หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

12 เมนูอาหารซูเปอร์ฟู้ด ไม่ยุ่งยาก แถมมากคุณค่าและโภชนาการระดับสูง

โพสท์โดย Exoexo

อาหารเพื่อสุขภาพนั้นเริ่มมีมากมายหลายเมนู ไปจนถึงอาหารให้คุณประโยชน์สูง อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุหลากหลายชนิด จนได้รับการขนานนามว่า ซูเปอร์ฟู้ด (Superfood) ว่าแต่ซูเปอร์ฟู้ดเป็นยังไง มีอะไรเกี่ยวดองกับซูเปอร์แมนหรือไม่นั้น คงต้องมาดูกัน และนอกจากจะพูดถึงเรื่องซูเปอร์ฟู้ดแล้ว ยังนำเมนูซูเปอร์ฟู้ดมาฝากคุณๆ กันครบ ทั้งเช้า กลางวัน เย็น ไปจนถึงของหวานเลยทีเดียว เมนูไหนน่าสนใจ ผูกผ้ากันเปื้อนให้พร้อมแล้วไปทำกันเลยค่ะ

Super Food คืออะไร

Super foods in spoons and bowls on a wooden background

ซูเปอร์ฟู้ด คือ อาหารที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการระดับสูง ซึ่งให้คุณประโยชน์กับร่างกายโดยเฉพาะ แทบไม่มีคุณสมบัติด้านลบ ไขมันอิ่มตัวต่ำ และไร้สิ่งเจือปนหรือมีความบริสุทธิ์มากนั่นเอง อาหารที่จัดว่าเป็นซุปเปอร์ฟู้ดนั้น จะมีสารอาหารครบถ้วน มีเกลือแร่ วิตามิน แร่ธาตุ รวมถึงสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย เรียกว่าเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและอาจจะช่วยรักษาอาการโรคบางอย่างได้ด้วย ยกตัวอย่างเช่น เมล็ดเจีย หน่อไม้ฝรั่ง กรีกโยเกิร์ต อะโวคาโด ถั่วเลนทิลคีนัว ทับทิม เป็นต้น

ทำยุ่งยากมั้ย

ถึงจะเป็นสุดยอดอาหาร แต่ก็ไม่จำเป็นต้องยุ่งยากเสมอไปนะ บางเมนูก็ทำง่ายกว่าอาหารขยะด้วยซ้ำไป เพราะฉะนั้นเตรียมของนิดๆ หน่อยๆ ใช้เวลาไม่นาน แต่ได้สุขภาพไปนานๆ เป็นของแถม มาดูเมนูสุดยอดอาหารที่เรานำมาฝากกันเลยค่ะ

อาหารเช้า

1. ข้าวโอ๊ตผสมฟักทอง

ส่วนผสมเพื่อสุขภาพอัดแน่นมาเต็มชามทั้งฟักทองบดจนละเอียด อบเชยที่ช่วยช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ และอาการอักเสบต่างๆ ของร่างกายด้ว นอกจากนี้ก็มีนม และหัวใจสำคัญอย่างข้าวโอ๊ต รวมเหล่าซูเปอร์ฟูดไว้ในถ้วยเดียวยิ่งกว่าอเวนเจอร์อีกค่ะงานนี้ แล้วคุณยังสามารถเติมออปชั่นเสริมอย่างถั่วหรือผลไม้อบแห้งเพื่อเพิ่มพลังยามเช้าก็ดีนะคะ

2. ไข่ดาวพริกหยวก

ไข่ 1 ใบให้โปรตีนถึง 12.5 กรัมจนทำให้คุณได้รับสารอาหารที่เพียงพอจนไม่ต้องเรียกหาขนมขบเคี้ยวเพิ่มเติมในตอนสายเลย เสริมทัพด้วยพริกหยวก แหล่งวิตามินเอ และวิตามินซีที่ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรง ผิวพรรณสดใส แต่งานนี้ถ้าใครยี้พริกหยวกก็อบไข่ในมะเขือยาวหรือฟักทองแทนก็ได้ค่ะ

3. มันหวานอบใส่ไข่

อาหารเช้าแสนอร่อย แถมหน้าตาดี จานนี้ประกอบด้วยมันหวานบด ไข่ และพริกหยวกไฟจราจรแดง เขียว เหลืองมาครบหมดค่ะ เราสามารถเติมเนื้อสัตว์เพิ่มโปรตีนให้อยู่ท้องได้อย่างไส้กรอก หรือไก่หยองก็ได้นะ ใส่ผักเพิ่มเป็นหัวหอมใหญ่ ผักโขมก็ได้ ซึ่งมันหวานในเมนูนี้ให้วิตามินเอถึง 400 เปอร์เซ็นต์ที่ร่างกายต้องการในแต่ละวันทีเดียว หน้าตาดี มีประโยชน์ บำรุงสายตาด้วยนะคะ

อาหารกลางวัน

1. สลัดไก่ใส่กรีกโยเกิร์ต

จานนี้มาแน่นๆ ทั้งไก่ แอปเปิ้ล อัลมอนด์ ต้นหอม แถมโยเกิร์ตนั้นเป็นอาหารที่มีประโยชน์มากมายมีโปรตีนและแคลเซียมสูง มีโพรไบโอติก มีส่วนช่วยในเรื่องระบบลำไส้ ระบบย่อยอาหาร ยิ่งเป็นกรีกโยเกิร์ตยิ่งเข้มข้น มีประโยชน์ น้ำตาลน้อยด้วย มีประโยชน์กว่าในมายองเนสที่เรานิยมนำมาใส่ในสลัดกันมาก จะเอาไปเป็นครีมสลัด ทาไส้แซนด์วิชก็ดี

2. ยำคีนัว

ซูเปอร์ฟูดอย่างคีนัวไม่มาเองก็เห็นจะผิดไปหน่อย เพราะอุดมด้วยแร่ธาตุ คุณประโยชน์มากมายจนสาธยายไม่หมด คราวนี้พาเพื่อนมาด้วยเติมคื่นฉ่าย กับพริกลงไป ปรุงรสแบบยำตามใจชอบได้เลย ใส่ไก่สับลงไปหน่อยก็ได้นะ

3. แซนด์วิชแซลมอน

จัดเต็มด้วยผลไม้อุดมคุณค่าอย่างอะโวคาโดที่มีวิตามินบี 6 มีวิตามินต่างๆ ช่วยบำรุงผม บำรุงผิวให้เปล่งปลั่ง สวยงาม ฟักทอง มะเขือเทศหรือพริกหยวก ปิดหัวปิดท้ายแซนด์วิชชิ้นนี้ด้วยเนื้อปลาแซลมอนอบแทนขนมปังเป็นอันเสร็จเรียบร้อย

อาหารเย็น

1. ปลาฮาลิบัตราดซอสเพสโต

ปลาฮาลิบัตเป็นปลาตระกูลเดียวกับปลาตาเดียวอุดมไปด้วยไขมันดี มีโอเมก้า 3 วิตามินบี และเพสโตซอส สุดยอดซอสซูเปอร์ฟูดที่ทำจากใบโหระพา ถั่วพิสตาซิโอ้ กระเทียม น้ำมันมะกอก เลมอน และพาร์เมซานชีส ซึ่งนอกจากจะอร่อยแล้ว เพสโตซอสยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ คงความอ่อนเยาว์ด้วยนะจ๊ะ

2. สลัดถั่วเลนทิล

เริ่มจากคั่วถั่วเลนทิลในกระทะจนกว่าถั่วจะกรอบ หอมได้ที่ ซึ่งถั่วเลนทิลนี้มีโปรตีนและไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำได้ ซึ่งช่วยลดคอเลสเทอรอลลงได้ และยังให้ธาตุเหล็กมากกว่าพืชตระกูลถั่วอื่นๆ ถึง 2 เท่า และถั่วเลนทิลยังมีวิตามินบีและโฟเลตสูงอีกด้วย ซึ่งโฟเลตมีความสำคัญต่อหญิงวัยเจริญพันธุ์ เพราะช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดความผิดปกติของระบบสมองในเด็กทารกแรกคลอด เอามากินกับเนื้อสัตว์ แอปเปิ้ล ฟักทอง มันเทศ ปรุงรสด้วยพริกป่น อบเชย แอปเปิ้ลไซเดอร์ พร้อมอร่อย ได้สุขภาพดี

3. แซลมอนกับหน่อไม้ฝรั่ง

2 ซูเปอร์ฟูดที่ช่วยพัฒนาระบบสมอง ความจำ แก้อาการเมาค้าง สุดยอดคุณประโยชน์มารวมตัวกันที่นี่แล้วกับแซลมอนย่าง หน่อไม้ฝรั่งสดๆ กับอัลมอนด์คั่ว แถมกระเทียมย่าง พริก มะนาว ว้าว น่าอร่อยสุดๆ

ของหวาน

1. แอปเปิ้ลเขียวเคลือบช็อกโกแลต

ตกอยู่ในสภาวะร่างกายต้องการช็อกโกแลตหรือเปล่า วันนี้มาเติมความหวานกันด้วยแอปเปิ้ลเขียวที่มีประโยชน์ และน้ำตาลน้อยกว่าแอปเปิ้ลสีอื่นๆ และช็อกโกแลตที่ใช้งานนี้ก็เป็นดาร์คช็อกโกแลต น้ำตาลน้อยกว่าเช่นกัน ง่ายๆ แค่เอาดาร์คช็อกโกแลตมาละลายด้วยไอน้ำ แล้วนำแอปเปิ้ลเขียวลงไปจิ้มๆ จุ่มๆ โรยด้วยวอลนัท เรียบร้อย

2. คุ้กกี้บลูเบอร์รีกรีกโยเกิร์ต

หวานเบาๆ สบายท้องหลังอาหารค่ำด้วยกรีกโยเกิร์ตบลูเบอร์รีคุ้กกี้ ใช้เวลาทำน้อยมาก แต่ประโยชน์ม้ากมาก แค่มีแป้ง กรีกโยเกิร์ต กลิ่นวานิลลา ผิวเลมอน น้ำตาล และบลูเบอร์รี ผสมให้เข้ากัน แบ่งเป็นคำๆ เข้าอบ จบค่ะ

3. มููสทับทิมมะพร้าว

สำหรับขนมเนื้อนุ่ม อ่อนละมุนถ้วยนี้ ทำง้ายง่ายอีกแล้ว เริ่มจากทำตัวเนื้อมูสก่อนใช้น้ำทับทิม น้ำผึ้ง กะทิ กลิ่นวานิลลา เจลาติน ทิ้งไว้ให้เซ็ตตัวในตู้เย็นแล้วโรยหน้าด้วยเมล็ดทับทิมและมะพร้าวขูดเป็นอันเรียบร้อย อร่อยแบบไทยๆ ถูกปากเป็นที่สุด

ไม่น่าเชื่อเลยว่านอกจากจะหน้าตาดีแล้วยังมีคุณประโยชน์เพียบ แบบนี้ถ้าเป็นผู้หญิงก็ต้องบอกว่าสวยทั้งรูป แถมจูบก็หอมนะคะเนี่ย ยังไงก็ฝากบรรดาอาหารซูเปอร์ฟู้ดไว้ในอ้อมอกอ้อมใจคนรักสุขภาพทุกคนด้วยนะคะ แล้วคุณจะรู้ว่าเมนูสุขภาพดีๆ นั้น ทำง่ายยิ่งกว่าปอกกล้วยเข้าปากค่ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: brawut, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองเลขปฏิทินไทย งวด 2 พฤษภาคม 2567ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด อาหาร
เห็นแล้วแสบดากแทนยำซีฟู้ดผักกูดลูกชิ้นหมู เมนูแสนง่าย แต่ได้ความอร่อยและสุขภาพที่ดีฟิวชั่นจนอึ้ง!! เมนูสุดเเปลกจากเวียดนาม "ชานมปลาทอด" เเปลกจนหมอเตือน กินเเยกเถอะเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
ตั้งกระทู้ใหม่