หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เดินเล่น ถนนทรงวาด เยาวราช แบบบังเอิญๆ

โพสท์โดย timewithme

สวัสดีเพื่อนๆชาว Postjung วันนี้เราจะมาพาเพื่อนๆเที่ยว ถนนทรงวาด ที่อยู่แถวเยาวราชนั้นเอง ใครไปเยาวราชก็มักจะไปหาของกินช่วงกลางคืนหรือไปสำเพ็งก็ไปซื้อของราคาถูก แต่อยากจะบอกว่าแถวนั้นไม่ได้มีแค่ของกินหรือร้านค้าเท่านั้นยังมีวัดและภาพกราฟฟิคสวยให้เราได้ถ่ายกันอีกด้วย

ก่อนไปแวะหาไรกินเติมพลังกันก่อนกับก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ

ร้านนี้จะอยู่ข้างห้างขายทองเล่งหงษ์เครื่องแน่นแถมอร่อยใช้ได้ค่ะ

สำหรับการไปถนนทรงวาดนั้นให้เริ่มจากถนนเยาวราชเป็นจุดเริ่มต้นก่อน ถนนทรงวาดสามารถเดินทางได้หลายทางแต่วันนี้เราจะมาแนะนำทางเราใช้ประจำคือให้เดินตรงไปทางไปวงเวียนโอเดียน ปากซอย ทางเข้าจะมี ภัตตาคารไต่เซ๊ง เยาวราชเลี้ยวขวาเข้าซอยเลยค่ะ ซอยนี้คือถนนทรงสวัสดิ์ค่ะสามารถตัดไปได้หลายซอย  ซอยนี้่จริงกลางคืนจะมีอาหารอร่อยพอๆกับเยาวราชเลยค่ะ ถ้าใครอยู่ถึงดึกให้ลองแวะเข้ามาดูค่ะ ขนมจีบอร่อยมากขอบอก 

บรรยากาศภายในซอย

 

 วัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร (วัดเกาะ)

วัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร (วัดเกาะ) วัดนี้แวะถ่ายรูปแค่แปปเดียวค่ะ มองจากสายตาวัดนี้โบสถ์ค่อนข้างสวยค่ะ แต่นื่องจากเรามีเวลาจำกัดเลยไม่ได้เข้าไปถ่ายภายใน หากมีโอกาศจะลองแวะไปอีกครั้งแล้วจะเอาภาพเต็มๆมาฝากนะคะสำหรับที่ต่อไปพอเราเดินเรื่อยมาถึง 4 แยก ให้เราเลี้ยวขวาค่ะ แล้วที่นี้จะเป็นถนทรงวาดถนนสายนี้ค่อนข้างยาวและมีสถานที่เยอะเยะมากมายค่ะ แต่วันนี้เราจะพามาชมแค่ไม่กี่ที่เพราะว่า มาแบบบังเอิญและเร่งรีบนิดนึง ที่แรกเลย เป็นภาพกราฟฟิค จากโครงการบุกรุก ที่ให้ชาวไทยและเทศเข้ามาสร้างทัศนยีภาพให้ตึกและถนนมีความน่าสนใจค่ะ เดินตรงมาจากแยกภาพจะอยู่ทางด้านซ้ายมือ คือ ตรงนี้จะมี 2 รูปด้วยกัน มีรูปที่เป็นจักรยานและ ช้างซ้อนกัน 2 ตัวค่ะ

 

 

เดินเลยไปนิดนึงจะมีซอยซ้ายมือค่ะ เราบังเอิญเดินไปทางนั้น จะมีศาลเจ้าโพธิสถานมงคลธัญญ์อยู่ตรงนั้นด้วย มีร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์เจด้วยน่าสนใจมากค่ะ แต่วันนี้เราไม่แวะค่ะ แวะแค่ถ่ายรูปริมน้ำแปปนึง 

หลังจากเสร็จจากจุดนี้เราเดินย้อนกลับไปทางเดิมค่ะ เดินไปอีกนิดนึง ใกล้ๆวัดปทุมคงคาจะมีภาพกราฟฟิคอีกภาพค่ะ 

หมดแล้วค่าสำหรับการพาเที่ยวในทริปสั้นๆ แบบบังเอิญๆ แบบเร่งรีบๆ ว่างๆจะพาเที่ยวถนนทรงวาดแบบเต็มรูปแบบ ขอบอกว่าหลังวัดประทุมคงคามี โรงแรมติดริมน้ำชื่อว่าลอยละล่อง ที่เคยเป็นสถานที่ถ่ายทำหนังเรื่องรถไฟฟ้ามาหา ณ เธอ ด้วย ไว้ครั้งน่าจะมารีวิวการท่องเที่ยวอีกครั้งค่ะ 

สำหรับการถ่ายภาพครั้งนี้ใช้กล้องมือถือ Flash Plus 2 ในการถ่ายภาพ อาจจะไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่นะคะ เพราะฝีมือยังไม่ถึงค่ะ

ปล.ภาพที่ถ่ายใช้ Filter ที่มีอยู่ในกล้องรูปอาจดูแปลกไปหน่อยนะคะ

 

 
 
 
เนื้อหาโดย: timewithme
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
timewithme's profile


โพสท์โดย: timewithme
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: zerotype, makhamdong, Tabebuia, ฺตือโป๊ยก่ายอู๊ดอู๊ด, Flameburn, ยัยแว่นโก๊ะ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งนี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?แจกแพลนเพิ่มวันหยุดในเดือน พฤษภาคม 2567สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!ทำไมบ้านคนญี่ปุ่นแขวนธงปลาคาร์ฟ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อหนุ่มทำพัดลมไอเย็นเอง..ว่าแต่มันคลายร้อนได้จริงหรือ ?เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?รู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
กว๊านพะเยา หนึ่งในทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยแปรงสระผม ซิลิโคน แบบพกพาง่ายสิ่งที่คุณไม่ควรทำเด็ดขาดเมื่อมาท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้!คนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?
ตั้งกระทู้ใหม่