่เหวินชาง)


                         ไก่เหวินชาง เป็นอาหารที่ขึ้นชื่อสืบทอดกันมาและถือว่าเป็นหนึ่งใน “อาหารขึ้นชื่อสี่อย่าง” ไก่เหวินชางเป็นไก่ขุนคุณภาพเยี่ยม ขึ้นชื่อที่สุดคือที่เมืองเหวินชางมณฑลไหหลำ วิธีการรับประทานของไก่สูตรโบราณเหวินชางคือต้องหั่นเป็นชิ้นเปล่าๆ แล้วจิ้มกินกับน้ำจิ้มถึงจะได้รสชาติแท้ๆ แล้วรับประทานกับข้าวที่นำไปหุงกับน้ำต้มไก่และมันไก่ ที่เรียกกันมาแต่โบราณว่า “ข้าวมันไก่”

ขอบคุณที่มา: https://www.dek-d.com/board/view/3687332/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ieoabroad's profile


โพสท์โดย: ieoabroad
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: igolf, คืองี้แก, Yang TianLiang, Tabebuia, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, Liuqiang, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เปิดเมนูแสนอร่อยของ "กัมพูชา" แต่ยอดแย่ที่สุดในโลกเลขเด็ด วงในบอกมาสุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"ทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้านเลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567ลาบูบู้กับดราม่าขึ้นราคาโคตรแพงโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ กลับลำรับบท ไอรอนแมน อีกครั้งรวมความฮาขำๆเรียกรอยยิ้ม ประจำวัน16/05/67😃
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมเวลาซื้อผ้าอนามัย ต้องห่อใส่หนังสือพิมพ์ ?เขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!ทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
ผาสะโตก พะเยา วิวสวยน่าเที่ยวเตรียมตัวเตรียมใจอย่างไรก่อนกลับมาทำงาน หลังหยุดยาววัดนันตาราม วัดสวยน่าประทับใจ เมืองพะเยา รีวิวหนังสือ ปีศาจตัวนั้นคือฉันเอง (A Guide to Fight the Demons in my heart)
ตั้งกระทู้ใหม่