หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สูตรลดน้ำหนักแบบเห็นผล สไตล์ญี่ปุ่นด้วย “อาหารสีฟ้า”

โพสท์โดย noonpii

หากคุณกำลังคิดอยากที่จะลดน้ำหนักแต่ก็หยุดตามใจปากไม่ได้สักที เห็นทีว่าจะต้องแก้ปัญหาที่อาหารซะแล้วล่ะค่ะ

“อาหารสีฟ้า” เป็นวิธีที่คนญี่ปุ่นหลายๆ คนนำมาเป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนัก ด้วยความคิดที่ว่า “ไม่มีใครเค้ากินของสีฟ้ากันหรอก”, “มันไม่เหมือนของที่ทานได้”, และ “มันก็ไม่น่ารับประทานด้วย”

akerufeed.com

ปกติแล้วสมองของมนุษย์จะจดจำสิ่งต่างๆ ที่มนุษย์เคยชินไปตามสัญชาตญาณ ปกติแล้วพวกเราไม่รับประทานอาหารสีฟ้า เพราะมนุษย์ต่างก็คิดว่าอาหารสีฟ้านั้นอันตราย ไม่ได้เป็นสีที่มาจากธรรมชาติซะหน่อย แต่ในอีกทางหนึ่งสีฟ้ามันก็เป็นสีที่ทำให้คุณผ่อนคลายจากความตึงเครียดได้เป็นอย่างดี ถ้าไม่เชื่อลองมองท้องฟ้าหรือไม่ก็ท้องทะเลยามที่ไม่สบายใจดูสิ!

akerufeed.com

แต่ถ้าคุณจะคิดว่า “ที่จริงสีฟ้าก็อาจจะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับสมอง” ถ้าคุณจะคิดแบบนั้นมันก็เมคเซนส์อยู่ค่ะ เพราะผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่าจริงอยู่สีฟ้ามีส่วนช่วยยับยั้งความอยากอาหาร แต่มันก็มีอาหารสีฟ้าที่มาจากธรรมชาตินะคะ อย่างเช่น บลูเบอร์รี่ (คัพเค้กไม่นับ) ก็ไม่ได้ทำให้คุณรู้สึกอิ่มหรือหิวมากขึ้นจากการที่มันเป็นอาหารสีฟ้าค่ะ

akerufeed.com

ในขณะเดียวกันอาหารสีฟ้าที่ถูกนำมาใช้ลดน้ำหนัก ผู้ผลิตก็ออกแบบอาหารให้ไม่น่ารับประทานด้วยเช่นกัน เมื่อผู้บริโภคเห็นก็เลยเกิดอาการสะอิดสะเอียน นี่จึงเป็นวิธีที่ง่ายและได้รับการยอมรับ จนถูกใครต่อใครนำมาใช้เป็นเคล็ดลับในการลดน้ำหนักนั่นเอง

เคล็ดลับทำยังไงให้ “สีฟ้า” ช่วยลดน้ำหนัก

แว่นตาสีฟ้า

akerufeed.com

ลองหาซื้อแว่นตาสีฟ้าที่หาซื้อได้ตามร้านไดโซะ สวมเอาไว้ในขณะที่ทานข้าว สาวๆ ญี่ปุ่นที่กำลังลดน้ำหนักต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อาหารที่ดูไม่น่ารับประทานก็ให้ผลตอบรับที่ดีอยู่เหมือนกันค่ะ แต่ ระวัง!!! อย่าสวมแว่นตากินข้าวตอนไปเดทนะคะ ไม่แนะนำ เพราะอาจจะโดนเทได้

สีผสมอาหารสีแดง

akerufeed.com

ในขณะที่กำลังทำขนม ราเมง หรือแม้กระทั่งหุงข้าว ลองใช้สีผสมอาหารสีฟ้ากับสีแดง ใส่ลงไปในอาหารดูสิ! อาหารของคุณก็จะมีหน้าตาที่ อืม… ไม่ค่อยน่ารับประทานเท่าไรนัก

เปลี่ยนทุกอย่างบนโต๊ะอาหารให้เป็นสีฟ้า

akerufeed.com

เปลี่ยนจาน ชาม ช้อน ส้อม หรือแม้แต่ผ้าเช็ดปาก และเชิงเทียนให้เป็นสีฟ้าดูค่ะ (ถ้าหาได้) มันอาจจะทำให้คุณอยากทานอาหารน้อยลงก็เป็นได้ค่ะ

รู้แบบนี้แล้วก็เปลี่ยนอาหารมื้อเย็นทุกอย่างให้เป็นสีฟ้าให้หมดกันเถอะ!! 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
noonpii's profile


โพสท์โดย: noonpii
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: zerotype, Betatia, Dont sweat it, บัญชีผู้ใช้ถูกระงับ, Keroppi, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวกระโดดตึก ฆ่าตัวตายกลางห้างดัง หวังเป็นผีไปแก้แค้นฮือฮา! ร่างทรงประทับพิธีบวงสรวงขอสร้าง "วังพญานาค"เมืองหลวงที่น่าอยู่ที่สุดในโลกจังหวัดทางภาคเหนือของไทย ที่ถูกประกาศจัดตั้งขึ้นใหม่ล่าสุดส่องทะเบียนรถ แมวคลอดลูกใต้ท้องรถ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่ม กรรชัย โอนเงิน 2 บาท ช่วยทนายธรรมราช บอกกล้าขอก็กล้าให้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ประโยชน์ของ 'ชาเขียว' ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!ประโยชน์ของ ไข่ไก่ กินแล้วดีมีประโยชน์ร้านกาแฟไร้ชั้นในแห่งแดนอาทิตย์อุทัย
ตั้งกระทู้ใหม่