หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อันตรายจากการเปิดเผยรอยนิ้วมือที่สามารถปลอมกันได้ง่ายๆผ่านรูปถ่าย!

โพสท์โดย SpiderMeaw

 

จะเห็นได้ว่าในช่วงก่อนนี้หน้าประเทศไทยได้มีการลงประชามติ ที่เป็นการใช้ประชาธิปไตยของคนในชาติและสิ่งที่อยู่คู่กันเลยคือการแสดงสิทธิที่ใช้ในการเลือกตั้ง โดยในยุตสมัยที่เราจะทำอะไรก็จะถ่ายรูปลงในโซเชียลมีเดียต่างๆ การถ่ายรูปรอยนิ้วมือที่เปื้อนหมึกแบบชัดเจนลงบนโซเชียลนั้นเป็นภัยร้ายแรงที่สามารถนำไปปลอมแปลงกันอย่างง่ายดาย

โดยทาง Chaos Computer Club หรือ CCC คือสมาพันธ์แฮคเกอร์ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ได้มีการจัดงานสัมมนา “31c3” เป็นเรื่องเกี่ยวกับความปลอดภัยของระบบไอทีขึ้นใน Hamburg ประเทศเยอรมนี และในงานดังกล่าวมีการบรรยายว่าด้วยเรื่องการปลอมลายนิ้วมือโดยอาศัยข้อมูลที่ได้จากภาพถ่ายเพียงเท่านั้น โดยการบรรยายของ แฮคเกอร์นาม Starbug (ชื่อจริงคือ Jan Krissler) ได้อธิบายว่าเขานั้นสามารถทำการปลอมแปลงลายนิ้วมือได้โดยไม่ต้องเข้าถึงตัวหรือวัตถุที่เหยื่อสัมผัสโดยตรง ซึ่งเขาได้โดยการสร้างลายนิ้วมือเทียมของ Ursula von der Leyen รัฐมนตรีความมั่นคงของเยอรมนี โดยอาศัยเพียงภาพถ่ายที่ปรากฏตามข่าว

Starbug เชื่อว่าในอนาคตนักการเมืองและบุคคลสำคัญจะต้องใส่ใจเรื่องการใส่ถุงมือขณะปรากฏตัวในที่สาธารณะมากยิ่งขึ้น เพราะด้วยเทคนิคที่นำเสนอไปการปล่อยให้มีภาพลายนิ้วมือตัวเองให้ไปปรากฏอยู่บนอินเทอร์เน็ตนั้นไม่ใช่เรื่องดีซ้ำยังอาจะถูกแฮคเกอร์จากทั่วทุกมุมโลกปลอมแปลงลายนิ้วมือของเราก็เป็นได้ ดังนั้นหาดต้องการเซฟความปลอดภัยของตัวเองเราไม่ควรถ่ายรูปลายนิ้วมือเราในรูปแบบที่ชัดแจนลงไปในโซเชียลต่างๆเด็ดขาด เพื่อกันการปลอมแปลงที่อาจจะมีเกิดขึ้นในวันใดวันหนึ่งก็เป็นได้นั้นเอง

By : ณัทธร ศุภสารัมภ์

คลิปการบรรยายของ Starbug ในการทำสาธิตการปลอมลายนิ้วมือ

ขอบคุณที่มา: http://www.smartsme.tv/content/42496
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วิธีต้มไข่แบบประหยัดไฟและน้ำ"ฉบับญี่ปุ่น"ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะรวมความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการอาบน้ำ บางอย่างเพื่อนๆอาจจะเข้าใจผิดอยู่ก็ได้นะสวนสัตว์จีน จับหมามาย้อมสี ก่อนขึ้นป้ายหมาแพนด้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"แสวง" เลขาฯ กกต. ไม่ห้ามสื่อเสนอข่าว-จัดเวทีฯ ขู่จับตาดูผู้สมัคร ชี้ "ธนาธร" ทำได้ชวนลง สว."แจ็คแฟนฉัน" แจกพัดลมให้พี่น้องชาวไทย300ตัว"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมหนุ่มสงสัย? ทำไมฝรั่งถึงไม่นิยมใส่ทองคำ และของมีค่าเวลาไปเที่ยว!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หญิงสาวเดินเปลือยกายบนหาดทราย ท่ามกลางสายตาของผู้คนเพลงอวยผู้นำเกาหลีเหนือ กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์จับนักค้ายาเสพติดภาคกลางลำเลียงลง 3 จว.ชายแดนใต้ แต่ไม่รอดยึดยาบ้า 1.4ล้านเม็ด -ไอซ์ 350 กก. มูลค่าร่วม 80 ล้านกองทัพมะกัน ยิงถล่มเรือประมงติดอาวุธจีน ในทะเลจีนใต้
ตั้งกระทู้ใหม่