หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตายเพราะหนัง ความรุนแรงจากความจริง

โพสท์โดย Donald trumps

ใครจะเชื่อว่า ภาพยนตร์เรื่อง La Vida Loca หรือ Crazy Life ผลงานสารคดีล่าสุดของ กริสตียอง โปเวตา จะกลายเป็นผลงานเรื่องสุดท้ายของผู้กำกับสารคดีชาวฝรั่งเศสคนนี้แบบไม่คาดคิด เมื่อเขาถูกยิงเสียชีวิตคารถยนต์พร้อมร่องรอยถูกจ่อยิงที่ศีรษะนอกเมืองประเทศเอลซาวาดอร์
.
มันเกิดอะไรขึ้นทำไม เขาถึงถูกฆ่า มีหลายประเด็นต้องสงสัยเกิดขึ้นเต็มไปหมด แต่ตำรวจค่อย ๆ ตัดประเด็นทั้งหมดทิ้งไป ไม่ว่าจะเป็นการปล้น หรือ ความขัดแย้งอื่น ๆ จนทุกคนมองว่า เขาถูกฆ่าเพราะทำหนังเรื่องนี้ต่างหาก
.
ทำไมหนังเรื่องนึ้ถึงชนวนความตายของเขากันแน่ ๆ หลายคนจึงพิสูจน์เรื่องราวนี้ด้วยการดูหนังของเขา
.
La Vida Loca คือ หนังสารคดีที่ตัวของโปเวตาตัดสินใจไปบันทึกเรื่องราวของแก๊งอาชญากรรมในประเทศเอล วาดอร์ ประเทศนี้แบบใกล้ชิด ทั้งที่นี่คือ ประเทศที่ถูกกล่าวกันว่า อันตรายที่สุดในพื้นที่อเมริกากลางแห่งนี้และอาจจะในโลกด้วย
.
มาร่า 18 คือ กลุ่มอาชญากรรมที่โปเวตาเข้าไปคลุกคลีด้วยเป็นเวลาถึง 16 เดือน เขาบันทึกเรื่องราวของแก๊งนี้เกือบทั้งหมดออกมาเป็นสารคดีความยาว 90 นาทีเรื่องดังกล่าว ซึ่งมันได้เผยแพร่เรื่องราวของแก๊งนี้ไปทั่วโลกทั้งฉายทีวี โรงภาพยนตร์ หรือ เทศกาลหนังในฝรั่งเศส และเทศกาลหนังในยุโรป
.
แน่ล่ะว่า หลายคนบอกว่า นี่คือ หนังที่เผยภาพความรุนแรงที่น่าสะพรึงกลัวในเอล ซาวาดอร์แห่งนี้ได้อย่างน่าขนลุก แถมทุกอย่างเป็นเรื่องจริง
.
มันมีทั้งภาพสมาชิกแก๊งถูกยิงตายข้างถนน การวิวาทจนเลือดไหลในที่สาธารณะ ภาพของวัยรุ่นที่มีสัญลักษณ์รอยสักชองแก๊งติดไว้บนหน้า และแน่นอนว่าตัวเอกของสารคดีนี้คือ สมาชิก 7 คนที่มีเรื่องราวและความโดดเด่นแตกต่างกันไป แน่นอนว่า เขาต้องการสะท้อนให้เห็นความล้มเหลวของระบบรัฐ
.
“แก๊งพวกนี้คือผลพวงจากนโยบายของรัฐบาลอันล้มเหลว พวกเขาบริหารประเทศผิดพลาดและย่ำแย่ของเอลซาวาดอร์ ซึ่งแน่ล่ะว่า มันเกิดขึ้นจากการรัฐประหาร สงครามกลางเมืองและการแทรกแซงของต่างชาติ ซึ่งอเมริกาต้องรับผิดชอบ เราต้องเข้าใจว่า ทำไมกันนะเด็กอายุ 12-13 ปี จะต้องมาอยู่ในแก๊งแบบนี้ เพราะพวกเขาไม่มีทางเลือก พวกเขาเกิดมาในสภาพครอบครัวที่ยากจน พ่อแม่ไม่มีเวลาดูแล พวกเขาเป็นเหยื่อของสังคมที่สร้างพวกเขาขึ้นมาต่างหาก”
.
โปเวดากล่าวถึงหนังเรื่องนี้
.
แน่ล่ะว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนี้คือผลพวงจากสงครามกลางเมืองของเอลซาวาดอร์ที่เกิดขึ้นในปี 1979 เมื่อนักปฏิวัติหัวคอมมิวนิสต์พยายามล้มล้างรัฐบาลทหารที่มีอเมริกาหนุนหลัง ทว่าทำไม่สำเร็จ ส่งผลให้เกิดความขัดแย้งขึ้นยาวนานถึง 13 ปี มีประชากรเสียชีวิตไป 75000 คน ที่เป็นพลเรือนเกือบครึ่ง และคนที่รอดต้องเผชิญหน้ากับปัญหาความยากจนในสังคมที่ล่มสลาย พวกเขาต้องเข้าแก๊งมิเช่นนั้นจะปกป้องตัวเองไม่ได้เลย นี่คือเรื่องจริงที่เขาพยายามจะเสนอ
.
แต่สุดท้ายเขาก็มาถูกยิงเสียชีวิตเสียก่อน
.
ไม่มีใครรู้ว่าใครกันแน่เป็นคนฆ่าเขา แต่จากสอบสวนพอจะคาดการณ์ได้ว่า คนฆ่าเขาคือชาวแก๊งค์ที่โปเวดาเชื่อใจและพยายามช่วยเหลือนี่แหละ การตายของเขาทำให้ประธานาธิบดีในตอนนั้นอย่าง เมาริซิโอ ฟูเนส กล่าวแสดงความเสียใจและสิ้นหวัง ทั้งที่เขาหวังจะใช้สารคดีของโปเวดาแสงไฟในการแก้ไขปัญหาแก๊งที่มีมาช้านี้ให้ได้ด้วยซ้ำ
.
กระนั้นเองการตายของโปเวดาก็เป็นเสมือนการตั้งคำถามว่า ถึงเวลาแล้วหรือยังที่เอล ซาวาดอร์จะแก้ไขปัญหานี้อย่างจริงจังเสียที
.
และที่สำคัญกว่านั้นคือ ความจริงของโปเวดาจะยังคงอยู่ต่อไป


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: puddingzii, barak obama, cutiebarbie, zerotype, โยนี หมีระบม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อินฟลูฝรั่ง โจมตีสวนสัตว์เขาเขียว เลี้ยง ‘หมูเด้ง’ หวังยอดวิว ทัวร์ถล่มยับสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสานรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ คัดมาแล้วขำเน้นๆ แลพร้อมรับมือกับพายุถ้าจะมาวันนี้เด้อครับเด้อวันนี้ฝนฟ้าคะนองทั่วไทย “ซูลิก” อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชั่นประสบการณ์สุดแปลกใจหายแว่บๆ...นึกว่า "ขิต" ไปแล้ว...กับน้องฮิปโปแคระที่สวนสัตว์สวนสัตว์จีน สารภาพนำสุนัขย้อมขน หลอก นทท. เป็นแพนด้าเมื่อธรรมชาติกลายเป็นฝันร้าย : ปรสิตเชื้อราครองร่างแมงมุมทารันทูลาสุดอึ้ง! พ่อติดกล้องบนหัวลูกสาว..จับตาดูทุกฝีก้าวที่เคลื่อนไหวตัวเงินตัวทอง: ผู้พิทักษ์ระบบนิเวศที่ช่วยควบคุมปริมาณปลาซัคเกอร์บทความ: ความลึกลับของธรรมชาติ: ก้อนหินที่ซ่อนอยู่ภายในก้อนหินเพลงหมูเด้ง ก็มา ขอสวบหน่อยพระเจ้าชาลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักรทรงดำรงตำแหน่งประมุขของรัฐในหลายดินแดนทั่วโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสานสวนสัตว์จีน สารภาพนำสุนัขย้อมขน หลอก นทท. เป็นแพนด้าประสบการณ์สุดแปลกใจหายแว่บๆ...นึกว่า "ขิต" ไปแล้ว...กับน้องฮิปโปแคระที่สวนสัตว์วันนี้ฝนฟ้าคะนองทั่วไทย “ซูลิก” อ่อนกำลังเป็นดีเปรสชั่น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสานแถบสีบนถุงเท้าลม: มากกว่าการเพิ่มสีสัน แต่เป็นเครื่องมือสำคัญในการวัดความเร็วลมregain: กลับมาอีกครั้ง ฟื้นบทความ: ความลึกลับของธรรมชาติ: ก้อนหินที่ซ่อนอยู่ภายในก้อนหิน
ตั้งกระทู้ใหม่