หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อย่าหลงยอดจองบ้านธนารักษ์ ประชารัฐ

เนื้อหาโดย doctorsopon

                ที่ว่ายอดจองล้านธนารักษ์ประชารัฐล้นนั้นเป็นแค่ภาพลวงตาเท่านั้น ในความเป็นจริงความต้องการที่อยู่อาศัยหดตัวลงต่างหาก นโยบายที่อยู่อาศัยนี้เป็นนโยบายที่ผิดพลาดของ ดร.สมคิด

                ตามที่มีข่าวว่า "ยอดจองบ้านธนารักษ์ ประชารัฐล้น" (http://bit.ly/2bskFHo) นั้น ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย (www.area.co.th) กล่าวว่าเป็นความเข้าใจผิดของทางราชการ

  1. ที่ว่ายอดจองมีถึง 1,756 คน เกินกว่าจำนวนหน่วยที่ก่อสร้างที่มีอยู่ประมาณ 1,400 หน่วย และทางกรมจะเปิดให้จองถึง 2,100 คน เพื่อสำรองชื่อไว้กรณีผู้จองสิทธิขาดคุณสมบัตินั้น ถือเป็นยอดจองที่ต่ำมาก โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับ "บ้านเอื้ออาทร" โครงการแรก ๆ ในสมัยยุคทักษิณ ปรากฏว่ามีคนจองนับแสนหน่วย จากโครงการเอื้ออาทรไม่กี่ร้อยหน่วยเท่านั้น
  2. การให้ข้าราชการที่มีรายได้ต่ำกว่า 20,000 บาทนั้น เป็นสิ่งที่ไม่สมควร ประชาชนทั่วไปที่ยากจนกว่านั้นก็ยังมีอีกมาก
  3. รัฐบาลไม่มีงบประมาณเพียงพอที่จะสร้างได้จำนวนมากจริง แต่เฉพาะที่สร้างได้ ก็จะเพียงแค่ตอบสนองความต้องการของคนที่ "โชคดี" จำนวนหนึ่งที่มาจองก่อน หรืออาจ "จับฉลาก" ได้ ถือว่าไม่เป็นธรรม ในลักษณะที่ "ฝนตกไม่ทั่วฟ้า" ซึ่งยังไงก็ไม่มีโอกาส "ทั่วฟ้า" อยู่แล้ว เพราะเป็นการฝืนตลาด ไม่สามารถสร้างได้จริง
  4. ในปัจจุบัน ก็ไม่เคยมีปัญหาการขาดแคลนที่อยู่อาศัย ที่อยู่อาศัยในภาคเอกชนก็ไม่ได้แพงจนเกินกว่าที่จะหาซื้อได้ ไม่เคยมีการเรียกร้องให้จัดหาที่อยู่อาศัยราคาถูก ๆ หรือค่าเช่าถูกๆ
  5. ภาคเอกชนก็สามารถทำได้อยู่แล้วในการก่อสร้างที่อยู่อาศัย รัฐบาลไม่ควรไปทำลายตลาดของภาคเอกชน และในขณะนี้ผู้ประกอบการภาคเอกชนก็ไม่ได้เอาเปรียบผู้บริโภคในด้านนี้แต่อย่างใด

                การสร้างบ้านธนารักษ์ประชารัฐ จึงถือเป็นความสูญเปล่า รัฐบาลควรนำเงินไปใช้เพื่อการพัฒนาประเทศในทางอื่นน่าจะคุ้มค่ากว่านี้

ที่มา: http://www.area.co.th/thai/area_announce/area_press.php?strquey=press_announcement1529.htm

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
doctorsopon's profile


โพสท์โดย: doctorsopon
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: igolf, Dante Inferno
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
20 แคปชั่นวันพืชมงคล กวนๆ ฮาๆ เอาไว้โพสต์ลงรูปน่ารักๆ ในวันหยุดนาทีตัวเ...้ยยักษ์เขมือบเต่าทั้งเป็น ดิ้นทุรนทุรายในปาก..ผลสุดท้ายอาจไม่คาดคิด?ความมักง่ายหรือเกมการเมือง ทิ้งยางรถยนต์ลงท่อ ทำให้น้ำท่วมกระบี่งานเข้า! "เจนี่" โดนทัวร์เขมรลงฉ่ำ..หลังเที่ยวนครวัด แต่ใส่เพลงนี้ในคลิปน่าชื่นชม🙏🙏 “น้องโอ” เด็ก ม.4 ขายไข่เจียว เลี้ยงน้อง อีก 5 คนเปิดภาพ"น้องเนย" เด็กถือปืนขู่ลิงที่ลพบุรีปิดฉากรัก 18 ปี "แม่สิตางศุ์" ร่ำไห้เลิกผัว ลั่นแช่งทุกวันขอให้ตๅยเร็วๆคนสิงคโปร์แนะนำใครที่จะไปเที่ยวเมเลเซียให้ติดป้าย "ห้ามขโมย" ไว้บนกระจกรถ ทำให้คนเมเลย์จำนวนมากไม่พอใจกับป้ายนี้อินเดียแสบ! มีพฤติกรรมเข้าไปตีสนิทเพื่อจะดูดวง โดยเลือกเหยื่อเป็นหญิงสาว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พีเค" ขยับอีกสักนิดเพื่อพิชิตคำด่า !! แต่ทำอีท่าไหนก็ยังไม่ถูกใจชาวเน็ตคุณรู้จักLGBTแค่ไหนญี่ปุ่น จ่อล่า วาฬฟิน เชิงพานิชย์"จังหวัดที่มีป่าไม้"มากที่สุดในประเทศไทย"พีเค" ลุ้น! รีเทิร์น "โยเกิร์ต"..หลังมีดราม่ากับนางแบบสาวเวียดนาม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บ้าน คอนโด ที่ดิน
ห้องชุดราคาแพงที่สุดในประเทศไทยไอเดียแต่งสวนข้างบ้านรู้จักกับ บ้านดิน คืออะไร?8 เทคนิคเลือกบ้าน ช่วยให้อยู่แล้วไม่ร้อน
ตั้งกระทู้ใหม่