หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 เทคนิค ออมเงินให้ครบล้าน

โพสท์โดย colamarch

ใส่ไปหมดนะครับ เลยดึงมาแบบย่อยๆ อ่านเต็มๆได้ที่นี่นะ http://bit.ly/2d4jkeq 

ในภาวะที่ค่าครองชีพเพิ่มสูงขึ้น ค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนจึงไล่กวดรายได้มาอย่างกระชั้นชิดต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อซึ่งทำให้เงินจำนวนเท่ากันนั้นมีมูลค่าลดลงในอนาคต DDproperty มี 5 เทคนิคการออมเงินที่ทำตามได้ไม่ยากมาฝากกันครับ

ออมก่อน ออมเป็นลำดับแรก
เทคนิคแรกที่เรานำมาเสนอนั้นง่ายที่สุด เพราะเริ่มต้นจากการเปลี่ยนความคิดเพื่อสร้างนิสัยรักการออม โดยให้นึกถึงการออมเป็นสิ่งแรกเมื่อมีรายได้เข้ามา ไม่ว่าจะเป็นรายได้เล็กน้อยเพียงไรก็ตาม ให้แบ่งส่วนหนึ่งสู่การออมก่อนเสมอ 

ตั้งเป้าหมายการออม
เพื่อให้การออมของเรามีจุดมุ่งหมาย และมีความชัดเจนถึงสิ่งที่เราจะได้รับจากการออม ก็ทำให้การออมนั้นกลายเป็นเรื่องสนุกสนานได้ด้วยการตั้งเป้าหมายการออมให้ท้าทาย และเพิ่มระดับความยากขึ้นมาทีละนิด โดยสามารถแบ่งเป้าหมายออกตามช่วงเวลา อาจเป็นรายสัปดาห์ หรือรายเดือน ไฮไลท์สำคัญของเทคนิคนี้คือการให้รางวัลเล็กๆ น้อยๆ จูงใจตนเองเอาให้ในแต่ละเป้าหมายย่อยๆ เมื่อสามารถออมเงินได้ตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้

ทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย
คนจะมีเงินล้านได้ก็เพราะข้อนี้ โดยบัญชีรายรับรายจ่ายนั้นจะเป็นตัวสะท้อนพฤติกรรมทางการเงินของเรา ตั้งแต่ในอดีตต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบันว่าเรามีลักษณะการใช้จ่ายอย่างไร บางคนอาจพบว่าหมดเงินไปกับเสื้อผ้าจำนวนมากในวันสุดสัปดาห์ก็เป็นไปได้ 

ลดค่าใช้จ่าย เพิ่มรายได้
จากข้อที่แล้ว ให้นำค่าใช้จ่ายมาจัดเป็นหมวดหมู่ ดูแนวโน้มของการเพิ่มขึ้นของค่าใช้จ่าย และส่วนส่วนของค่าใช้จ่ายแต่ละหมวดหมู่ต่อค่าใช้จ่ายทั้งหมด และในแต่ละหมู่ก็ให้ดูย่อยลงไปถึงระดับรายการพร้อมกับถามตัวเองเสมอว่าจะสามารถใช้จ่ายลดลงได้หรือไม่ คุณอาจพบว่าซื้อของใช้บางอย่างทุกๆ อาทิตย์ที่ร้านสะดวกซื้อ ซึ่งการขายแยกชิ้นนั้นจะมีราคาที่สูงกว่าการซื้อยกแพค หรือยกโหล เมื่อทราบแล้วในงวดต่อไปคุณอาจเปลี่ยนไปซื้อของที่จำเป็นต้องใช้แน่นอนคราวละมากๆ ก็ได้เพื่อให้ได้ราคาที่ถูกลง หรือคุณพบว่าการไปเดินเล่นที่ตลาดนัดใกล้บ้านในเวลาว่างทำให้คุณเสียเงินซื้อเสื้อผ้าจำนวนมากทุกเดือน คุณอาจต้องจำกัดการไปเดินเล่นให้น้อยลงอาจเหลือเพียงเดือนละครั้ง 

ลงทุนให้เงินออมเติบโต
หลังจากเริ่มกลับมามีเงินออมแล้ว ถ้าเก็บไว้เฉยๆ นอกจากจะไม่ได้ผลตอบแทนที่มากขึ้น ค่าเงินยังลดลงตามอัตราเงินเฟ้ออีกด้วย เราจึงควรนำเงินออมไปลงทุนในรูปแบบต่างๆ ตามระดับความเสี่ยงที่เราสามารถยอมรับได้ เพื่อให้มูลค่าของเงินที่เราออมไว้ในวันนี้ไม่ด้อยค่าลงไปในอนาคต การลงทุนที่สามารถทำได้นั้น ได้แก่ การฝากธนาคารในรูปแบบต่างๆ การซื้อหน่วยลงทุนในกองทุนรวม การซื้อพันธบัตร การลงทุนในตราสารหนี้ หรือตราสารทุน อสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น 

ขอบคุณที่มา: http://www.ddproperty.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
colamarch's profile


โพสท์โดย: colamarch
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: makhamdong, Tabebuia, มารคัส
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกเลขปฏิทินจีน2พ.ค.67รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
FB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้แอบรักในรอยใจอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ยุงชอบกัดคนแบบไหนผ้าขี้ริ้ววัว หรือสไบนาง ส่วนที่มักถูกเอามาทำอาหารยอดนิยม คืออะไรและอยู่ตรงส่วนไหนของวัวสงครามการเมืองอเมริกา บทวิเคราะห์เบื้องลึกถึงรากเหง้าของความขัดแย้งจีนเปิดรูปสถานีรถไฟเเห่งใหม่ ได้เเรงบันดาลใจจากดอกบ๊วยที่กำลังเบ่งบาน เเต่ชาวเน็ตบอก เหมือนผ้าอนามัยมากกว่า 😆
ตั้งกระทู้ใหม่