หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กรมการขนส่งทางบกปรับสอบใบขับขี่ใหม่ต้องผ่านข้อเขียน 100% เพิ่มการอบรมจาก 4 ชม.เป็น 15 ชม.เริ่ม 2560

โพสท์โดย dominiqa

กรมการขนส่งทางบกเตรียมปรับการสอบใบขับขี่ใหม่ต้องสอบผ่าน 100 % เน้นความปลอดภัย เริ่มปี 2560

กรมการขนส่งทางบกเตรียมปรับการสอบใบขับขี่ใหม่ต้องผ่าน 50 ข้อหรือ 100 % จึงจะถือว่าผ่าน เน้นความปลอดภัยอีกทั้งเพิ่มการอบรมจาก 4 ชั่วโมงเป็น 15 ชั่วโมงทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ คาดว่าจะเริ่มได้ในปี 2560

เมื่อวันที่26 กันยายน2559 - นายจิรุตม์ วิศาลจิตร รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม แนะนำให้มีการปรับเกณฑ์เกี่ยวกับออกใบอนุญาตขับขี่รถทุกประเภทให้มีความเข้มข้นมากขึ้น คือ จากเดิมกำหนดเกณฑ์การสอบผ่านไว้ที่ 45 ข้อ หรือ 90% แต่ต่อไปผู้สอบจะต้องทำคะแนนสอบเต็ม 50 ข้อหรือ 100% จึงจะมีการออกใบอนุญาตขับขี่ให้

โดยจะเน้นหมวดสำคัญ คือความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยในการขับขี่ เพราะหากเน้นทุกหมวดหลายคนอาจจะมองว่าข้อสอบมีความยากเกินไป และหากแนวคิดดังกล่าวจะนำมาใช้จริงทางเจ้าหน้าที่จะมีการนำตัวอย่างข้อสอบ จำนวน 1,000ข้อ มาโพสต์ลงเว็บไซต์ของทางกรมการขนส่งทางบกเพื่อให้ผู้เข้าสอบได้ศึกษาก่อนเข้าสอบจริง

นอกจากนี้ จะมีการปรับระยะเวลาในการอบรมก่อนเข้าสอบจากเดิม 4 ชั่วโมง เป็น 15 ชั่วโมง แบ่งเป็นการอบรมด้านวิชาการ 5 ชั่วโมง และอบรมภาคปฏิบัติ 10 ชั่วโมง ซึ่งคาดว่าจะมีการนำมาบังคับใช้ในปี 2560 ส่วนเรื่องของใบขับขี่นั้น อยู่ระหว่างการศึกษาว่าจะมีการรวมใบขับขี่และประเภทมารวมในใบเดียวกัน ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ และอาจรวมไปถึงใบขับขี่ส่วนบุคคลที่จะนำมารวมกับใบขับขี่รถรับจ้าง ซึ่งจะมีการกำหนดสัญลักษณ์แยกความแตกต่างระบุไว้บนบัตรแทน

ทั้งนี้ ทางกรมการขนส่งฯ ยังอยู่ระหว่างการศึกษาที่จะนำชิปมาฝังในป้ายทะเบียนรถแบบใหม่ เป็นการนำเทคโนโลยีRadio Frequency Identification (RFID) มาติดในแผ่นป้าย เพื่อส่งสัญญาณไปยังตัวรับสัญญาณ ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นของรถ และเจ้าของรถ แต่หากมีการปรับใหม่จริงจะต้องเปลี่ยนวัสดุที่นำมาทำป้ายทะเบียนที่ไม่ใช่โลหะเพราะจะเป็นอุปสรรคในการส่งสัญญาณ ซึ่งทางกรมการขนส่งฯ จะดำเนินการติดเสารับ-ส่งสัญญาณตามแยกต่าง ๆ อีกด้วย

กรมการขนส่งทางบก Department of Land Transport

https://www.dlt.go.th/th/index.php?option=com_weblinks&view=category&id=81&Itemid=55

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Darius, zerotype, ทัมจัย, Tabebuia, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่น"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักชาวเน็ตญี่ปุ่นไปพักโรงแรม แล้วรู้สึกหลอนมาเมื่อเห็นห้องพักชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าว"แฟชั่นกางเกงช้าง" Localization ก้าวสู่ Globalization
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทยจะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอน"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารัก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
มือปืนถูกจับหลังพยายามยิงบาทหลวงกลางโบสถ์นักแสดงเรื่อง "เดอะลอร์ด ออฟเดอะริงส์" เสียชีวิตแล้วพ่อถูกลูกสาวจูงคลานไปรอบๆ หลังไม่มีเงินซื้อไอโฟนให้ลูกสาวลุงรอดตาย หลังถูกท่อนเหล็กเสียบร่าง จนเป็นไม้เสียบลูกชิ้นปิ้ง
ตั้งกระทู้ใหม่