หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปธน.ฟิลิปปินส์ชี้! การซ้อมรบกับสหรัฐฯครั้งนี้อาจเป็นครั้งสุดท้าย

โพสท์โดย SpiderMeaw

วันนี้ (4 ต.ค.) นาวิกโยธินสหรัฐฯและฟิลิปปินส์ได้ร่วมกันซ้อมรบ ที่อาจจะเป็นการซ้อมรบครั้งสุดท้ายระหว่างทั้งคู่

เมื่อเดือนที่แล้ว เอกอัครราชทูตสหรัฐฯในกรุงมะนิลากล่าวว่านาวิกโยธินสหรัฐฯอย่างน้อย 1,400 นายที่ประจำการในโอกินาวาของญี่ปุ่นและทหารฟิลิปปินส์ราว 500 นายจะเข้าร่วมการซ้อมรบยกพลขึ้นบกภายใต้โค้ด “PHIBLEX 33”
แต่ทางประธานาธิบดีโรดริโก ดูแดร์เตของฟิลิปปินส์กล่าวว่า การซ้อมรบ PHIBLEX ในปีนี้ที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 ตุลาคม เป็นการซ้อมรบครั้งแรกของอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายของทั้งสองพันธมิตรในระหว่างที่เขารับตำแหน่งเป็นเวลา 6 ปี

เขายังกล่าวในงานแถลงข่าวที่มีขึ้นในวันที่ 30 ก.ย. ในเมืองดาวาวว่า สหรัฐฯไม่แบ่งปันข้อมูลด้านเทคโนโลยีการทหารกับฟิลิปปินส์ “พวกเขาเรียกร้องให้ร่วมกันซ้อมรบและออกปฏิบัติการ แต่กลับไม่บอกข้อมูลเกี่ยวกับอาวุธและอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ ตลอดจนวิธีการติดต่อสื่อสารใดๆ”

ก่อนหน้านี้ ดูแดร์เตได้สั่งการให้ขับออกกองกำลังพิเศษชาวสหรัฐฯราว 100 นายที่ประจำการในเมืองซัมบวงกา เกาะมินดาเนา ซึ่งมีหน้าที่เพื่อช่วยเหลือทหารฟิลิปปินส์ต่อสู้กับกลุ่มก่อการร้าย

นอกจากนี้เขายังกล่าวว่าไม่อนุญาตให้ทหารฟิลิปปินส์เข้าร่วมการลาดตระเวรร่วมกันกับทหารสหรัฐฯอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ดูแดร์เตได้ย้ำว่าฟิลิปปินส์ไม่ได้ตัดความสัมพันธ์กับสหรัฐฯ แต่เขาเพียงแค่ดำเนินตามนโยบายแยกตัวเป็นอิสระเท่านั้น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Tabebuia, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ไอซ์ ปรีชญา" ลั่น! แค่อดีตคนคุย..หลังมีภาพหลุดคู่กับหนุ่มลูกครึ่งย้อนรำลึกภาพบรรยากาศไทยเมื่อ 50 ปีก่อนผ่านเลนส์กล้องหนุ่มปั่นจักรยานสุดเร็วลงถนน วินาทีถัดมากลายเป็นศพข้างทางหนุ่มดื่มน้ำเต้าหู้มากไป นมเลยใหญ่เท่าคัพดีจริงมั๊ย ? สีขนแมวสามารถบ่งบอกนิสัยได้หนุ่มสงสัยโพสต์ถามชาวเน็ต "ลูกอ๊อดแบบนี้ โตมาเป็นกบแบบไหน"..หลายคนแซวกันสนั่น!หมอเตือน ฉี่ท่าสวอต เป็นอันตรายต่อสุขภาพสื่อนอกเผย "ไทยกำลังพิจารณาย้ายเมืองหลวง"รัชกาลที่ 5 กับภาพเหมือนแบบฝรั่ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
บริษัทใหญ่ในประเทศไทย ที่มีมูลค่ากิจการมากที่สุดในปัจจุบันสะพานเก่าแก่ อายุกว่า 3,000 ปี ที่มีการใช้อยู่ในปัจจุบัน อื้อหือ สุดแสนจะคงทนแข็งแกร่งมากมายเลยจริงๆลาวพบพระพุทธรูปสวยงามองค์ใหญ่ ใต้พื้นทรายในแม่น้ำโขงอาการ"ปารีสซินโดรม"คืออะไรลักซูสุดๆ!! เจ้าเหมียวลูกคุณหนู กับการฉลองวันเกิดของเธอในร้าน Louis Vuitton
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นักวิทยาศาสตร์เตือน รถยนต์ทำให้เกิดโรคได้ลาวพบพระพุทธรูปสวยงามองค์ใหญ่ ใต้พื้นทรายในแม่น้ำโขงรัสเซียตะเพิดทูตอังกฤษพ้นประเทศ เหตุนโยบายไม่เป็นมิตรลุงใจบุญให้อาหารนก ทำเพื่อนบ้านเดือดร้อน
ตั้งกระทู้ใหม่