หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มนุษย์เงินเดือนหนีเที่ยวญี่ปุ่น ผจญภัยแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีแผนการเดินทาง กับเงินค่าครองชีพ 1หมื่นบาท ตอนที่4

เนื้อหาโดย kumamoto

ทริปคิวชูเป็นทริปที่ไม่ได้วางแผน ไม่มีข้อมูลใดๆ และมีเงินน้อยมาก เพียง 1หมื่นบาทเท่านั้น ที่จะใช้ชีวิตอยู่ 11 วันในคิวชู ตอนเหนือ มาลุ้นกันวว่าจะอยู่ได้หรือไม่ และจะหลงทาง หาทางกลับบ้านได้ไหม ถ่ายด้วยกล้อง iPhone ( Production: BY iphone5s และตัดต่อจาก iphone ทั้งหมด)

 

วันที่ 7-8 ในคิวชูตอนเหนือ สองวันนี้เราเลือกไปที่ Beppu ในจังหวัด Oita เราตั้งใจมากที่จะไปออนเซ็น เพราะเมืองนี้เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่อง น้ำพุร้อนออนเซ็นที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น หรือจะเรียกว่าเป็นเมืองหลวงแห่งออนเซ็นก็ว่าได้ แถมยังขึ้นชื่อว่า เป็นเมืองที่พักตากอากาศอีกด้วย

เรามาถึงที่นี่ใช้เวลาเดินทางจาก สถานีรถไฟ HAKATA เพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น นั่งต่อเดียว ชมวิวแบบ พาโนรามาบนรถไฟ สบายๆ....เราเลือกพักโรงแรมที่ใกล้สถานีมากที่สุด ใช้เวลาเดินจากสถานีรถไฟไม่ถึง 1 นาทีเท่านั้น แต่ว่าเราหลงทางเดินไปไกลมาก และไม่ได้เอาแผนที่โรงแรมมา เพราะมั่นใจมากว่าไปถูก .....55555 

สถานีรถไฟ Beppu

คุณลุงคนนี้ที่คอยยืนต้อนรับหน้าสถานี JR Beppu เขาชื่อว่า Kumahachi Aburaya ผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นบิดาแห่งการท่องเที่ยวของเมือง Beppu เป็นบุคคลที่ทำให้เมืองเบปปุนั้นโด่งดังมีชื่อเสียงไปทั่วญี่ปุ่น และทัวร์บ่อนรกทั้งแปด Jigoku Meguri ก็เป็นไอเดียสุดเจ๋งของคุณลุงนั่นเอง ข้างๆ รูปปั้นคุณลุงก็มีน้ำพุร้อนให้เอามือมาแช่ มาจุ่มเล่นกันฟรีๆ อีกด้วย...

 

โรงแรม  Hotel Hayashi หน้าสถานีรถไฟ JR Beppu 

ภาพจาก  booking.com

โรงแรมที่เราพักเราจองจาก Booking.com ราคาถูกมาก รู้ไหมห้องนี้สองคืนราคาเท่าไหร่ บอกให้ก็ได้ สองคืน 800 Yen เท่านั้น! หรือตีเป็นเงินไทยคือ 280 บาทต่อสองคืน ตกคืนละ 140 บาทเอง!

โอ้ววว ถูกมากกกก! มีห้องน้ำในตัว มีเเอร์ ทีวี และรายการ อิ๊ไตๆ... อิคึๆ.....คิมูจิ๊ๆ..... ด้วยอะ แต่เราไม่ได้ดู .....แอ๊ะ!! จริงๆ เราไม่ได้ดูอ่ะ  แถมยังมีแม่บ้านมาคอยทำความสะอาดเปลี่ยนผ้าปูที่นอน สบู่ยาสีฟัน ให้ใหม่ทุกๆวัน มีชุดนอนให้ใส่ด้วย 

 

วันเเรกที่มาถึงเราก็ไม่ได้ไปไหนมาก เดินเล่นรอบๆเมือง วันที่ไปถึงอากาศดีสุดๆเลย สุดยอด 

บรรยากาศหน้าโรงแรมที่เราพัก และหน้า สถานีนถไฟ JR Beppu

วันแรกใน Beppu ที่เราบันทึกคลิปไว้  เราถ่ายบรรยากาศระหว่างการเดินทางที่มีเรื่องราวสนุกและประทับใจในเมือง beppu และขอโทษหากในคลิปนี้ เรากวนทีน 5555

 

เมือง Beppu เป็นเมืองที่มีภูเขาล้อมรอบ และมีทะเลที่อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ JR ระยะทางห่างเพียง 1 กิโลเมตร  อากาศดีมากๆ สะอาดสดชื่น... 

หอคอยแห่งเดียวในเมือง Beppu สามารถขึ้นไปชมเมืองจากด้านบนได้ด้วย แต่ต้องเสียค่าเข้าชม เราจึงขอมองจากด้านล่างดีกว่า 5555  วันนี้เราเดินเล่นรอบๆเมืองและก็กลับไปพักผ่อน 

 

วันที่สองเราตั้งใจไป บ่อนรกทั้ง 8 แต่เราขอเลือกไปแค่สองที่พอ เพราะต้องประหยัด เราสามารถเขาชมบ่อนรกทั้งแปดแบบเหมาได้ในราคา 2000 เยน ตกเป็นเงินไทยราวๆ หกร้อยกว่าบาท หากเราจะเที่ยวแบบแยกบ่อบางบ่อ ก็ตกบ่อละ 400เยน หรือบ่อละร้อยกว่าบาท เราเลือกไปสองบ่อพอ อิอิ ก็เสียแค่ 800 เยน

แต่การไปเที่ยวบ่อนรกไม่สามารถเดินไปได้ต้องนั่งรถบัสไป ซึ่งหากจะให้คุ้ม ก็ซื้อตั๋วรถบัสเที่ยวแบบ One day pass แบบไม่จำกัดจำนวนการเดินทางต่อวัน มีบัตรขาย ราว 900Yen แต่เราคิดว่าเราคงไม่ได้เที่ยวรอบเมืองและคิดว่าเสียดายเงิน.. เลยนั่งเป็นแบบเที่ยวๆไป เที่ยวละประมาณ260 เยน เรานั่ง3 เที่ยว อ้าว! คำนวนไปคำนวนมา ก็เกือบ 900 แล้วนี่หว่า! (ตกเลขน่ะ แฮ่ๆ)

 

บ่อนี้มีชื่อว่า Chinoike Jigoku (Blood Pond Hell) หรือ บ่อสีเลือด 

บ่อแรก เป็นบ่อสีแดง เหมือนนรกงี้ แต่เรารู้สึกเฉยๆกับบ่อนี้นะ ใจริงเราอยากเห็นบ่อสีฟ้ามากกว่า เราไม่น่ามาที่บ่อนี้เลยเสียดายเงิน 5555 บ่อนี้มีออนเซ็นที่ให้แช่เท้าด้วยนะ ฟรีด้วย

เราก้เลยแช่เท่าสักพัก แล้วก็เดินทางไปยังบ่อสีฟ้าต่อ โดยต้องนั่งรถเมล์ไป เพราะเราไม่สามารเข้าออนเซ็นได้ ...ทำไมเราถึงไม่สามารถเข้าออนเซ็นที่ดีที่สุดในญี่ปุ่นได้ ในคลิปมีเฉลยจ้า 555555 

 

Umi Jigoku (Sea Hell)
เป็นบ่อน้ำใส่ สีฟ้า ควันพวยพุ่ง ความลึกกว่า 200 เมตร

ยูมิ จิโกกุ เป็นบ่อน้ำร้อนสีฟ้าเหมือนน้ำทะเลกำเนิดขึ้นหลังจากการระเบิดของภูเขาไฟเมื่อ 1,200 ปีก่อน มีส่วนประกอบของแร่โคบอลต์ (Cobalt) ควันสีขาวพวยพุ่งขึ้นมารอบ ๆ บ่อตลอดเวลา อุณหภูมิของน้ำสูงถึง 98 องศาเซลเซียส

 

 

หมู่บ้านแถวนี้ไอน้ำคัวนโขมงเนื่องจากใต้พื้นดินมีความร้อนทั่วพื้นดิน และชาวบ้านแถวนั้นก็ใช้ประโยชน์จากความร้อนในการทำ ต้มนึ่งทำอาหาร หน้าหนาวยังใช้เป็นฮิตเตอร์ได้ด้วย และทำประโยชน์อื่นๆได้อีกหลายอย่าง 

ร้านค้าชาวบ้าน นึ่งมัน นึ่งไข่ ข้าวโพดขาย ด้วยความร้อนจากไอน้ำพุร้อนจากใต้ดิน 

หลังจากทัวร์บ่อนรกสองบ่อแแล้ว เราก็มา Beppu Bay มานั่งทานข้าวเย็น กับวิวแสนแพงที่ประเมินค่าไม่ได้ของทะเลที่นี่ ซึ่งมื้อนี่เราทานเบนโต๊ะ และเป็นมื้อที่มีเนื้อสัตว์ มีโปรตีนเยอะที่สุดในรอบ 7 วันนี้ ฮ่าๆๆๆ ด้านข้างมีคุณลุงตกปลาด้วย ได้คุยกันด้วยรอยยิ้ม คุยกันคนละภาษาแต่กลับเข้าใจกัน แปลกแต่จริง.... 

 

วันที่2 คลิปบันทึกการเดินทาง วันนี้เราจะพาไปทัวร์บ่อนรก ใน Beppu กันและพาไปทานอาหารเย็นกับวิวทะเลสวยที่ทะเล Beppu กัน ขออภัยหากในคลิปเรากวนทีน 5555

เอาล่ะเราต้อง Check out โรงแรมและกลับไปยัง Hakata แล้ว เราไม่ลืมที่จะเขียนขอบคุณแม่บ้านที่คอยทำความสะอาดให้ แม้โรงแรมจะถูกแสนถูก แต่การบริการนั้นช่างประทับใจเหลือกัน ขอบคุณนะคะแม่บ้านญี่ปุ่น 

เดี๋ยวมาต่อนะ จะพาไปเที่ยวศาลเจ้าดาไซฟุ ซึ่งเป็นวันที่เราสลดใจมากที่สุด จนอยากจะร้องไห้ออกมาเลยล่ะ ... 

มนุษย์เงินเดือนหนีเที่ยวญี่ปุ่น ผจญภัยแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีแผนการเดินทาง 11วันกับเงินค่าครองชีพ 1หมื่นบาท ตอนที่1 https://board.postjung.com/991007.html
 
มนุษย์เงินเดือนหนีเที่ยวญี่ปุ่น ผจญภัยแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีแผนการเดินทาง 11วันกับเงินค่าครองชีพ 1หมื่นบาท ตอนที่2 https://board.postjung.com/991081.html 
 
มนุษย์เงินเดือนหนีเที่ยวญี่ปุ่น ผจญภัยแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีแผนการเดินทาง 11วันกับเงินค่าครองชีพ 1หมื่นบาท ตอนที่3 https://board.postjung.com/991148.html 
 
มนุษย์เงินเดือนหนีเที่ยวญี่ปุ่น ผจญภัยแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีแผนการเดินทาง 11วัน  กับเงินค่าครองชีพ 1หมื่นบาท ตอนที่5
https://board.postjung.com/992174.html
 
มนุษย์เงินเดือนหนีเที่ยวญี่ปุ่น ผจญภัยแบบไม่มีข้อมูล ไม่มีแผนการเดินทาง 11วันกับเงินค่าครองชีพ 1หมื่นบาท ตอนที่6
https://board.postjung.com/992423.html
เนื้อหาโดย: kumamoto
ข้อมุลบางส่วนจาก http://www.thaventure.com/2014/09/beppu-jigoku-meguri/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
kumamoto's profile


โพสท์โดย: kumamoto
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: เฟนรีส, makhamdong, Varg Vikernes, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยเหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอดาราดัง โพสอาลัยหลังสิ้นนักแต่งเพลงหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนรีวิวของแจกเปิดเทอมโรงเรียนที่ญี่ปุ่น..ของแต่ละชิ้นนั้นคิดมาดีแล้วนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา..."ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!รีวิวแกะกล่อง WRATH OF THE TITANS สงครามมหาเทพพิโรธ ในรูปแบบ Blu-ray disc
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนชาวกัมพูชา เดือดทั้งประเทศ ถ่ายรูปล้อเล่นกับรูปปั้นม้าน้ำชาวกรุงเตรียมตัว "ไร้เงา" ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.
ตั้งกระทู้ใหม่