หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7 การทดสอบอาวุธชีวภาพที่เคยเกิดขึ้นจริงในอเมริกา

โพสท์โดย SpiderMeaw

อาวุธชีวภาพเป็นหนึ่งในอาวุธสงครามที่ร้ายแรงมากพอๆ กับนิวเคลียร์เลยทีเดียว แถมยังน่ากลัวกว่าเยอะเลย โดยหลายประเทศพยายามพัฒนาเพื่อใช้เป็นอาวุธสงครามและมีหลายครั้งด้วยกันที่ทำสำเร็จ และนี่คือ 7 การทดสอบอาวุธชีวภาพอันน่ากลัวที่เคยเกิดขึ้นจริงในอเมริกา แต่ละการทดสอบนั้นล้วนแล้วแต่มีพลเรือนได้รับผลกระทบทั้งนั้น จะอันตรายและน่ากลัวขนาดไหน ไปชมกันเลย

1. การทดสอบจุลินทรีย์เต็มรูปแบบในซานฟรานซิสโกเมื่อปี 1950

กองทัพเรือสหรัฐใช้ประโยชน์จากหมอกที่ปกคลุมไปทั่วซานฟรานซิสโกในการทดสอบอาวุธชีวภาพเมื่อวันที่ 20 กันยายน 1950 โดยให้เรือใช้ท่อปั๊มจุลินทรีย์ในอากาศโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทดสอบการโจมตีทางชีวภาพในเมือง

ปรากฎว่ามีพลเรือนกว่า 800,000 คนที่อาศัยอยู่ในเมืองสัมผัสกับ Serratia marcescens และ Bacillus globigii การทดสอบนี้ดำเนินการเป็นเวลานานติดต่อกันถึง 7 วันเลยทีเดียวและมีรายงานการเสียชีวิตของประชาชนเพียงคนเดียว

2. CIA ทดสอบการทำงานของสมองด้วยวิธีต่างๆ

โดยในปี 1953 - 1973 ทาง CIA ได้ก่อตั้งโครงการ MKUltra โดยศึกษาผลกระทบของยาเสพติดที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพจิตใจ ยาเสพติดที่ใช้นั้นเป็น LSD โดยรับสมัครอาสาสมัครมาทดลอง และไม่เพียงใช้ยาเสพติดเท่านั้นแต่ยังมีการสะกดจิตและการทรมานมากมาย เป้าหมายที่ก่อตั้งโครงการก็เพื่อหาวิธีการที่ดีที่สุดที่ใช้ในการสอบสวนนั่นเอง

3. คนอเมริกัน - แอฟริกันถูกนำมาใช้ในการศึกษาผลกระทบของโรคซิฟิลิส เมื่อปี 1932

สหรัฐอเมริกาทำการบริการสุขภาพระชาชนด้วยการติดตามผลกระทบของโรคซิฟิลิสในชาวอเมริกัน - แอฟริกันกว่า 600 คนด้วยกัน ในการศึกษานั้นเรียกว่า "การศึกษาซิฟิลิสในชายนิโกรที่ Tuskegee" อาสาสมัครส่วนใหญ่ที่ถูกนำมาทดลองนั้นส่วนใหญ่มีฐานะยากจน ซึ่งการทดสอบนั้นมีกว่า 399 คนได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคกามโรค สาเหตุที่ต้องทำการศึกษาก็เพื่อหายารักษาโรคนี้ แต่มันเป็นการทดลองที่ไม่มีการให้ยารักษาที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์เลยทีเดียว

4. การทดลองปล่อยเชื้อแบคทีเรียและสารเคมีทางตะวันตกของสหรัฐอเมริกา

โดยเครื่องบินขนสัมภาระจากชายแดนแคนาดาทำการปล่อยเชื้อแบคทีเรียและผงเคมีเพื่อทดสอบการแพร่กระจายอย่างรวดเร็วของการโจมตีทางเคมี ทั้งยังมีการติดตั้งเครื่องพ่นสารเคมีไว้ตามยอดตึกอีกด้วย ที่สำคัญทหารยังมีโกหกพลเรือนอีกด้วยโดยระบุว่ามันเป็นการทดสอบเพื่อศึกษาว่าจะโจมตีด้วยนิวเคลียร์ได้หรือไม่ในสภาพที่เมืองเต็มไปด้วยหมอกควัน

5. คนขับรถใต้ดินในนิวยอร์กซิตี้ถูกวางยาพิษเสียชีวิตในปี 1975

เป็นผลกระทบมาจากการปล่อยเชื้อโรคชีวภาพ โดยใช้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินในนิวยอร์กเป็นสถานที่ทดสอบ ย้อนกลับไปในยุค 70 นักวิจัยใช้หลอดไฟที่เต็มไปด้วยเชื้อแบคทีเรียเป็นอาวุธแล้วนำไปวางไว้บนรางรถไฟเพื่อเตรียมออกเดินทาง ปรากฎว่าแบคทีเรียในอากาศกระจายไปทั่วเมืองตั้งแต่ถนน 14 ไปจนถึงถนน 58

6. แรงงานที่ Norfolk Naval Supply Center ถูกยัดเยียดสปอร์เชื้อราให้

เป็นหนึ่งในการทดสอบที่ขัดแย้งมากที่สุดในสหรับอเมริกา เกิดขึ้นที่ Norfolk Naval Supply Center โดยลังเต็มไปด้วยสปอร์เชื้อราและเมื่อคนงานเอาของออกจากลังก็สัมผัสกับเชื้อราพวกนี้เต็มๆ ซึ่งคนงานส่วนใหญ่เป็นชาวอเมริกา - แอฟริกันที่เป็นคนผิวสีทั้งนั้น ต่อมาพบว่าเชื้อรา Aspergillus fumigatus มีผลกระทบรุนแรงกับคนผิวสีมากกว่าคนขาว

7. เชื้อไอกรนถูกปลอ่ยในฟลอริด้าเมื่อปี 1955

เกิดโรคไอกรนขึ้นเกือบเท่าตัวภายในเวลาเพียงหนึ่งปีทำให้เกิดความสงสัยขึ้น โดยทางวอชิงตันโพสต์เปิดเผยว่ามันเป็นการทดสอบทางชีวภาพของ CIA ที่ได้รับการอนุมัติให้ดำเนินการได้ในพื้นที่นั้น และมีคนเสียชีวิตจากโรคไอกรนไปกว่า 12 คนเลยทีเดียว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: มารคัส, เทพบุตรสุดหล่อ, chuanb, ซาอิ, Tabebuia, ประแสร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่นเคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใครชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าว30 แคปชั่นขอพรให้ตัวเอง ความหมายดี คำอวยพรสิ่งดีๆ ให้ตัวเองจะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอน"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักเกิดเหตุชุลมุนบนเครื่องบิน..หลังแอร์เสียแล้วไม่ให้ลง ทำเอา ผดส.โวยวายทั้งลำหนุ่มอินโดช็อก!! แต่งงานไป 12 วัน เพิ่งรู้ว่าเมียเป็นผู้ชาย“ชายอ้วนที่สุดในอังกฤษ” ที่หนักกว่า 600 ปอนด์ เสียชีวิตแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารัก“ชายอ้วนที่สุดในอังกฤษ” ที่หนักกว่า 600 ปอนด์ เสียชีวิตแล้วมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชา30 แคปชั่นขอพรให้ตัวเอง ความหมายดี คำอวยพรสิ่งดีๆ ให้ตัวเอง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รัสเซียเตรียมซ้อมยิงนิวเคลียร์"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารัก"เพจบิ๊กแดง" เผย แบงค์ชาติไม่ได้เป็นอุปสรรค แต่นักการเมือง โกงชาติต่างหาก ที่เป็นอุปสรรคของแผ่นดิน“ชายอ้วนที่สุดในอังกฤษ” ที่หนักกว่า 600 ปอนด์ เสียชีวิตแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่