หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มิน่าล่ะ..ออกกำลังกายอย่างหนักก็ไม่ผอมซักที...แต่ตอนนี้รู้แล้วว่าทำไม

โพสท์โดย SpiderMeaw
 

โรคอ้วน น้ำหนักเกิน เป็นโรคระบาดทั่วโลก เพราะเราอยู่ในสังคมที่ส่งเสริมสนับสนุนการบริโภคทุกวิถีทาง ตั้งแต่ตื่นนอนจนกระทั่งหลับ เรา อร่อยเกิน สบายเกิน ได้ตลอดเวลา น้ำหนัก รอบเอว จึงเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ คนที่อ้วน น้ำหนักเกินทุกคนรู้ว่า ความอ้วนนำพาโรคภัยไข้เจ็บมาให้ แต่ก็ “รู้หมด อดไม่ได้” ในการลดน้ำหนัก ลดรอบเอว

บางคนชอบออกกำลังกาย แต่ก็ยังกินมาก เพราะยิ่งออกกำลังกายก็ยิ่งหิว ยิ่งหิวก็ยิ่งกิน น้ำหนัก/รอบเอวแทนที่จะลดลงกลับเพิ่มมากขึ้น จึงเกิดคำถามสำหรับผู้ที่ชอบไปเต้นแอโรบิกหน้าห้างสรรพสินค้าหรือในสวนสาธารณะ พอแอโรบิกเสร็จก็เข้าห้าง เข้าร้านอาหาร กินอาหารเดิมๆ ที่เคยกิน (ไม่ได้คุมอาหารเลย) จะลดน้ำหนักได้หรือไม่

การรวบรวมการศึกษาแบบ Systematic review and meta-analysis of randomized controlled trial การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการออกกำลังกายแบบแอโรบิกกับการลดน้ำหนัก ในฐานข้อมูลทางการแพทย์ตั้งแต่เดือนมกราคม พ.ศ.๒๕๑๓ จนถึงเดือนมกราคม พ.ศ.๒๕๕๓ ได้การศึกษาคุณภาพดี ๑๔ การศึกษา ในประชากร ๑,๘๐๐ กว่าคน ช่วงเวลาที่ออกกำลังกายแอโรบิกอย่างเดียว ๑๒ สัปดาห์ ถึง ๑๒ เดือน พบว่าผู้ที่ออกกำลังกายแอโรบิกโดยไม่ได้คุมอาหารได้ ๖ เดือนติดต่อกัน ช่วยลดน้ำหนักได้เฉลี่ย ๑.๖ กิโลกรัม และรอบเอวลดลงเฉลี่ย ๒.๑๒ เซนติเมตร ถ้าติดตามถึง ๑๒ เดือน น้ำหนักเฉลี่ยลดลง ๑.๗ กิโลกรัม (ลดเพิ่มขึ้นอีก ๐.๑ กิโลกรัมใน ๖ เดือนเท่านั้น) ส่วนรอบเอวลดลงเฉลี่ย ๑.๙๕ เซนติเมตร (รอบเอวกลับเพิ่มขึ้นจาก ๖ เดือนแรก ๐.๑๗ เซนติเมตรใน ๖ เดือนหลัง)

สรุปว่า ออกกำลังกายแบบแอโรบิกอย่างเดียวโดยไม่ลดพลังงานที่กินจากอาหาร ลดน้ำหนักได้ไม่มากในระยะ ๖ เดือน และรอบเอวอาจจะเพิ่มขึ้นด้วยที่ ๑๒ เดือน ดังนั้น การลดน้ำหนักรอบเอว จึงไม่แนะนำให้ออกกำลังกายอย่างเดียว เพราะไม่ได้ผลมากพอ และไม่ได้ผลเลยในระยะยาว คงต้องคุมการกิน “พลังงาน” จากอาหารร่วมด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: zerotype, vho, Keroppi, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ยิ้ว วาริ" ขอโทษ! ปมคลิปหลุดเน็ตไอดอลสาว..ยันไม่ได้ปล่อย หรือส่งต่อให้ใครลาวาเย็น ทำคนดับแล้วกว่า 50 รายเด็ก 2 ขวบ ที่เคยดูดบุหรี่วันละ 40 มวน ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?รวบจับ!! แก๊งค์แงวตัวป่วน โดนข้อกันถ้วนหน้าภัยเงียบของหม้อทอดไร้น้ำมันอย่างโหด !!! ฤิทธิ์ของปลาแห้งบางยี่ห้อ เคลือบยาฆ่ๅแมลงเอาไว้แบบจัดหนัก จัดเต็ม แป๊บเดียวแมลงวันที่มาตอมตายเกลื่อนเป็นร้อยๆตัว ผู้บริโภคโปรดระวังเอ๊ะยังไง! หนุ่มอ้างแกะสลักหินทิ้งไว้กลางป่า..20 ปีต่อมา กลายเป็นข่าวดังเฉยป้ายโฆษณาถล่ม ทำคนดับ 12 รายเครื่องบินดีเลย์เป็นชั่วโมง เพราะนักบินรอซื้อพิซซ่า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชายชราลืมสมุดฝากเงินไว้54ปี ธนาคารให้ดอกเบี้ยเท่าไหร่เจ้าของหอพักใจดี ซื้อข้าวสารอาหารแห้งขนมมาแขวนไว้ให้ลูกหอเป็นประจำ แบบนี้ไม่อยากย้ายออกไปไหนเลย!"ยิ้ว วาริ" ขอโทษ! ปมคลิปหลุดเน็ตไอดอลสาว..ยันไม่ได้ปล่อย หรือส่งต่อให้ใครเครื่องบินดีเลย์เป็นชั่วโมง เพราะนักบินรอซื้อพิซซ่าภัยเงียบของหม้อทอดไร้น้ำมัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สูบน้ำออกจากบ่อเลี้ยงปลานิล กลับเจอแต่ปลาซัคเกอร์เจ้าหน้าที่ระดับสูงซั่มสาวเปลือยขณะรับประทานอาหารอึ้งเลย! เผยที่นั่งอัพเกรดแบบใหม่..ปีนนอนในช่องเก็บสัมภาระเครื่องบินหนุ่มหัวร้อน แพ้เสียงแตร
ตั้งกระทู้ใหม่